MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhựa Tiền Phong: Đặt kế hoạch lãi 383 tỷ đồng, đưa nhựa Tiền Phong phía nam lên sàn niêm yết

11-04-2015 - 11:20 AM | Doanh nghiệp

Năm 2015, NTP đặt kế hoạch kinh doanh với các chỉ tiêu doanh thu bán sản phẩm 3.210 tỷ, sản lượng sản phẩm tiêu thụ 64.800 tấn, LNTT 385 tỷ đồng, cổ tức bằng tiền mặt dự kiến 23% vốn điều lệ mới.

CTCP Nhựa thiếu niên Tiền Phong (NTP) công bố nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 với nhiều nội dung quan trọng.

Trong năm 2014, công ty đạt kinh doanh khá tích cực với LNST 306 tỷ đồng, chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15% VĐL, trong đó đã chi trả đợt 1 với tỷ lệ 10% vào tháng 3/2015 và 5% còn lại sẽ chi trả ngay sau đại hội.

Đại hội đã thông qua phương án phát hành 5,6 triệu cp cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ thêm 10% từ 563,4 tỷ đồng lên 619,7 tỷ đồng bằng nguồn Quỹ đầu tư phát triển cho cổ đông hiện hữu.

Năm 2015, NTP đặt kế hoạch kinh doanh với các chỉ tiêu doanh thu bán sản phẩm 3.210 tỷ, sản lượng sản phẩm tiêu thụ 64.800 tấn, LNTT 385 tỷ đồng, cổ tức bằng tiền mặt dự kiến 23% vốn điều lệ mới.

Về kế hoạch đầu tư, NTP dự kiến chi đầu tư thường xuyên 296,3 tỷ đồng gồm đầu tư xây dựng cơ bản 192,5 tỷ đồng, đầu tư thiết bị 87,7 tỷ đồng, đầu tư hệ thống điện 8,8 tỷ đồng và đầu tư khác 7,3 tỷ đồng.

Tại đại hội, ông Trần Bá Phúc, chủ tịch HĐQT cho biết NTP đã đầu tư giai đoạn đầu cho công ty Nhựa TPMT 150 tỷ đồng, hiện đang hoạt động với công suất 10 đến 15 ngàn tấn đem về gần 500 tỷ đồng doanh thu và lãi hơn 100 tỷ đồng. Công ty đang có kế hoạch triển khai giai đoạn 2 nâng công suất lên 20 - 25 ngàn tấn. Hiện tổng công suất của công ty hiện có lên đến 80 nghìn tấn sản phẩm.

Bên cạnh đó, ông Phúc cũng cho biết tình hình SXKD của nhựa Tiền Phong phía Nam hiện đang rất tốt, công ty có dự định đưa nhựa Tiền Phong phía Nam lên lên sàn chứng khoán và sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại đây.

Vấn đề biên lợi nhuận của nhựa Tiền Phong thấp hơn nhựa Bình Minh cũng khiến cổ đông vô cùng lo lắng. Giải trình vê điều này, đại diện công ty cho biết nguyên nhân chủ yếu do NTP đã đầu tư lớn trong giai đoạn vừa qua, bên cạnh đó công ty lại chi trả cổ tức ở mức cao dẫn đến vấn đề nêu trên.

NTP hiện đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường miền Bắc, không những doanh nghiệp trong ngành mà nhiều doanh nghiệp ngoài ngành cũng đầu tư bài bản để tham gia thị trường. Do vây, công ty có chính sách bán hàng thưởng 3% để giữ thị phần và đã đạt những kết quả khá tích cực. Đối với thị trường xuất khẩu, công ty có xuất sản phẩm qua các thị trường Lào, Hồng Kông, Úc, Newzeland nhưng chỉ chiếm 1% trên tổng doanh thu.

Hoàng Anh

Hoàng Anh Tú

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên