Còn “đất sống” cho các siêu thị điện máy?
Trần Anh vừa khai trương thêm 1 siêu thị điện máy, nâng tổng số siêu thị lên con số 16 và dự định mở thêm 4-5 chi nhánh nữa trong thời gian tới. Các đại gia điện máy khác cũng đang không ngừng mở rộng mạng lưới. Vậy có hay không mối lo thị trường hàng hóa này sẽ bão hòa và các siêu thị sẽ gặp khó khăn?
Trần Anh mở thêm siêu thị bán lẻ ở Hà Nội
Ngày 23/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) đã khai trương siêu thị điện máy ở địa chỉ 18 Phạm Hùng, Hà Nội. Theo chia sẻ của lãnh đạo công ty thì siêu thị điện máy này thay cho siêu thị ở đường Pham Văn Đồng vừa đóng cửa trước đó.
Theo chương trình được Trần Anh công bố, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để hút khách đến tham quan mua sắm, chẳng hạn mua đơn hàng 5 triệu đồng được tăng 2,5 triệu đồng (chụp album ảnh) và thêm cơ hội trúng chuyến du lịch Nhật Bản.
Bên cạnh chương trình quà tặng đầu ngày, quà tặng đặc biệt và các hoạt động bên lề sự kiện, Trần Anh còn hút khách nhờ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhất là ở các quầy hàng gia dụng, điện tử và thiết bị số. Chẳng hạn như chảo chống dính Kangaroo giá giờ vàng chỉ có 9.000 đồng, bàn là hơi nước Electrolux ESI5113 giá chỉ 199.000 đồng, bếp gas dương Sakura SA-65ES có mức giá ưu đãi chỉ 299.000 đồng, quạt điện giá 259.000 đồng, lò vi sóng giá 1,099 triệu đồng...
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, một khách hàng ở Khu đô thị Mỹ Đình đến tham dự khai trương cho biết, lâu lắm rồi gia đình chị không có bức ảnh chụp chung nào, nhân tiện đi mua sắm lại được khuyến mãi, chị cảm thấy rất vui.
Mặc dù khai trương vào ngày thường, và cũng cách không xa một siêu thị điện máy của Media mart, song theo quan sát của chúng tôi, sức nóng từ siêu thị điện máy mới của Trần Anh không hề bị giảm.
Được biết Trần Anh Nam Từ Liêm có quy mô lớn (So với siêu thị trên đường Phạm Văn Đồng đóng cửa ngày 20/7 thì siêu thị thay thế này có quy mô lớn gấp 4 - 5 lần), diện tích trưng bài hàng hóa rộng rãi, sân đỗ xe thuận tiện, đội ngũ nhân viên cung cấp dịch vụ hướng tới chất lượng Nhật Bản theo định hướng của đối tác chiến lược Nojima tại công ty này.
Còn “đất sống” cho các siêu thị điện máy?
Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh còn tổng cộng 16 điểm kinh doanh điện máy hoạt động. Từ nay tới cuối năm, Trần Anh lên kế hoạch khai trương thêm ít nhất 4 siêu thị khác tại Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng và Long Biên. Như vậy, hết năm 2015, Công ty dự kiến có 20 siêu thị toàn hệ thống phủ khắp miền Bắc.
Một “đại gia” điện máy khác ở khu vực miền Bắc hiện nay là Media Mart cũng có hệ thống chi nhánh ngang với của Trần Anh hiện nay với 16 chi nhánh. Thêm vào đó còn có thêm nhiều hãng kinh doanh khác dù mạng lưới không rộng song cũng đang đẩy mạnh cạnh tranh mạnh như Pico, HC, Nguyễn Kim…
Các chuyên gia cho rằng, việc các siêu thị điện máy ra đời nhiều sẽ làm cho sức cạnh tranh trên thị trường này vô cùng khắc nghiệt, và điều đó có lợi đầu tiên là cho các khách hàng bởi người tiêu dùng không những được hưởng ưu đãi về giá mà còn có dịch vụ, chất lượng tốt hơn.
Ngược trở lại, người tiêu dùng cũng là người quyết định sự tồn tại của các siêu thị điện máy. “Hàng chính hãng, chất lượng tốt, phục vụ tận tâm, chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt, giá rẻ thì không có lý do gì khách hàng lại từ chối. Nhưng các siêu thị điện máy cũng phải dè chừng, nếu chẳng may anh bán ra sản phẩm không đảm bảo chất lượng hoặc giá đắt hơn hãng khác thì khách hàng họ sẽ ngay lập tức tránh xa các anh”, một chuyên gia chia sẻ.
Đại diện của một hãng kinh doanh điện máy hàng đầu khu vực phía Bắc trong khi đó tự tin khẳng định, sự cạnh tranh của các hãng điện máy là tất yếu và hãng nào cũng muốn chiến thắng. Với thị trường hiện nay, doanh nghiệp nào hoạt động ổn định, doanh số tốt, độ phủ lớn thì sẽ có lợi thế, và theo ông “đất sống” của không chỉ điện máy mà cả các hàng hóa khác vẫn luôn dành cho những hãng kinh doanh như vậy.