TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hải Phòng: Cầu nghìn tỷ chưa sử dụng đã nứt toác

04-10-2017 - 15:37 PM | Thời sự

Cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ chưa đưa vào sử dụng đã nứt lớn kéo dài do thời tiết xấu.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng vừa họp nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, chuyên môn về sự cố lún, nứt xảy ra tại hai bên đầu cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ được báo chí phản ánh.

Theo đó, khảo sát thực tế tại cầu vượt nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ và xác định vết nứt trên đường dẫn 2 đầu cầu, đoạn vuốt nối với tuyến đường cũ có chiều dài từ 15-30m, chiều rộng vết nứt trung bình từ 2-10mm.

Cầu nghìn tỷ nứt toác

Nứt toác do thời tiết

Ông Vũ Duy Tùng - GĐ Sở GTVT TP Hải Phòng, thông tin kết quả khảo sát của một số cơ quan chuyên môn đã nhận định được nguyên nhân xuất hiện các vết nứt ở hai bên đầu cầu vượt này là do yếu tố thời tiết xấu, mưa lớn kéo dài cộng với việc bơm hút nước tại các hố đào để phục vụ làm đường gom bên dưới nên đã khiến địa chất bị thay đổi.

Ông Tùng cũng khẳng định nhà thầu thi công phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc khắc phục sự cố về 2 vết nứt này.

Vết nứt trên cầu vượt nghìn tỷ ở Hải Phòng

Theo bà Lê Thị Phòng - GĐ Trung tâm tư vấn cầu đường, Viện Khoa học công nghệ GTVT (Bộ GTVT), qua kiểm tra thực tế đã xác định được nguyên nhân xuất hiện các vết nứt này.

Cụ thể, trong quá trình thi công đường gom hai bên cầu thì gặp phải điều kiện thời tiết xấu có mưa kéo dài, kết hợp với thủy triều nên khi thi công hệ thống cống thoát nước phải đào sâu hơn 4m. Quá trình bơm hút nước để thi công đã làm thay đổi điều kiện địa chất, dẫn tới rạn nứt đoạn dẫn lên cầu.

Bà Phòng khẳng định các vết nứt này không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu vượt.

Đơn vị thi công chịu trách nhiệm

Ông Lê Văn Bình – Phó TGĐ Công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) - đơn vị tư vấn thiết kế nhìn nhận, đây là sự cố nằm ngoài ý muốn và do yếu tố khách quan thời tiết bất lợi gây ra.

Ông Bình đề xuất hướng khắc phục sự cố trước mắt cần phải sớm hoàn thiện hệ thống đường gom bên dưới, sau đó mới tập trung xử lý lại đoạn đường bị nứt...

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nhấn mạnh công trình cầu vượt tại nút giao khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ là dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm giải tỏa áp lực giao thông ngày càng gia tăng.

"Việc công trình vẫn đang trong giai đoạn thi công, chưa bàn giao đưa vào khai thác sử dụng do đó mọi chi phí phát sinh của việc xử lý lún, nứt tại đường dẫn lên cầu do đơn vị thi công chịu trách nhiệm" - ông Bình nói.

Được biết, cầu vượt theo hướng từ đường Lê Thánh Tông đến đường 356, gồm 7 nhịp 35m, chiều dài toàn cầu là 252m, bề rộng 18,5m. Nhà thầu thi công là: Liên danh Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP và Công ty cổ phần Cầu 12 - CIENCO1.

Theo Thu Hằng

Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên