Bộ Công thương khuyến cáo người dùng xe Mazda 3 về đèn báo lỗi động cơ
Cục Quản lý cạnh tranh đã chính thức thông báo tới người dùng về đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty ô tô Trường Hải nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.
- 20-11-2015Toyota báo lỗi hơn 440.000 xe vì lỗi trong hệ thống nhiên liệu
- 23-10-2015Suzuki lặng lẽ thông báo triệu hồi xe Swift bị lỗi chân phanh
- 16-10-2015Volkswagen triệu hồi 8,5 triệu xe ở châu Âu vì lỗi phần mềm khí thải
Phòng Bảo vệ Người tiêu dùng tuộc Cục Quản lý cạnh tranh cho biết thời gian qua, Cục đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Công ty THACO) liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.
Trên cơ sở các thông tin của vụ việc và căn cứ báo cáo, giải trình của Công ty THACO, Cục Quản lý cạnh tranh chính thức thông báo tới người tiêu dùng một số nội dung có liên quan như sau: Trên cơ sở yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam, Công ty THACO đang phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của sản phẩm. Theo nhận định ban đầu lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”.
Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Công ty THACO sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam.
Công ty THACO cho biết đã thực hiện việc thay thế các phụ tùng thuộc hệ thống nhiên liệu (trong đó có kim phun) đối với các sản phẩm có hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Công ty cũng khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.
Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích pháp của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng sản phẩm liên quan thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với Công ty THACO và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
VCA