MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hà Nội đề xuất hạ độ cao đê sông Hồng bằng đường dân sinh để mở rộng đường Nghi Tàm

07-02-2017 - 14:47 PM | Bất động sản

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 28/TB-UBND, truyền đạt Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố về phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt nút giao thông giữa đường An Dương (quận Tây Hồ) với đường Thanh Niên (quận Ba Đình).

Theo đó, UBND Thành phố thống nhất giao Sở Giao thông vận tải: Trên cơ sở ý kiến góp ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 10309/BNN-TCTL ngày 07/12/2016, nghiên cứu, thuyết minh, giải trình và hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu vượt và phương án điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương theo hướng hạ cao trình mặt đê (phía Đông) và xây dựng đê bê tông phía sông (tương tự như tuyến đê và đường Yên Phụ, quận Ba Đình hiện có).

Theo UBND TP Hà Nội, với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4 m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu. Đồng thời, phương án này sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.

Dự thảo văn bản của UBND Thành phố tiếp tục gửi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để giải trình, thuyết minh, kiến nghị để đạt được thỏa thuận, theo hướng: Đảm bảo chiều rộng mặt cắt ngang tuyến đường được mở rộng tối đa, thuận lợi về tổ chức giao thông và cảnh quan chung cho khu vực; Tham vấn thêm ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thủy lợi, đê điều về mực nước lũ thiết kế trong điều kiện hiện nay có nhiều đập thủy điện ở phía thượng nguồn (sông Đà, sông Lô, sông Hồng).

Đồng thời, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng Quy hoạch phân khu đô thị Sông Hồng, thành phố Hà Nội đang nghiên cứu phương án thiết kế tuyến đường quy hoạch ven sông Hồng theo hướng thiết kế kết hợp giữa đê và đường giao thông, đáp ứng chống lũ trên báo động cấp 3.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên