MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan Food: Đặt mục tiêu đạt 1.000-1.500 tỷ đồng LNST

11-04-2010 - 14:22 PM | Doanh nghiệp

Trong tháng 5/2010, Masan Food trả cổ tức năm 2009 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 100% và phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP.

Ngày 31/3/2009, ĐHCĐ thường niên của CTCP Thực phẩm Masan (Masan Food) đã họp thông qua kế quả kinh doanh năm 2009 và kế hoạch năm 2010.
 
Theo báo cáo trình đại hội cổ đông, năm 2009 là một năm kinh doanh thành công của Công ty với doanh thu đạt 3.958 tỷ - tăng hơn gấp đôi so với năm 2008.Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 669 tỷ, tăng 67% so với năm 2008. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 10.651 đồng.
 
So với mục tiêu mức Đẳng cấp 2009 mà công ty đặt ra, doanh số này đạt 95% và lợi nhuận này đạt 135% so với kế họach.
 
Chin-su, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Omachi, Tiến Vua là các nhãn hiệu hàng đầu trong các ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi. Theo số liệu của AC Neilson, tháng 12/2009, ngành nước tương của công  ty chiếm 85%  thị phần, nước mắm chiếm 59,3% thị phần;  tương ớt chiếm 40% thị phần; mì gói chiếm 45% thị phần cao cấp.
MSF đang có hệ thống phân phối thực phẩm hàng đầu Việt nam với bao phủ gần 125,000 cửa hiệu thông qua 141 nhà phân phối và các hệ thống siêu thị trong cả nước.
 
Chỉ tiêu (tỷ đồng)
2009
2008
Tăng trưởng
Doanh thu thuần
3957.8
1922.1
106%
Giá vốn hàng bán
2583.9
1324.2
95%
LN gộp
1373.9
597.9
130%
Doanh thu tài chính
146.0
134.4
9%
Chi phí tài chính
59.4
58.3
2%
Chi phí bán hàng
636.8
150.0
324%
Chi phí QLDN
93.2
72.9
28%
Lợi nhuận thuần HĐKD
730.6
451.1
62%
LNTT
722.1
454.8
59%
LNST
668.7
400.0
67%
LN sau thuế Cty mẹ
664.4
401.6
65%
EPS (đồng)
10.651
 
 
Kết quả kinh doanh 2008-2009 của Masan Food
 
 Trả cổ tức tỷ lệ 100% bằng cổ phiếu

Dự kiến trong tháng 5/2010, MSF sẽ phát hành 63 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2009 với tỷ lệ 100%. Đồng thời phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP với giá bằng mệnh giá.

Sau khi hoàn tất đợt phát hành này, vốn điều lệ của MSF sẽ tăng từ 630 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Tối thiểu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2010

Đối với kế hoạch kinh doanh năm 2010, Ban lãnh đạo MSF đã đặt ra 3 mức mục tiêu:
  • Mục tiêu Cam kết: 6.000 tỷ đồng doanh thu và 1.000 tỷ đồng LNST
  • Mục tiêu Đúng tầm: 7.000 tỷ đồng doanh thu và 1.200 tỷ đồng LNST
  • Mục tiêu Đẳng cấp: 9.000 tỷ đồng doanh thu và 1.500 tỷ đồng LNST
So với kết quả đạt được năm 2009, mục tiêu "cam kết" của MSF tăng 51,6% về doanh thu và 49,6% về lợi nhuận sau thuế.
 
Khi được hỏi về những ngành mới trong năm đầu tiên dự kiến có lỗ, ông Trương Công Thắng – TGĐ công ty đã cho biết: Doanh số cam kết 6.000 tỷ đồng không bao gồm ngành hàng mới. Dự kiến trong năm đầu, ngành hàng mới sẽ hòa vốn hoặc phát sinh lợi nhuận.

Trong năm 2010, MSF sẽ nâng cao năng lực sản xuất thông qua việc đầu tư mới nhà máy Masan Hải Dương; khánh thành Nhà máy Masan Phú Quốc. Công tác đầu  tư theo mộ hình tự động hóa sản xuấ t theo tiêu chuẩn GMP/HACCP tại tổ hợp sản xuất MSI Bình Dương đang được triển khai mạnh mẽ.

Nhằm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2010, chiến lược của MSF là tập trung khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh khác nhau trong thị trường gia vị thông qua các nhãn hiệu hiện tại, hệ thống phân phối “Nông thôn tiến”.

Công ty đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần lớn trong ngành mì gói tại Việt nam, thông qua các cải tiến về công nghệ, sản phẩm mới, nhãn hiệu mới, cách thức phân phối kết hợp sức mạnh của gia vị. Đồng thời phát triển các ngành hàng mới cho ngành hàng “convenient foods – thực phẩm tiện lợi”.

Chưa có kế hoạch niêm yết

Khi được hỏi về lộ trình niêm yết, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: HĐQT sẽ xem xét thời điểm Công ty có nhận được cơ hội phát triển mới để có kế hoạch niêm yết chứ không xem niêm yết là mục tiêu. Theo kế hoạch là trong năm 2010 và 5 năm tiếp theo, Công ty sẽ chưa niêm yết.

Công ty mẹ của MSF là Masan Group đã niêm yết cổ phiếu từ tháng 11/2009 với mã chứng khoán MSN.

Hiện tại, Masan Group trực tiếp nắm 54,8% vốn của Masan Food và 18% vốn thông qua 2 công ty con.

Đẩy mạnh hoạt động M&A

Lần đầu tiên, từ 2010, trong Kế hoạch Kinh doanh và Chiến lược tăng tưởng của MSF, ngoài nỗ lực tăng trưởng và phát triển các lĩnh vực kinh doanh trực tiếp của Công ty, hoạt động M&A (Thâu tóm và Sáp nhập) sẽ trở thành 1 trong các Chiến lược phát triển trọng yếu. 

Các nguyên tắc cơ bản của MSF trong hoạt động M&A:
  1. CHỈ đầu tư trong lĩnh vực Hàng tiêu dùng.
  2. CHỈ đầu tư sở hữu từ 51% (MSF không đầu tư tài chính).
  3. CHỈ đầu tư vào các business, mà với vai trò Sở hữu chiến lược của Masan Food, có tiềm năng trở thành business có giá trị từ 1 tỷ USD.
K.A.L
Theo Masan Food

duchai

Trở lên trên