TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

E-Signing, Shopping card và con đường cạnh tranh bằng công nghệ của Home Credit

27-09-2019 - 09:17 AM | Doanh nghiệp

E-Signing, Shopping card và con đường cạnh tranh bằng công nghệ của Home Credit
Chương trình mua trả góp 0% mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng, ghi dấu hình ảnh Home Credit trong vai trò đơn vị tiên phong ra mắt nhiều dịch vụ tiện ích.

Nhắc đến Home Credit bây giờ, hẳn nhiên rất nhiều người Việt biết đến. Tập đoàn tài chính tiêu dùng đến từ châu Âu này đã đến Việt Nam hơn 11 năm và trở nên quen thuộc với hầu hết người dân từ thành thị đến nông thôn bất chấp nền kinh tế liên tục biến chuyển.

Ở thời điểm hiện tại, Home Credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 10 triệu khách hàng với gần 8.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Home Credit cũng chính là công ty đầu tiên có mặt và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, thị trường tài chính tiêu dùng đã có những phát triển vượt bậc cùng sự cạnh tranh ngày một gay gắt hơn. Lúc này, câu hỏi đặt ra chính là "người tiên phong" sẽ sử dụng lợi thế cạnh tranh gì để tiếp tục khẳng định vị thế của mình?

Lợi thế của người tiên phong

Quay trở lại khoảng 1 thập kỷ trước, người dân Việt Nam vẫn chưa quen với việc sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt là vay tiêu dùng. Trong khi đó, lĩnh vực cho vay tiêu dùng lại là lĩnh vực rất phát triển ở các nước tiên tiến khác. Thuộc tập đoàn tài chính đến từ châu Âu, Home Credit là Công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Việt Nam khi mà thị trường còn rất bỡ ngỡ với khái niệm mới mẻ này. Không chỉ giới thiệu đến người tiêu dùng về khái niệm tài chính tiêu dùng, Home Credit cũng là công ty đầu tiên trên thị trường khởi xướng sản phẩm vay trả góp với lãi suất 0%.

11 năm bền bỉ, điều lớn nhất Home Credit làm được ở thị trường Việt Nam đó là giúp cho rất nhiều người Việt hiểu rõ hơn về tín dụng tiêu dùng, quan trọng hơn là đưa cho họ thêm một giải pháp tài chính, đặc biệt đối với tầng lớp gặp khó khăn khi tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng. Tại thời điểm đó, khi cần tiền thì đa phần người dân chỉ biết cách vay ngân hàng hoặc vay bạn bè, người thân. Câu chuyện vay vốn thậm chí còn khó khăn hơn với những người có thu nhập thấp hoặc chưa có lịch sử tín dụng. Những rào cản này khiến họ mỗi khi có nhu cầu vay tiền sẽ phải tìm đến những hình thức tín dụng đen. Sự có mặt của Home Credit đã giúp nhiều người hiểu rõ tín dụng tiêu dùng là gì và chuyển hướng khi cần vay tiền.

"Nhanh - Tiện" - 2 yếu tố tiên quyết để có được sự hài lòng của khách hàng

Vay vốn ngân hàng, điều đầu tiên bạn nghĩ sẽ là hàng loạt giấy tờ thủ tục phải chuẩn bị, thời gian xét duyệt lâu, thậm chí phải xếp hàng chờ đợi và nhiều khi phải đi đến chi nhánh ngân hàng vài lần mới có thể giải quyết xong thủ tục hồ sơ.

Hiểu được nhu cầu muốn nhanh gọn, đơn giản của khách hàng, phương châm hoạt động của Home Credit xoáy sâu vào hai tiêu chí: Nhanh gọn và đơn giản cho khách hàng.

E-Signing, Shopping card và con đường cạnh tranh bằng công nghệ của Home Credit - Ảnh 1.

Tập trung vào trải nghiệm nhanh gọn và đơn giản, Home Credit đã hoàn thiện quy trình cho khách hàng vay vốn gói gọn trong 10 phút.

Home Credit cho biết, quy trình cho vay vốn tại Home Credit hiện tại chỉ gói gọn trong 10 phút. Tức, sau khi khách hàng có mong muốn vay vốn và hiểu kỹ về dịch vụ, họ chỉ cần cung cấp cho Home Credit CMND và Bằng lái xe/ Hộ Khẩu. Nhờ vào công nghệ Big Data trong quá trình thẩm định, khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi không cần chứng minh tài chính, chứng minh nguồn tiền trả nợ, chứng minh phương án trả nợ.

Hay như sản phẩm Shopping card, chiếc thẻ tín dụng mua hàng sẽ được phát hành và kích hoạt ngay cho khách hàng tại điểm bán hàng (POS) mà không cần chờ đợi thời gian phê duyệt đơn xin phát hành, chờ đợi thời gian phát hành như các sản phẩm thẻ tín dụng khác. Để sở hữu 1 chiếc thẻ tín dụng Shopping card của Home Credit thì điều duy nhất khách hàng cần làm là tìm đến một điểm POS bất kỳ trong số 1.700 điểm POS hiện tại của Home Credit trên toàn quốc và mở thẻ. Những điểm POS này dễ kiếm khi các chuỗi điện máy như Mobile World, FPT… đều có.

Bước tiến công nghệ trong cuộc cạnh tranh đặt khách hàng làm trọng tâm

Không chỉ được nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về tài chính, khách hàng của Home Credit còn là trọng tâm trong chiến lược phát triển sản phẩm của công ty tài chính này.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Home Credit cho biết, lý do đằng sau sự ra đời của tính năng E-Signing (chữ ký điện tử) là để tiết kiệm hơn nữa thời gian của khách hàng. Quy trình cho vay trước đây của Home Credit đã nhanh gọn thì giờ đây càng nhanh gọn, tiện lợi hơn nữa. Với E-Signing, khách hàng chỉ cần xác nhận đồng ý sử dụng dịch vụ chữ ký điện tử một lần, sau đó họ có thể tiến hành ký các hợp đồng vay mọi lúc, mọi nơi với ứng dụng di động của Home Credit.

Ngoài xu hướng về chữ ký điện tử, với sự lên ngôi của ví điện tử trong xu hướng tiêu dùng, Home Credit chỉ trong 1 thời gian ngắn đã liên tục hợp tác với MoMo, AirPay để tích hợp chức năng chi trả khoản vay thông qua e-wallet trên ứng dụng di động Home Credit Vietnam. Không dừng lại ở đó, trong tháng 8 vừa qua, công ty tài chính này vừa công bố sự hợp tác cùng OnePay, cho phép người dùng chi trả thông qua tài khoản ATMs.

Đại diện Home Credit cho biết, không chỉ ở Việt Nam mà ở trên toàn thế giới, hệ thống Home Credit luôn đặt trọng tâm phát triển của mình trên 2 yếu tố: nâng cao trải nghiệm của khách hàng "từ nhanh chóng đến tức thì" và tập trung phát triển, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ và quy trình để đem lại cho khách hàng 2 chữ "Tiện" và "Tức thời".

Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Home Credit hiện có hội sở chính ở Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 8 văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành phố lớn cả nước.

Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau 11 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới 8.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố.

Với hơn 9.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ gần 10 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt. Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, bên cạnh các đối tác về ví điện tử như MoMo hay AirPay, mới đây Home Credit đã hoàn tất việc hợp tác cùng OnePay, cho phép khác hàng thanh toán khoản vay thông qua tài khoản từ 25 ngân hàng nội địa.

Hải An

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên