MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thuốc bổ gan Boganic đạt thương hiệu Việt tiêu biểu

27-04-2015 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tại Lễ trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương mới đây, thương hiệu thuốc bổ gan Boganic của Traphaco vinh dự nằm trong top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân …

Với hơn 15 năm có mặt trên thị trường, thuốc bổ gan Boganic của Traphaco được đánh giá là thuốc bổ gan hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, giúp tăng cường chức năng gan, giải độc gan, mát gan. Đặc biệt Boganic là sản phẩm thuốc “thuần Việt”,  được sản xuất hoàn toàn từ dược liệu sạch tại Việt Nam đạt chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới) với công thức độc đáo, là sự kết hợp của Rau đắng đất, Bìm bìm biếc, Actiso. Mới đây Boganic đã được Hội đồng Bộ Y tế bình chọn giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” – giải thưởng uy tín nhất của ngành Dược Việt Nam.

Theo Chuyên gia Thương hiệu Hoàng Hải Âu, Tổng giám đốc Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia, Tổng đạo diễn CEO Chìa khóa thành công của VTV1 thì việc lọt vào TOP 10 thương hiệu Việt tiêu biểu, về mặt khách quan đó là sự sàng lọc bình chọn kỹ càng của các cơ quan ban ngành

Nhưng điều quan trọng nhất, theo ông Âu lại xuất phát từ gốc, tức là yếu tố chủ quan. Theo đó, bản thân thương hiệu Boganic đã hội tụ đủ các yếu tố của một thương hiệu dẫn đầu, xét theo tiêu chí định giá thương hiệu của tổ chức xếp xếp hạng và định giá thương hiệu toàn cầu Interbrand. Theo hệ thống tiêu chuẩn này, có 7 tiêu chí cơ bản tạo nên giá trị 1 thương hiệu đó là  (1) Yếu tố thị trường (mang lại 10% sức mạnh cho thương hiệu); (2) Sự ổn định (15%); (3) Vị trí dẫn đầu (25%); (4) Xu hướng lợi nhuận (10%); 4. Xu hướng lợi nhuận (10%); (5) Sự hỗ trợ (10%); 6. Độ bao phủ (25%); (7) Sự bảo vệ (5%).

Đặc điểm (1) nghĩa là thương hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử dụng loại sản phẩm đó ổn định thì thương hiệu đó được đánh giá cao hơn. Ở yếu tố này, theo ông Âu, Boganic đã đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, thể hiện rõ ở việc sản phẩm này đã trở thành sản phẩm bổ gan được nhiều người tiêu dùng yêu thích và trở thành khách hàng trung thành sau suổt 15 năm có mặt trên thị trường,. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm chăm sóc sức khỏe cũng như có xu hướng quay trở về sử dụng các sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường thì sản phẩm Boganic với 100% dược liệu sạch, an toàn càng phù hợp hơn với thị hiếu người dùng.

Về đặc điểm (2), đồng nghĩa với việc thương hiệu được hình thành trước đó thường được đánh giá cao hơn ở bất cứ thị trường nào vì họ đã có nhiều khách hàng trung thành. Ở yếu tố này, ông Âu cho biết Boganic là một trong những sản phẩm bổ gan ra đời đầu tiên trên thị trường. Tính đến nay, Boganic đã có mặt hơn 15 năm trên thị trường và được sự tín nhiệm của người tiêu dùng cũng như lượng khách hàng lớn.

Còn với 2 tiêu chí đóng góp lớn nhất trong việc mang lại giá trị một thương hiệu là vị trí dẫn đầu và độ bao phủ (cùng mang lại 25% sức mạnh cho thương hiệu), ông Âu cũng phân tích khá rõ.

“Về vị trí dẫn đầu, một thương hiệu dẫn đầu thị trường có giá trị rất cao vì nó đã chiếm được ưu thế về thị phần. Ở yếu tố này, chúng ta có thể thấy qua các báo cáo thường niên của IMS, theo đó, trong nhiều năm liên tục Boganic luôn ở Top đầu thị trường bổ gan tại Việt nam. Năm 2014, Boganic đứng đầu thị trường thuốc bổ gan và chiếm 13,5% thị phần”, ông Âu nói.

Còn về độ bao phủ, những thương hiệu đã hiện diện và được chấp nhận trên toàn quốc, hay rộng hơn là toàn cầu sẽ mạnh hơn các thương hiệu địa phương hoặc vùng vì chúng ít bị tổn thương do cạnh tranh. “Ở yếu tố này, Boganic là một thương hiệu hiện diện và được chấp nhận trên toàn quốc. Nhờ hệ thống phân phối mạnh với các chi nhánh, đại lý tại tất cả các tỉnh thành của Traphaco, độ phủ của Boganic cũng rộng khắp trong cả nước, sản phẩm Boganic cũng vì thế mà được đưa đến nhà thuốc, hệ thống điều trị cũng như người tiêu dùng trên cả nước”, vị chuyên gia thương trên cho biết.

Đối với xu hướng lợi nhuận, Interbrand cho rằng thương hiệu có một xu hướng thu được lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các thương hiệu khác do duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng. Theo báo cáo thương niên của Traphaco, Boganic luôn nằm trong 2 sản phẩm có doanh thu cao nhất của doanh nghiệp này.

A.D

PV

Tài chính Plus

Từ Khóa:
Trở lên trên