MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giải mã nguyên nhân PNJ trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư

20-07-2017 - 13:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận – PNJ vừa công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 với nhiều con số ấn tượng, trong đó, tổng doanh thu đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt hơn 62% kế hoạch năm. Đây là một trong những yếu tố góp phần giúp cổ phiếu của PNJ trở thành điểm nóng trên sàn chứng khoán.

6 tháng, cổ phiếu PNJ tăng 54,2%

Chỉ trong vòng 6 tháng, giá cổ phiếu PNJ chuyển biến tích cực từ mức 66.000 đồng/CP (chốt phiên giao dịch ngày 30/12/2016) lên 101.800 đồng/CP (chốt phiên giao dịch 30/6/2017), tăng gấp 3 lần mức tăng chung của chỉ số VN Index. Đây cũng là lần đầu tiên cổ phiếu của PNJ vượt mốc 100.000 đồng – cột mốc mà nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt được khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Việc tái cơ cấu kinh doanh, tập trung vào nhóm hàng trang sức với biên lợi nhuận cao và hệ thống bán lẻ bùng nổ mạnh mẽ đã khiến PNJ trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư. Hiện mỗi phiên được giao dịch chuyển nhượng tới hàng trăm ngàn cổ phiếu, cá biệt có phiên lên tới gần 1 triệu cổ phiếu.

Đáng kể đến, trong 3 năm vừa qua giá cổ phiếu PNJ tăng với 226%, trở thành một trong các cổ phiếu tăng trưởng ấn tượng nhất, mang tới phần thưởng xứng đáng đối với các cổ đông trung thành và các nhà đầu tư dài hạn. Với kết quả này, PNJ được giới phân tích tài chính đánh giá cao, trong đó CTCK Bản Việt đã nhận xét rằng tăng trưởng của PNJ chưa có dấu hiệu chững lại.

Kết quả nửa đầu năm ấn tượng, PNJ tự tin hoàn thành kế hoạch năm chỉ trong 10 tháng

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp cổ phiếu PNJ chuyển biến tích cực trong thời gian qua chính là hoạt động kinh doanh với những con số ấn tượng. Cụ thể, tổng doanh thu của PNJ đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 471 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng thời điểm năm ngoái và đạt gần 62,5% kế hoạch năm mà HĐQT công ty đặt ra trước đó.

PNJ không ngừng mở rộng mạng lưới bán lẻ trên khắp cả nước.

Góp phần tạo nên kỳ tích này chính là doanh thu mảng trang sức với mức tăng trưởng bứt phá lên đến 45%. Trong nửa đầu năm, PNJ tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội về hệ thống bán lẻ trang sức trên toàn quốc với hoạt động khai trương thêm 22 cửa hàng tại các vị trí đắc địa, không gian thiết kế sang trọng. Như vậy, tổng hệ PNJ đã nâng lên con số 237 điểm khắp cả nước. Với đà phát triển vượt trội này, PNJ tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm chỉ trong 10 tháng.

Chiến lược phát triển đúng đắn, tạo niềm tin vững chắc cho nhà đầu tư

Song song với kết quả đạt được, việc đặt ra kế hoạch hoạt động, chiến lược rõ ràng cũng là yếu tố mang tính quyết định đến sự lựa chọn của nhà đầu tư. Với PNJ, năm 2017 là năm bản lề cho chặng đường cuối trong chiến lược phát triển 10 năm 2012 – 2022 của PNJ.

Công ty đưa ra kế hoạch tổng doanh thu cả năm 2017 đạt trên 10.200 tỷ đồng, trong đó, doanh thu bán lẻ đạt 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng. Kế hoạch phát hành cổ tức vẫn duy trì ở mức 18% bằng tiền. Cùng với đó, PNJ không ngừng đẩy mạnh hoạt động khai trương cửa hàng, dự kiến cán mốc 300 cửa hàng trong năm 2018 (sớm hơn 4 năm so với kế hoạch ban đầu), chào đón năm công ty tròn 30 tuổi.

Về kế hoạch dài hạn 5 năm tiếp theo, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm trên 3 mảng doanh thu trang sức, lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế tối thiểu là 20%, tiếp tục có mặt trong top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Sản phẩm trang sức thương hiệu PNJ luôn nhận được sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng.

Để tăng cường sức mạnh tài chính nhằm đảm bảo mục tiêu, tại ĐHCĐ vừa qua, PNJ cũng đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ hơn 9,8 triệu cổ phiếu, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 1.000 tỷ đồng. Đây là thông tin “hot” đối với giới đầu tư, nhất là những ai muốn sở hữu cổ phiếu của PNJ.

Xem them thông tin chi tiết tại: http://pnj.com.vn/.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên