Masan Food: Đặt mục tiêu đạt 1.000-1.500 tỷ đồng LNST
Trong tháng 5/2010, Masan Food trả cổ tức năm 2009 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 100% và phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP.
- 03-01-2010Masan Food: Kỳ vọng tăng trưởng mạnh từ sản phẩm nước chấm và mì ăn liền
- 01-06-2009Mekong Capital đầu tư 9,4 triệu USD vào Masan Food
Chỉ tiêu (tỷ đồng) |
2009 |
2008 |
Tăng trưởng |
Doanh thu thuần |
3957.8 |
1922.1 |
106% |
Giá vốn hàng bán |
2583.9 |
1324.2 |
95% |
LN gộp |
1373.9 |
597.9 |
130% |
Doanh thu tài chính |
146.0 |
134.4 |
9% |
Chi phí tài chính |
59.4 |
58.3 |
2% |
Chi phí bán hàng |
636.8 |
150.0 |
324% |
Chi phí QLDN |
93.2 |
72.9 |
28% |
Lợi nhuận thuần HĐKD |
730.6 |
451.1 |
62% |
LNTT |
722.1 |
454.8 |
59% |
LNST |
668.7 |
400.0 |
67% |
LN sau thuế Cty mẹ |
664.4 |
401.6 |
65% |
EPS (đồng) |
10.651 |
|
|
Dự kiến trong tháng 5/2010, MSF sẽ phát hành 63 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2009 với tỷ lệ 100%. Đồng thời phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP với giá bằng mệnh giá.
Sau khi hoàn tất đợt phát hành này, vốn điều lệ của MSF sẽ tăng từ 630 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.
Tối thiểu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2010
-
Mục tiêu Cam kết: 6.000 tỷ đồng doanh thu và 1.000 tỷ đồng LNST
-
Mục tiêu Đúng tầm: 7.000 tỷ đồng doanh thu và 1.200 tỷ đồng LNST
-
Mục tiêu Đẳng cấp: 9.000 tỷ đồng doanh thu và 1.500 tỷ đồng LNST
Trong năm 2010, MSF sẽ nâng cao năng lực sản xuất thông qua việc đầu tư mới nhà máy Masan Hải Dương; khánh thành Nhà máy Masan Phú Quốc. Công tác đầu tư theo mộ hình tự động hóa sản xuấ t theo tiêu chuẩn GMP/HACCP tại tổ hợp sản xuất MSI Bình Dương đang được triển khai mạnh mẽ.
Nhằm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2010, chiến lược của MSF là tập trung khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh khác nhau trong thị trường gia vị thông qua các nhãn hiệu hiện tại, hệ thống phân phối “Nông thôn tiến”.
Công ty đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần lớn trong ngành mì gói tại Việt nam, thông qua các cải tiến về công nghệ, sản phẩm mới, nhãn hiệu mới, cách thức phân phối kết hợp sức mạnh của gia vị. Đồng thời phát triển các ngành hàng mới cho ngành hàng “convenient foods – thực phẩm tiện lợi”.
Chưa có kế hoạch niêm yết
Khi được hỏi về lộ trình niêm yết, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: HĐQT sẽ xem xét thời điểm Công ty có nhận được cơ hội phát triển mới để có kế hoạch niêm yết chứ không xem niêm yết là mục tiêu. Theo kế hoạch là trong năm 2010 và 5 năm tiếp theo, Công ty sẽ chưa niêm yết.
Công ty mẹ của MSF là Masan Group đã niêm yết cổ phiếu từ tháng 11/2009 với mã chứng khoán MSN.
Hiện tại, Masan Group trực tiếp nắm 54,8% vốn của Masan Food và 18% vốn thông qua 2 công ty con.
Đẩy mạnh hoạt động M&A
Lần đầu tiên, từ 2010, trong Kế hoạch Kinh doanh và Chiến lược tăng tưởng của MSF, ngoài nỗ lực tăng trưởng và phát triển các lĩnh vực kinh doanh trực tiếp của Công ty, hoạt động M&A (Thâu tóm và Sáp nhập) sẽ trở thành 1 trong các Chiến lược phát triển trọng yếu.
-
CHỈ đầu tư trong lĩnh vực Hàng tiêu dùng.
-
CHỈ đầu tư sở hữu từ 51% (MSF không đầu tư tài chính).
-
CHỈ đầu tư vào các business, mà với vai trò Sở hữu chiến lược của Masan Food, có tiềm năng trở thành business có giá trị từ 1 tỷ USD.