Hàng không Nhật Bản ra mắt biểu tượng mới, thông báo vị trí trẻ em trên máy bay
Japan Airlines vừa giới thiệu một tính năng mới trên hệ thống đặt chỗ của mình để thông báo cho hành khách biết những ghế nào có trẻ em ngồi.
- 20-09-2019Cơn khát dầu cọ: Cội nguồn của việc cháy rừng hàng loạt tại Indonesia, khiến toàn Đông Nam Á ngập chìm trong ô nhiễm không khí
- 19-09-2019Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng
- 16-09-2019Thương chiến hay kinh tế giảm tốc cũng không thể ngăn nổi ‘chiếc bụng đói’ của giới trẻ Trung Quốc, ngành nhà hàng sẽ sớm chạm mốc nghìn tỷ USD?
- 09-09-2019Hãng hàng không tốt nhất thế giới chế biến đồ ăn trên máy bay thế nào?
Trong quá trình lựa chọn ghế ngồi, hành khách sẽ nhìn thấy biểu tượng trẻ em, được dùng để thông báo chỗ ngồi của những em bé dưới 2 tuổi. Biểu tượng này ra đời để giúp những hành khách không sẵn sàng khi ngồi cùng trẻ em trên máy bay có thể chủ động có được một ví trí như họ mong muốn.
Tuy nhiên, Japan Airlines cũng nhấn mạnh rằng không phải lúc nào cách thức này cũng hiệu quả. Trong trường hợp có thay đổi về loại máy bay hoặc không đặt chỗ thông qua trang web chính thức của Japan Airlines thì người chọn chỗ có thể vẫn phải ngồi gần khu vực có trẻ nhỏ.
Japan Airlines không phải hãng hàng không đầu tiên chọn thông báo cho hành khách về vị trí của trẻ em trên máy bay. AirAsia X đã ra mắt cái gọi là "khu vực yên tĩnh" trên tất cả chuyến bay của mình vào năm 2017. Theo đó, họ dành ra 8 hàng ghế mà trẻ em dưới 10 tuổi không được bán vé.
Hãng hàng không Ấn Độ IndiGo cũng có một khu vực tương tự và không bán vé cho trẻ em dưới 12 tuổi ở khu vực đó. Air New Zealand và Qantas thì có khu vực dành riêng cho những bậc cha mẹ đi cùng trẻ sơ sinh. Nó được cố định và những hành khách không muốn bị làm phiền có thể tránh xa chỗ đó.