TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hàng Mỹ cho đồ Trung Quốc "hít khói" trong "Ngày Độc thân" của Alibaba

12-11-2018 - 16:44 PM | Tài chính quốc tế

Hàng Mỹ cho đồ Trung Quốc "hít khói" trong "Ngày Độc thân" của Alibaba

Apple chính là thương hiệu có doanh số cao nhất trong sự kiện mua sắm Singles Day của Alibaba, đánh bại tất cả các đối thủ khác đến từ Trung Quốc.

Alibaba đã công bố một danh sách các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau với tổng giá trị giao dịch cao nhất (GMV - gross merchandise value), hoặc doanh số hàng hoá bán được trên các nền tảng của gã khổng lồ thương mại điện tử này. Trong đó, Apple đã đứng ở vị trí đầu tiên trong danh mục điện thoại di động, tuy nhiên, Alibaba không công bố số liệu cụ thể về số lượng sản phẩm bán ra hoặc GMV của các sản phẩm Apple mang lại.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ là một trong số 237 thương hiệu vượt qua mức doanh thu 100 triệu NDT (14,36 triệu USD) trong ngày Singles Day.

Sự kiện thường niên này của Alibaba, thường được gọi là "Double 11" bởi nó rơi vào ngày 11 tháng 11 hàng năm, thu về mức GMV kỷ lục là 213,5 tỷ USD (30,8 tỷ USD). Trong vòng 24 tiếng, hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ đã đưa ra mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho các sản phẩm.

Số liệu do các công ty Trung Quốc cung cấp không đưa ra con số cụ thể về mẫu iPhone nào được mua nhiều nhất. Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc theo thị phần, mới đây đã vượt qua Apple để soán "ngôi vị" thứ hai trên toàn cầu. Đây là nhà cung cấp các thiết bị smartphone bán chạy thứ hai trên nền tảng của Alibaba trong ngày Singles Day, xếp sau đó là Xiaomi. Samsung, có mức doanh thu tại Trung Quốc thấp dần trong một thời gian, đứng ở vị trí thứ 8.

Apple đã chứng kiến sự hồi phục tại thị trường Trung Quốc trong những quý gần đây, sau một khoảng thời gian hoạt động đầy khó khăn tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Kết thúc quý III, doanh thu của Apple tại đại lục đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, trả lời CNBC rằng: "Đây là một dấu hiệu rất tích cực đối với Apple, bởi thường thì Xiaomi hoặc Huawei mới là thương hiệu hàng đầu tại Trung Quốc. Việc này cho thấy rằng số lượng người sử dụng điện thoại thông minh Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng và họ đang rất ưa chuộng, tìm mua nhiều thiết bị cao cấp hơn, không chỉ thể hiện dấu hiệu tích cực đối với Apple mà còn các thương hiệu khác nữa."

Ông nói thêm: "Bởi mẫu điện thoại mới nhất là iPhone XS và iPhone XR đã có giá qúa cao nên họ đang tìm kiếm những ưu đãi khi mua các thiết bị này."

Hương Giang

Theo Trí thức trẻ/CNBC

Trở lên trên