Ford đưa Everest 2023 về Việt Nam: Giá 1,1 đến 1,45 tỷ, ngập công nghệ đấu Toyota Fortuner
Ford Everest 2023 bản Titanium.
Ford Everest 2023 sẽ đến tay người dùng Việt vào giữa tháng 8 với 4 phiên bản gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.
- 28-06-2022Đẩy hàng tồn kho, Ford Everest giảm giá khủng tới 110 triệu đồng, chuẩn bị đón thế hệ mới
- 26-03-2022Lộ giá lăn bánh dự kiến Ford Everest 2022: Từ 1,4 tỷ, về nước vào tháng 10/2022
- 01-03-2022Ford Everest mới chính thức ra mắt: Lột xác để đấu Toyota Fortuner
- 04-01-2022Ford Ranger, Everest 2021 bất ngờ điều chỉnh giá bán, tăng cao nhất 13 triệu đồng
Là một trong 2 dòng sản phẩm phổ thông chiến lược tại thị trường Việt Nam, không ngạc nhiên khi Ford sớm giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Everest 2023 tới người tiêu dùng trong nước. Theo Ford, Việt Nam là thị trường đầu tiên đón Everest mới trong khối thị trường quốc tế của hãng. Sau Everest, mẫu bán tải Ranger 2023 được cho cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam.
Với phiên bản mới, Everest được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Everest đạt doanh số 522 xe, tăng mạnh so với tháng 4 nhưng vẫn thua sút so với Fortuner (864 xe). Cộng dồn từ đầu năm, mẫu xe này đạt doanh số hơn 1.450 xe so với mức trên 3.600 xe của Fortuner. Ở phân khúc SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm body on frame, gần như chỉ có Everest va Fortuner cạnh tranh trong khi Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X có doanh số không đáng kể.
Everest 2023 được chào bán với 4 phiên bản gồm Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente, 7 tuỳ chọn màu sắc với giá bán từ 1,099 đến 1,452 tỷ đồng. So với thế hệ trước, giá của các phiên bản mới đã tăng khoảng 40 triệu đồng. Xe sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 8.
Với mức tăng đó, Ford Everest 2023 sở hữu hàng loạt nâng cấp từ nội đến ngoại thất. Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất chính là đèn chiếu sáng hình chữ C với thanh tản nhiệt to bản ở mặt trước – là các chi tiết mang tính nhận diện rất cao trên các mẫu xe đời mới của Ford.
Xe cũng tạo ra sự khoẻ khoắn với các đường gân dập nổi chạy dọc thân và vòm bánh xe vồng lớn.
Everest mới cũng dài, rộng hơn so với thế hệ cũ. Ford cho biết việc tăng kích thước bề ngang giúp xe di chuyển tốt hơn trên đường đô thị. Bên cạnh đó, khả năng offroad cũng được nâng cấp.
Bên trong nội thất, tính thực dụng được đề cao với nhiều hộc để đồ, cổng sạc ở tất cả các ghế, đế sạc điện thoại không dây. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 trượt xa hơn về phía trước, không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng được bổ sung.
Bản cao nhất (Titanium+) sử dụng 2 màn hình 12 inch trong khi bản còn lại dùng màn hình hiển thị 8 inch và màn giải trí 10 inch.
Ford Everest 2023 trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng ACC, giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang (bản cao nhất). Tất cả phiên bản đều có 7 túi khí.
Về động cơ, bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.0L Bi-turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Các bản còn lại dùng động cơ diesel 2.0L turbo đơn kèm hộp số tự động 6 cấp. Không ngạc nhiên khi Ford Everest cho thị trường Việt Nam không có bản dùng động cơ 3.0L turbo diesel V6.
Trong khi đó, Ford Everest thế hệ cũ đang được "dọn kho" tại các đại lý với mức giảm giá khoảng 50-100 triệu đồng. Lượng xe còn tồn không quá nhiều.