TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 1)

17-11-2019 - 09:30 AM | Doanh nghiệp

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 1)

Đến năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu. Nam giới là người kiếm tiền chính trong gia đình tuy nhiên phụ nữ lại là người quyết định sẽ mua gì.

Tại Tọa đàm "Đọc vị khách hàng nữ - áp dụng tăng doanh số" vừa qua bà Đặng Thúy Hà – Giám đốc Nielsen Miền bắc đã đưa ra những phát biểu, nghiên cứu của Nielsen về tâm lý khách hàng nữ. Bà Đặng Thúy Hà chỉ ra rằng, khách hàng nữ ngày càng chi tiêu nhiều hơn và là một trong những đối tượng, khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp.

Nam giới là người kiếm tiền nhưng nữ giới mới là người kiểm soát chi tiêu

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội. Năng lực của phụ nữ ngày càng được đánh giá cao trong các cơ quan, tổ chức. Hiện tại, tài sản của nữ giới chiếm đến 39,6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu và tăng trưởng 25%. Hiện nay, nữ giới cũng đã được đánh giá cao trong thị trường lao động, GDP của họ chiếm đến 26%.

Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen, đến năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu. Trong tương lai gần, nam giới có thể là người kiếm tiền chính trong gia đình nhưng nữ giới mới mới thực sự là người quyết định nên mua gì.

Nghiên cứu của Nielsen cũng chỉ là rằng, điều dẫn dắt chi tiêu của con người chính là sự lạc quan, chỉ số lạc quan cao thì con người sẽ chi tiêu nhiều hơn. Trong đó, phụ nữ có chỉ số lạc quan ngày càng tăng, từ 61% lên 69%. Sở dĩ phụ nữ ngày càng lạc quan hơn vì họ có niềm tin vào tiềm năng phát triển công việc của bản thân. Và Việt Nam là một trong 10 quốc gia có chỉ số lạc quan nhất thế giới. Trước đây, khi phụ nữ ở nhà thì họ khó có khả năng quyết định chi tiêu nhưng hiện nay, tình hình đã thay đổi.

Chính những sự thay đổi trên đã khiến các doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược để có thể thu hút và ưu tiên nhóm đối tượng khách hàng nữ. Đồng thời, có những chiến lược tập trung vào nhóm đối tượng này.

Phụ nữ đang mong muốn gì? 

Trong thói quen mua sắm thì nam giới và nữ giới có những thói quen khác nhau. Nếu nam giới thường xác định những sản phẩm mình cần mua trước khi đến cửa hàng thì nữ giới thường ngược lại và họ sẽ mua nhiều hơn những gì mình dự định. Nam giới chỉ mất khoảng 30 phút cho một lần đi mua sắm, còn nữ giới có thể mất thời gian nhiều hơn nam giới từ 4-5 lần (khoảng 2-3 tiếng).

Đặc biệt, nữ giới rất quan tâm đến khuyến mại và thường bị thu hút bởi các sản phẩm có khuyến mại.

Theo bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc Nielsen miền bắc cho biết: "Đối với phụ nữ, thấy khuyến mại là sáng mắt ra. Khi chúng tôi nghiên cứu những nhãn hàng hàng cao cấp thì cứ nghĩ khách sẽ không thích mua khuyến mại nhưng kể cả những nhãn hàng cao cấp đi chăng nữa khi có một chút khuyến mại thì chị em vẫn thích mua. Nhất là đối với thị trường Việt Nam, đối với những mặt hàng cao cấp thì người ta vẫn chờ khuyến mại".

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 1) - Ảnh 1.

Phụ nữ thường bị hấp dẫn và mong chờ các sản phẩm khuyến mại, ngay cả với những mặt hàng cao cấp.

Theo báo cáo của Nielsen, thuận tiện và chất lượng là một trong những nhu cầu lớn của phụ nữ hiện nay. Tại khu vực chấu Á Thái Bình Dương thì có đến 70% phụ nữ cho rằng cuộc sống ngày càng bận rộn, thuận tiện và chất lượng là hai yếu tố cơ bản hàng đầu mà họ quan tâm.

Do đó, họ có nhu cầu tìm đến những cửa hàng có địa điểm thuận tiện, dễ tìm với khoảng cách gần. Đồng thời, họ cũng mong muốn cho những phương tiện thanh toán tối ưu, nhanh chóng và dễ dàng.

Nữ giới nói riêng và khách hàng nói chung hiện nay đang đòi hỏi cao về sự hoàn thiện của sản phẩm. "Hiện nay, chúng ta đang gặp rất nhiều rào cản về vấn đề tăng trưởng của doanh doanh nghiệp, một trong những lý do chủ yếu là do chưa đảm bảo về sự hoàn thiện của sản phẩm. Vẫn còn nhiều đơn hàng chưa đảm bảo được chất lượng, mẫu mã. Trên web quảng cáo sản phẩm rất đẹp nhưng khi đến tay người sử dụng thì không được như thế hoặc sản phẩm bị vỡ, bị méo mó. Thậm chí có những đơn hàng còn gửi không đúng sản phẩm".

Chính vì vậy, có 90% các đơn hàng hiện nay đang vận hành theo cách nhận hàng trả tiền. Tuy nhiên, Giám đốc Nielsen cũng đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp để xử lý vấn đề này, các doanh nghiệp nên áp dụng những dịch vụ đổi trả trong ngày, ưu đãi vận chuyển miễn phí để thu hút khách hàng.


Theo Khởi Minh

Trí thức trẻ

Trở lên trên