TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tăng bán hàng độc quyền, giống cây trồng NSC đạt EPS 7.594 đồng 9 tháng

05-11-2013 - 00:01 AM | Doanh nghiệp

Tăng bán hàng độc quyền, giống cây trồng NSC đạt EPS 7.594 đồng 9 tháng

Định hướng của công ty trong năm 2013 là tập trung vào nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh giống cây trồng theo định hướng chuyển dịch cơ cấu sản phẩm.

Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương (NSC) công bố kết quả lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong quý 3 và 9 tháng đầu năm 2013.

Hoạt động kinh doanh tập trung vào ngành nghề chính, NSC hưởng lợi khá nhiều từ tăng trưởng doanh thu thuần. Riêng quý 3, doanh thu thuần tăng 13% lên gần 103 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng tăng 5% lên gần 411 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là công ty đã tăng mạnh biên lãi gộp và đạt bình quân 41% 9 tháng năm 2013 trong khi cùng kỳ chỉ 37%.

NSC đạt lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ gần 24 tỷ đồng quý 3, tăng 41% so với cùng kỳ nâng lãi lũy kế 9 tháng đầu năm lên hơn 76 tỷ đồng, tăng 22%. Đạt được sự tăng trưởng này là nhờ cơ cấu sản lượng bán hàng độc quyền kinh doanh quý 3 năm 2013 tăng so với quý 3 năm 2012.

Kết quả kinh doanh 9 tháng 2013

Chỉ tiêu

9T/2013

9T/2012

 

Q3/2013

Q3/2012

 

Doanh thu thuần

410.6

389.8

5%

102.7

90.8

13%

Lãi gộp

168.56

143.06

18%

48.98

35.97

36%

Biên lãi gộp

41%

37%

12%

48%

40%

 

Lợi nhuận sau thuế

76.52

62.82

22%

23.56

16.65

42%

LN ròng

76.17

62.66

22%

23.55

16.71

41%

EPS của NSC thuộc “hàng khủng” trên TTCK với 7.594 đồng 9 tháng. Tuy nhiên, đặt mục tiêu lãi khá cao 96 tỷ đồng cho năm 2013 nên dù kết quả kinh doanh khả quan nhưng công ty vẫn chưa cán đích lợi nhuận sau 9 tháng.

Chúng tôi cũng xin nhắc lại định hướng của công ty trong năm 2013 là tập  trung  vào  nhiệm  vụ  chính    sản  xuất  kinh  doanh giống cây trồng theo định hướng chuyển dịch cơ cấu sản phẩm: duy trì quy mô khối  lượng sản phẩm tiêu thụ ở mức hợp lý tương ứng với quy mô tăng về hạ tầng cơ  sở vật chất kỹ thuật. Tập trung chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng tăng tỷ trọng sản phẩm mới, sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ do công ty nghiên cứu và ứng dụng, có giá trị kinh tế cao thay thế dần các dòng sản phẩm phổ thông đang chiếm thị phần lớn trên thị trường.

Báo cáo tài chính quý 3/2013-HN

Thanh Hiên

thanhhuong

Theo Trí thức trẻ/HSX