Giữa lúc ngành thịt gặp khó, Masan lại có động thái cấu trúc khoản đầu tư vào Masan MeatLife
Những áp lực đầu tư cùng sự biến động thị trường khiến Masan MEATLife lỗ trong năm 2022.
- 28-10-2022Masan MeatLife lỗ quý thứ 2 liên tiếp dù được "đỡ" bởi hoạt động tài chính
- 11-07-2022Giá lợn tăng vọt: Nông dân vui mừng hết lỗ, các doanh nghiệp quy mô như Dabaco, HAGL, Masan MEATLife… cũng kỳ vọng lãi lớn
- 07-06-2022Các công ty sản xuất thịt lợn như CP, Vissan, Dabaco, Masan MeatLife sẽ kinh doanh ra sao trong năm 2022?
Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố Nghị quyết về việc chuyển giao toàn bộ cổ phần Masan MEATLife cho CTCP Masan Agri. Tổng số cổ phần chuyển giao là 257 triệu đơn vị, tương đương 78,6% vốn điều lệ Masan MEATLife (MML). Bên nhận là Masan Agri - một thành viên khác của Masan.
Mục đích theo Masan nhằm tái cấu trúc nội bộ trong lĩnh vực SXKD và kinh doanh nông nghiệp. Việc chuyển giao có thể được thực hiện thông qua một hoặc nhiều giao dịch phụ thuộc vào nguồn tài chính Công ty, sự phê chuẩn nội bộ và phê chuẩn của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến giao dịch.
HĐQT cũng uỷ quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT hoặc ông Danny Le - Tổng Giám đốc Công ty thực hiện giao dịch.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo và thịt đang gặp khó khăn. Năm 2022 doanh thu Masan MEATLife giảm mạnh so Công ty thực hiện tách mảng không còn mảng thức ăn chăn nuôi và chỉ tập trung vào mảng thịt thương hiệu kể từ đầu năm.
Những áp lực đầu tư cùng sự biến động thị trường khiến Masan MEATLife lỗ trong năm 2022.
Được biết, năm 2018 Masan đã đẩy mạnh đầu tư chuỗi cung ứng - trang trại, nhà máy chế biến, chuỗi bán lẻ - và ra mắt thương hiệu thịt mát MEATLife. Theo Masan, thị trường thịt lợn có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Bên cạnh việc kinh doanh thịt tươi, Masan cũng thấy có nhiều cơ hội để tham gia vào lĩnh vực thịt chế biến khi các sản phẩm thịt có giá trị gia tăng và thịt chế biến đóng góp dưới 1% vào thị trường thịt tại Việt Nam….
Sang năm 2023, Masan MEATLife dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng từ 8.500 tỷ đến 9.000 tỷ đồng, tăng 78% đến 88%. Công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối ngoài hệ thống WinCommerce. Doanh thu Masan MEATLife dự phóng đạt từ 8.500 - 9.000 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng từ 78% đến 88% so với cùng kỳ năm trước.
Động lực tăng trưởng đến từ việc mở rộng danh mục sản phẩm thịt heo và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến, và việc tăng cường năng lực phân phối qua kênh WCM (việc thu hẹp khoảng cách về giá với chợ truyền thống nhờ chương trình hội viên WIN sẽ khuyến khích khách hàng dùng thử và chuyển từ kênh thương mại truyền thống sang kênh thương mại hiện đại).
Nhịp sống thị trường