MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi

25-05-2022 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi

Du lịch là một trong những lĩnh vực bị tác động nặng nề nhất bởi đại dịch. Với Traveloka, công ty tự đặt mình vào vị thế phải thay đổi toàn diện nhằm đáp ứng trước những làn sóng thay đổi đang diễn ra.

Ông Alfan Hendro - COO Traveloka nhận định đại dịch không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch mà còn thay đổi hành vi của khách hàng. Khách du lịch giờ đây ưu tiên sự linh hoạt và các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi trải nghiệm dịch vụ hơn so với trước.

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi - Ảnh 1.

Ngành du lịch nói chung đã chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Traveloka đã có những phương án gì để đối phó với tình hình này?

Dịch Covid 19 tác động đến hầu hết doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề. Tuy nhiên, du lịch chính là nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với những thách thức đặt ra chưa từng có trước đây.

Là công ty công nghệ luôn không ngừng đổi mới, chúng tôi đã tận dụng mọi khả năng của mình trước những thay đổi lớn trong hành vi khách hàng và bối cảnh thị trường. Từ đó, chúng tôi tạo nên nhiều sáng kiến mới, mở rộng danh mục sản phẩm để bổ trợ cho mảng du lịch của công ty.

Theo đuổi sứ mệnh của một công ty công nghệ, Traveloka tìm kiếm những giải pháp công nghệ tân tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng xuyên suốt mùa dịch. Cụ thể, tại Việt Nam, chúng tôi đã mang tới thị trường nhiều sáng kiến như:

Bắt đầu từ ngày 1/8/2021, Traveloka hỗ trợ người dân tại Thành Phố Hồ Chí Minh đặt phòng khách sạn và phương tiện di chuyển để cách ly trên ứng dụng cùng trải nghiệm liền mạch.

Ra mắt các chương trình và tính năng sáng tạo như Thanh toán khi nhận phòng, Hủy đặt phòng khách sạn miễn phí, Thay đổi lịch bay miễn phí, Hoàn tiền và Đổi lịch dễ dàng. Những tính năng này không chỉ hỗ trợ các đối tác của chúng tôi về doanh thu và duy trì dòng tiền trong thời gian này, mà còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi giúp họ cảm thấy an toàn, yên tâm khi đặt phòng trên Traveloka.

Hợp tác với hãng taxi Mai Linh để cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Taxi Transfer, mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng khi cần đặt phương tiện di chuyển từ đến bệnh viện, sân bay, trong lúc hầu hết các phương tiện giao thông công cộng đều ngừng hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian này, hoạt động kinh doanh của Traveloka đã dần phục hồi và ổn định hơn so với đợt dịch đầu tiên hồi tháng 3/2020.

Đây có phải là cơ hội để tạo nên sự thay đổi lớn trong ngành nói chung và với Traveloka nói riêng?

Trong những năm đại dịch, chúng tôi quan sát thấy sự thay đổi trong trong hành vi khách hàng với xu hướng ưu tiên tính linh hoạt và các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Sứ mệnh đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu về tiện ích sống của khách hàng giúp chúng tôi luôn không ngừng đổi mới, mang đến những sản phẩm nhất quán với sự thay đổi trong hành vi của họ.

Chẳng hạn, để đáp ứng nhu cầu về tính linh hoạt, Traveloka đã mang đến những sáng kiến ​​mới như Hủy phòng miễn phí, Thanh toán khi nhận phòng, Voucher khách sạn (trả trước, ở sau), Thay đổi lịch bay miễn phí, Hoàn tiền và Đổi lịch dễ dàng.

Đối với những quy trình nghiêm ngặt về phòng chống dịch, Traveloka cũng đang hợp tác với hơn 100 khách sạn đối tác tại Việt Nam để cung cấp huy hiệu Lưu trú an toàn cùng Traveloka, giúp khách hàng xác định các cơ sở lưu trú tuân thủ đúng các quy trình vệ sinh. Thông qua việc này, chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái, an toàn và thư giãn trong suốt thời gian lưu trú. Ngoài huy hiệu Lưu trú an toàn, chúng tôi cũng cung cấp sản phẩm Xét nghiệm Covid để khách hàng dễ dàng đặt lịch xét nghiệm cùng trải nghiệm tiện lợi, liền mạch thông qua ứng dụng Traveloka.

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi - Ảnh 2.

Traveloka cũng đã tích cực có những động thái hỗ trợ chính phủ trong việc phục hồi ngành du lịch hậu Covid 19. Dựa trên nhu cầu cấp thiết vào thời điểm số lượng bệnh nhân đang tăng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã giới thiệu tính năng đặt phòng khách sạn và phương tiện di chuyển đi cách ly, được phát triển cùng sự phối hợp của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi ra mắt vào ngày 1/8/2021, tính năng này đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng, nhờ đó tính năng được mở rộng đến các tỉnh thành khác với số lượng đối tác ngày càng tăng, trong đó, Hồ Chí Minh và Vũng Tàu đã tăng hơn 100 đối tác.

Trong số những kết quả đã đạt được, điều gì khiến ông tự hào nhất sau một năm khó khăn như 2021?

Không thể phủ nhận, du lịch là một trong những lĩnh vực bị tác động nặng nề nhất bởi đại dịch, và Traveloka đã không ngừng đổi mới, củng cố quan hệ đối tác và cam kết thực hiện sứ mệnh của mình trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Kết quả thật đáng mừng khi chúng tôi đã có thể trở nên đầy mạnh mẽ và kiên cường, hơn cả so với thời điểm trước dịch.

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi - Ảnh 3.

Giờ đây, khi ngành du lịch đang đang dần phục hồi cùng nhu cầu đi du lịch tăng cao, kết hợp cùng độ phủ vaccine ngày một nhân rộng và mở cửa du lịch, hoạt động kinh doanh du lịch của chúng tôi đang dần hồi phục về mức trước dịch, một số phân khúc thậm chí còn vượt giai đoạn 2019. Chúng tôi rất trông đợi vào quy trình mở cửa biên giới của các nước, vì điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism) đang là xu hướng nổi lên trong những năm gần đây, cho thấy khách hàng không chỉ đặt nhu cầu giải trí trong chuyến đi mà còn đòi hỏi sự an toàn và các quyền lợi đi kèm. Ông đánh giá như thế nào về nhu cầu bảo vệ toàn diện này?

Du lịch chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng nổi bật và đã trở thành một trong những loại hình du lịch hàng đầu hiện nay. Trong đó, sự thuận tiện và an toàn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Để đảm bảo những quyền lợi của khách hàng khi đi du lịch, Traveloka cung cấp những sản phẩm và tính năng du lịch trọn bộ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Danh mục Traveloka Xperience đa dạng của chúng tôi cũng cho phép khách hàng tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại các điểm đến du lịch thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và spa, thể thao, đồ ăn và thức uống, cùng các danh mục sản phẩm khác.

Đâu sẽ là điểm chạm giữa Traveloka và khách hàng trong tương lai?

Là một công ty công nghệ, chúng tôi cố gắng liên tục đổi mới, giữ vững cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch đầy đủ và tiện lợi nhất chỉ trong một ứng dụng.

Xu hướng du lịch, nhu cầu của khách hàng đã liên tục thay đổi trong những năm qua và sẽ còn tiếp tục trong tương lai. Chúng tôi rất mong đợi để chứng kiến những xu hướng tiếp theo sẽ mang đến điều gì cho thị trường, và làm thế thế nào để Traveloka tiếp tục đổi mới, luôn mang đến những sáng kiến phù hợp với nhu cầu về tiện ích sống của khách hàng.

Năm 2022, Traveloka đặt kỳ vọng gì tại thị trường Việt Nam?

Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược của Traveloka. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng phục vụ khách hàng nơi đây với các dịch vụ, sản phẩm của mình.

Traveloka gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2015, mang đến trải nghiệm đặt vé máy bay và phòng khách sạn tiện lợi thông qua một ứng dụng duy nhất. Trong thời gian qua, Traveloka đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình, bắt đầu cung cấp những dịch vụ liên quan đến hoạt động tham quan và tour khám phá. Vào năm 2019, Traveloka đã đổi tên danh mục này thành Traveloka Xperience. Giờ đây, Traveloka là siêu ứng dụng về du lịch và tiện ích sống với sứ mệnh đáp ứng nguyện vọng về tiện ích sống của người dùng, cung cấp 10 sản phẩm và dịch vụ khác nhau cho khách hàng Việt Nam.

COO Traveloka: Xu hướng du lịch đang liên tục thay đổi - Ảnh 4.

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu tại Việt Nam thông qua các ưu đãi, sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời tiếp tục xây dựng Traveloka như một thương hiệu đáng tin cậy tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tăng cường mối quan hệ với chính phủ Việt Nam để đưa ra nhiều sáng kiến ​​nhằm hỗ trợ chính phủ trong việc quảng bá thúc đẩy các điểm đến du lịch địa phương.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn và khuyến khích người Việt tận dụng sự tiên tiến trong công nghệ, giúp khách hàng có được trải nghiệm thuận tiện khi đặt các dịch vụ du lịch và tiện ích sống, bao gồm quy trình đặt phòng liền mạch, dịch vụ 24/7, giá cả minh bạch với các phương thức thanh toán đa dạng và an toàn, tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng khi lên kế hoạch đi du lịch.

https://cafef.vn/giam-doc-dieu-hanh-traveloka-xu-huong-du-lich-dang-lien-tuc-thay-doi-20220525124917854.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên