MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Forbes: SK đầu tư gần nửa tỷ USD, kỳ vọng VinCommerce sẽ như Alibaba và Amazon

Forbes: SK đầu tư gần nửa tỷ USD, kỳ vọng VinCommerce sẽ như Alibaba và Amazon

Người phát ngôn của Tập đoàn Hàn Quốc SK khẳng định, SK Group đầu tư vào VinCommerce bởi tiềm năng tăng trưởng của VinCommerce với tư cách là một nhà điều hành đa kênh, phục vụ khách hàng thông qua cả các cửa hàng truyền thống và các kênh trực tuyến mới nổi. Như vậy, trong tương lai, VinCommerce có thể phát triển như Alibaba hay Amazon.

Forbes đưa tin, SK Group, tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, đã đầu tư vào chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam nhằm tiếp cận thị trường Đông Nam Á dễ dàng hơn. 

Đại diện SK cho biết, Tập đoàn đã mua lại 16,3% cổ phần của Masan tại VinCommerce (VCM) với giá trị tiền mặt là 410 triệu USD. SK Group đã nắm giữ 9,5% cổ phần tại Masan từ năm 2018.

Forbes: SK đầu tư gần nửa tỷ USD, kỳ vọng VinCommerce sẽ như Alibaba và Amazon - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn SK của Hàn Quốc Chey Tae-won. Ảnh: HOANG DINH NAM/AFP VIA GETTY IMAGES

Người phát ngôn nhấn mạnh: "Nhiều năm qua, SK Group đã tích cực đầu tư vào Việt Nam nhờ tiềm năng tăng trưởng cao của thị trường. Bên cạnh đó, SK Group nhìn thấy những cơ hội mạnh mẽ tại Đông Nam Á khi các nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng đáng kể".

Năm 2020, bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng ở mức ấn tượng 2,9%. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo con số này trong năm nay sẽ đạt 6,5% nhờ vào “các nền tảng kinh tế mạnh mẽ”. Trong thập kỷ qua, lĩnh vực bán lẻ đã bùng nổ ở Việt Nam khi ngành sản xuất xuất khẩu tạo việc làm và thúc đẩy tầng lớp trung lưu trong số 96,5 triệu dân.

Người phát ngôn của Tập đoàn SK cũng nêu rõ, VinCommerce đại diện cho “cơ hội có một không hai” với thị phần chiếm khoảng một nửa thị trường bán lẻ của Việt Nam. Cụ thể, VinCommerce điều hành khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị, và con số này chỉ mới tính đến hoạt động ngoại tuyến.

“SK Group đầu tư vào VinCommerce bởi tiềm năng tăng trưởng của VinCommerce với tư cách là một nhà điều hành đa kênh, phục vụ khách hàng thông qua cả các cửa hàng truyền thống và các kênh trực tuyến mới nổi, từ đó mang lại giá trị mới cho thị trường”, người phát ngôn nhận định. “Chúng tôi kỳ vọng VinCommerce sẽ phát triển thành một doanh nghiệp đa kênh kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến giống như Alibaba và Amazon trong tương lai”.

Năm 2021, VinCommerce đã vạch ra kế hoạch cụ thể nhằm tiếp tục củng cố nền tảng bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại và mang lại tăng trưởng lợi nhuận bền vững: cải thiện biên lợi nhuận thương mại lên mức 2% thông qua ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp chiến lược và tìm nguồn hàng tươi sống trực tiếp, triển khai mô hình cửa hàng kiểu mẫu trên quy mô toàn quốc trước quý 2/2021 và nâng cấp mô hình chuỗi cung ứng châm hàng tự động như đã chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Masan vào ngày 1/4/2021.

Anh Vũ

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên