Thống lĩnh thị trường điện thoại, Thế giới di động tính chiếm thị phần của các cửa hàng nhỏ
Bằng việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ, mở rộng thêm siêu thị mới, Thế giới di động đặt mục tiêu thị phần điện thoại di động tăng lên con số 35%.
- 04-03-2016FPT Shop khẳng định đang tìm nhà đầu tư, cơ hội cho Thế Giới Di Động?
- 01-03-2016Thế giới Di động vs. FPT Shop: Cá ăn kiến hay kiến ăn cá?
- 28-02-2016Chuyện gì xảy ra nếu Thế Giới Di Động thâu tóm FPT Shop?
- 26-02-20169 câu hỏi của nhà đầu tư trước thềm Đại hội cổ đông của Thế giới di động
- 22-02-2016Lợi nhuận sau thuế tháng đầu năm của Thế giới di động tăng 118%
Theo số liệu tại báo cáo thường niên 2016 của CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG), công ty này đang chiếm 30% thị phần điện thoại di động chính hãng – bỏ xa một tên tuổi khác là FPT shop với thị phần 8%. Các chuỗi khác (bao gồm các chuỗi nhỏ ở tỉnh và nhóm các siêu thị điện máy) chiếm 20%. Còn lại, thị phần lớn nhất với 40% đang thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ.
Trên thị trường điện máy chính hãng, thương hiệu Điện máy xanh của Thế giới di động mới chỉ chiếm 8% thị phần, đứng sau Nguyễn Kim (12%) nhưng nhiều hơn Điện máy Chợ Lớn (7,5%). Thị phần lớn nhất vẫn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ với 52,5%.
Như vậy, MWG tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh trên thị trường điện thoại. Trong kế hoạch cho năm tới, công ty này cho rằng cơ hội mở rộng thị trường vẫn còn khi 50% thị phần đang nằm trong tay cửa hàng nhỏ lẻ. Bằng việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ, mở rộng thêm siêu thị mới, Thế giới di động đặt mục tiêu thị phần điện thoại di động tăng lên con số 35%.
Năm 2015, doanh thu của MWG là 25.253 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.076 tỷ đồng – tăng 60% so với năm 2014. Công ty này đang có 633 siêu thị Thegioididong.com và Dienmayxanh.com.
HSX