MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thép Việt Ý dự kiến không chia cổ tức năm 2014

18-03-2014 - 17:56 PM | Doanh nghiệp

Sau 2 năm thua lỗ liên tiếp, năm 2014, Thép Việt Ý lên kế hoạch lãi 20,26 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thép Việt Ý (VIS) công bố Báo cáo thường niên năm 2013.

Theo nội dung bản báo cáo này, năm 2014 công ty lên kế hoạch lãi 20,26 tỷ đồng. Chúng tôi cũng xin nói thêm, VIS đã lỗ 2 năm liên tiếp (năm 2012 lỗ ròng gần 18 tỷ đồng và năm 2013 lỗ ròng gần 28 tỷ đồng) nên nếu năm 2014 không có lãi thì công ty sẽ đối diện với bản án hủy niêm yết bắt buộc.

Kế hoạch kinh doanh của VIS cũng cho thấy giá trị sản xuất kinh doanh năm 2014 dự kiến là 3.374 tỷ đồng và doanh thu đạt 3.067 tỷ đồng (thấp hơn mức 3.829 tỷ đồng và 3.416 tỷ đồng đạt được năm 2013). Công ty dự kiến tiền lương bình quân đạt 6.025.556 đồng/người/tháng.

Sản lượng sản xuất phôi và thép năm 2014 lần lượt là 240.000 tấn và 210.000 tấn trong khi sản lượng tiêu thụ lần lượt là 25.000 tấn và 210.000 tấn. Công ty dự kiến không chia cổ tức năm 2014.

Nhận định thị trường năm 2014, VIS cho rằng triển vọng tăng trưởng của năm 2014 có phần khả quan hơn năm 2013 nhưng nền kinh tế nói chung chưa thể lấy được đà tăng trưởng nhanh và thị trường bất động sản nói riêng vẫn chưa thể ấm lên đáng kể sau thời gian dài đóng băng.

Ngoài ra, Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) cũng nhận định khả năng tiêu thụ thép năm 2014 sẽ không có nhiều đột biến, mức tăng trưởng có thể khoảng 2-3% so với năm 2013. Nguồn cung tiếp tục tăng cao với việc một số nhà máy sản xuất mới đã đi vào hoạt động như thép Hòa Phát (công suất 450.000 tấn/năm), Sumikin (công suất 1,2 triệu tấn), CTCP Thép miền Trung…đồng thời lại phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ thép nhập khẩu Trung Quốc trong khi sức cầu vẫn yếu và hồi phục chậm.

Trước bối cảnh đó, VIS dự kiến trong năm 2014 sẽ tập trung đầu tư chiều sâu, nâng cao năng suất chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm, hợp tác với các doanh nghiệp trong việc ổn định thị trường, đảm bảo cân đối sản xuất và tiêu thụ, giữ giá bán sản phẩm hợp lý, có lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Công ty cũng xác định khu vực thị trường chủ lực năm 2014 vẫn là khách hàng dự án, chiếm 80% tổng sản lượng tiêu thụ trong đó tiêu thụ tại dự án công nghiệp và dân sự chiếm 65%, dự án giao thông chiếm 35%.

Nguyễn Thanh

thanhhuong

HSX

Trở lên trên