MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tân Hiệp Phát bổ nhiệm sếp ngoại để đẩy mạnh chiến lược xuất ngoại

01-10-2015 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát / Number 1 thừa nhận mới đây công ty đã trải qua một sự cố truyền thông nặng nề, và hiện vẫn còn nhiều người tiêu dùng có định kiến.

"Việc mời ông Roland Ruiz về làm lãnh đạo là nằm trong kế hoạch thực hiện tầm nhìn vươn ra thế giới của Tập đoàn " - bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đã nói như vậy khi trao đổi với chúng tôi trước sự kiện, doanh nghiệp nước giải khát này bổ nhiệm ông Roland Ruiz vào vị trí Phó Tổng Giám đốc dịch vụ tổ chức và quản trị doanh nghiệp.

Tập đoàn Number 1 vốn là doanh nghiệp gia đình. Ông Roland Ruiz có phải là người bên ngoài đầu tiên vào quản lý?

Trong vài năm vừa qua, Number 1 đang trong quá trình đổi mới mạnh mẽ. Trong hai năm 2013 - 2014, chúng tôi đã tập trung vào đổi mới công nghệ sản xuất, trang thiết bị để cải tiến chất lượng, gia tăng công suất.

Việc mời ông Roland Ruiz là nằm trong kế hoạch thực hiện tầm nhìn châu Á của Tập đoàn theo phương châm: phát triển nhân sự , định hướng khách hàng để phát triển bền vững để tiếp tục tầm nhìn của Number 1 đi ra thế giới.

Ông Roland Ruiz đã có 5 năm làm việc trong Hội đồng Cố vấn của Tập đoàn Number 1 trước khi quyết định tham gia trực tiếp vào vị trí lãnh đạo điều hành của Tập đoàn.

Dưới sự dẫn dắt của Ông Ruiz, công ty sẽ tiếp tục đầu tư đẩy mạnh vào việc xây dựng hệ thống quản trị. Trong đó văn hóa và con người là yếu tố trọng tâm để quyết định sự thành công của chiến lược tập đoàn.

Vậy thách thức nào cho đội ngũ lãnh đạo Number 1 khi có lãnh đạo là "người ngoài" tham gia quản lý công ty?

Đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn rất hào hứng và mong đợi Roland Ruiz vì ông được biết đến là người tạo ra nhiều đột phá lớn về nhân sự.

Chúng tôi hiểu rằng, một cách thức quản lý nhân sự chặt chẽ, hiệu quả; tuyển dụng và đào tạo những người giỏi, có năng lực, đạo đức tốt sẽ là tiền đề, đòn bẩy cho doanh nghiệp phát triển.

Tại sao Number 1 lại hướng ra thị trường nước ngoài, có phải sau giai đoạn khủng hoảng vừa qua Number 1 thấy rằng thị trường nội địa tiềm ẩn không ít rủi ro?

Đưa thương hiệu, sản phẩm trà thảo dược của Việt Nam ra thị trường nước ngoài là một trong những mục tiêu của Tập đoàn Number 1 ngay từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi một chiến lược dài hạn, xuyên suốt cho mục tiêu này.

Đây cũng là một trong những lý do chúng tôi sử dụng song song hai tên gọi Tân Hiệp Phát và Number 1. Trên tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có dòng chữ "Sản phẩm của Number 1" để định vị thương hiệu. Dù chưa thật sự phổ biến nhưng các sản phẩm nước uống thảo dược của Tập đoàn Number 1 đã xuất hiện ở Dubai, các vương quốc Ả rập, và cả thị trường Châu Âu, Châu Phi.

Với thị trường trong nước Tập đoàn vẫn xác định đây là thị trường chủ lực. Chúng tôi thừa nhận mới đây đã trải qua một sự cố truyền thông nặng nề, và hiện vẫn còn nhiều người tiêu dùng có định kiến.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã làm nhiều người tiêu dùng không hài lòng trong thời gian qua. Do đó, Number 1 sẽ luôn nỗ lực cố gắng để chứng minh với công chúng tính chính trực, với tinh thần cầu thị, liên tục hoàn thiện.

An Ngọc thực hiện

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên