MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đối tác của loạt nhãn hàng lớn PNJ, The Coffee House, Gojek, Vinasoy…, Purpose Group vừa thực hiện sáp nhập nhằm đón đầu sự bùng nổ của tiếp thị số

03-07-2022 - 11:36 AM | Doanh nghiệp

Đối tác của loạt nhãn hàng lớn PNJ, The Coffee House, Gojek, Vinasoy…, Purpose Group vừa thực hiện sáp nhập nhằm  đón đầu sự bùng nổ của tiếp thị số

Có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau.

Sau 3 năm liên tục thúc đẩy việc ứng dụng chuyển đổi số và tiếp thị tích hợp đa kênh cho doanh nghiệp trong nước và khu vực, The Purpose Group – công ty tư vấn thương hiệu & sáng tạo đã sáp nhập cùng đơn vị quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số ANTS nhằm hướng tới giai đoạn bùng nổ dịch vụ số sắp tới.

Công ty mới có tên là PURPOSE.ANT, chuyên tư vấn và cung cấp những giải pháp tích hợp dữ liệu và công nghệ thông qua nền tảng Antsomi CDP 365, đặt trụ sở chính tại Việt Nam. Công ty cũng có văn phòng đại diện tại các nước trong khu vực Đông Nam Á gồm Malaysia, Singapre, Indonesia và Thailand.

Trong đó, Purpose được biết đến là đối tác chiến lược marketing cho các nhãn hàng lớn như Gojek, BeckIce, Budweiser, Oppo, The Coffee House, Mercedes Singapore, Asus Singapore, KidPlaza, PNJ, Vinasoy, Downy...

Trong suốt 10 năm thành lập và phát triển tại thị trường Việt Nam, The Purpose Group - sáng lập bởi bà Nguyễn Thanh Giang – còn tiên phong tư vấn và thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả cho các startup lớn tại Việt nam.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường tiếp thị số Việt Nam phát triển với tốc độ vũ bão, điểm đến tiềm năng của hàng loạt nhà đầu tư và nền tảng công nghệ mới. Trong đó, đại dịch đi qua và để lại những thay đổi sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực. Dù vậy, số liệu từ Tổng Cục thống kê cho thấy, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020.

Người tiêu dùng cũng đã nhanh chóng thích nghi việc mua sắm và tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau, từ đó thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh (omnichannel branding và commerce). Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của người làm marketing nói chung và cấp lãnh đạo nói riêng. Họ không chỉ có trách nhiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu tại các điểm chạm khác nhau.

Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline. Và vai trò của các CMO là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới.

Đối tác của loạt nhãn hàng lớn PNJ, The Coffee House, Gojek, Vinasoy…, Purpose Group vừa thực hiện sáp nhập nhằm  đón đầu sự bùng nổ của tiếp thị số - Ảnh 1.

Đối tác của loạt nhãn hàng lớn PNJ, The Coffee House, Gojek, Vinasoy…, Purpose Group vừa thực hiện sáp nhập nhằm  đón đầu sự bùng nổ của tiếp thị số - Ảnh 2.

Ông Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing Bán lẻ (Head of Retail Marketing) của PNJ chia sẻ: "Giải quyết bài toán tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên của dữ liệu thực sự là thách thức lớn đối với người làm marketing hiện đại. Không có thương hiệu nào muốn "trễ chuyến đò" trên hành trình số hoá các hoạt động marketing và xây dựng nền tảng đa kênh để tiếp cận, gắn kết với khách hàng một cách hiệu quả nhất".

Trong đó, có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới.

https://cafef.vn/doi-tac-cua-loat-nhan-hang-lon-pnj-the-coffee-house-gojek-vinasoy-purpose-group-vua-thuc-hien-sap-nhap-nham-don-dau-su-bung-no-cua-tiep-thi-so-20220629164345662.chn

Thảo Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên