TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Đối phó với độ trễ mạng, doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng ở lại website?

28-03-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Đối phó với độ trễ mạng, doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng ở lại website?

Video cung cấp nhiều lợi thế giúp người làm marketing dễ dàng thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chỉ cần tập trung phát triển nội dung video, doanh nghiệp sẽ cầm chắc cơ hội bứt phá?

Xu hướng video marketing mùa nở rộ

Theo báo cáo khảo sát của Insiva, 55% người sử dụng Internet xem video mỗi ngày. Trong năm 2017, online video chiếm 74% lượng truy cập Internet trên toàn thế giới. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 79% trong năm 2018 và sẽ đạt mức trên 80% trong năm 2019. Nắm bắt được xu hướng mới của cư dân mạng, các nhà tiếp thị không ngừng sáng tạo nên các video marketing nhằm tạo ra ấn tượng đặc biệt cho thương hiệu của mình.

Cùng với sự bùng nổ của các kênh phân phối nội dung video như Youtube, Facebook, video marketing được ví von như vũ khí tối thượng của các nhà tiếp thị bởi tính lan truyền cao, mang thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Nhận thức rõ tiềm năng của hình thức tiếp thị mới, hệ thống webiste của các doanh nghiệp không thể thiếu “đất” cho các sản phẩm marketing này

Video marketing dưới nhiều hình thức khác nhau như phim ngắn, livestream, hoạt hình… có khả năng thu hút khách hàng nán lại website của doanh nghiệp lâu hơn, giúp khách hàng tiếp nhận thông tin nhanh hơn so với tất cả các định dạng nội dung khác. Theo thống kê từ Forbes, có tới hơn 2/3 khách hàng xem hết từ 80% độ dài của video tiếp thị. Thời gian nán lại trang web lâu hơn đồng nghĩa với việc cơ hội họ mua hàng cũng sẽ cao hơn. Hơn nữa, việc đầu tư nội dung dưới định dạng video marketing cũng gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Độ trễ mạng - kẻ thù lớn nhất của video marketing

Tuy nhiên, những con số trên chỉ đúng trong điều kiện lý tưởng: Video marketing của doanh nghiệp đến được với khách hàng, được khách hàng tiếp nhận nội dung một cách đầy đủ. Trên thực tế, trải nghiệm video của khách hàng trên website của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng diễn ra trơn tru. Video có dung lượng lớn, server của doanh nghiệp không ổn định, website chưa được tối ưu hóa tốc độ… đều là những tác nhân gây nên sự bực bội cho khách hàng.

Theo kết quả khảo sát được đăng tải trên eMarketer, 80% trong số hơn 1.000 người được phỏng vấn cho biết họ sẽ dừng xem các video trên mạng hoặc chuyển hướng sang website khác nếu như thời gian tải video diễn ra quá lâu. Theo Akamai và Gomez, 79% khách hàng sẽ không mua sắm nếu không cảm thấy hài lòng với tốc độ tải trang. Nếu website của bạn mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng, xin chia buồn, 44% người được hỏi sẽ chia sẻ điều này cho bạn bè và người thân của họ.

Đối phó với độ trễ mạng, doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng ở lại website? - Ảnh 1.

Định giá những tổn thất này về mặt tài chính có thể khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải giật mình. Amazon ước tính, với mỗi giây trễ mạng, tập đoàn này có thể thụt giảm doanh số lên tới 1,6 tỷ đô la. Tương ứng với các doanh nghiệp khác cũng là những con số thiệt hại khổng lồ.

Cuộc chiến tiếp thị khốc liệt giữa các doanh nghiệp kéo theo một lầm tưởng rằng chỉ cần tập trung phát triển nội dung tiếp thị sẽ mang lại thành công ngay tức thì. Thực chất đây là lối mòn nhiều doanh nghiệp đang mắc phải. Hãy thôi nghĩ về việc chỉ luôn nhắc đến việc sản phẩm của bạn tốt như thế nào, thương hiệu của bạn nổi tiếng ra sao trong các video marketing, các hãng quảng cáo truyền thống đã làm việc đó rất nhiều rồi. Hãy giúp người xem nâng cao trải nghiệm tiếp nhận video bằng cách tăng tốc độ website, tối thiểu hóa hiện tượng tải chậm hay đứng hình... trong quá trình xem. Đó cũng là cách mang video marketing đến gần hơn với mọi người - những khách hàng tiềm năng của bạn.

Giải pháp nào cho doanh nghiệp?

Giải pháp tối ưu nhất hiện nay có khả năng cứu doanh nghiệp khỏi cơn ác mộng “video xuất sắc, chưa chắc có ai xem” là CDN (Content Delivery Network - Giải pháp phân phối nội dung). CDN cho phép bạn kết nối tới các máy chủ gần nhất hoặc máy chủ có thời gian đáp ứng nhanh nhất để nhận được phản hồi với thời gian nhanh hơn. Thời gian tải video từ đó cũng được rút ngắn 50%. Đặc biệt, CDN còn giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa việc vận hành hệ thống.

Đối phó với độ trễ mạng, doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng ở lại website? - Ảnh 2.

Giải được bài toán nền tảng máy chủ ổn định và tốc độ truyền dữ liệu nhanh, doanh nghiệp chắc chắn nắm giữ lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đưa video marketing chạm tới khách hàng. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp biết thức thời: Liệu bạn muốn là người dẫn đầu, hay là kẻ thụt hậu lại phía sau?

Hiện nay, trong các nhà cung cấp giải pháp giúp tối ưu hóa website cũng như dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, VCCloud nổi lên như một tên tuổi “hàng Việt Nam chất lượng cao” được doanh nghiệp ưa chuộng. Với những ưu điểm như khởi tạo nhanh chóng, thay đổi cấu hình tức thời, tốc độ và sự ổn định cao… Giải pháp máy chủ ảo và CDN của VCCloud còn đảm bảo tính an toàn, bảo mật khi được xây dựng nên từ đội ngũ chuyên gia an toàn mạng hàng đầu Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết và đăng kí trải nghiệm, liên hệ:

Website: https://www.vccloud.vn/

Hotline hỗ trợ: (028) 7302 8888 hoặc (024) 7302 8888

Email: trainghiemdichvu@vccloud.vn.

 

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên