Hành khách để quên balô có 2 sổ hộ khẩu, đồng hồ Rolex ở sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách đi trên chuyến bay hành trình TP HCM đi Buôn Ma Thuột đã để quên balô có 2 quyển sổ hộ khẩu, 3 chiếc điện thoại iPhone, 1 chiếc đồng hồ Rolex, máy tính cùng nhiều tiền trên xe buýt sân bay.
Trong ca làm việc ngày 17-6, anh Lê Minh Trung, nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất, đã phát hiện 1 balô của hành khách để quên . Kiểm tra sau đó cho thấy có 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 VND, 8 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.
Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H. đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột.
Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị được tìm thấy trên xe buýt
Việc hành khách để quên đồ ở sân bay diễn ra khá thường xuyên. Từ đầu tháng 7 đến nay, Vietnam Airlines đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách.
Trên chuyến bay VN226 từ TP HCM đi Hà Nội vào ngày 12-7, sau khi các hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện 1 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.
Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận Thất lạc hành lý (Lost & Found) của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) nhằm liên lạc và trao trả cho hành khách.
Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt cho hành khách bị thất lạc.
Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.
Vào ngày 6-7, anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện 1 chiếc túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng Thương gia đáp chuyến bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội. Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 01 chiếc laptop và 300 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này đã được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.
Hành khách L.H. (phải) cùng nhân viên giám sát sân đỗ Nguyễn Bắc Nam tại sân bay Chu Lai, người trực tiếp hỗ trợ hành khách tìm lại tài sản thất lạc.
Ngày 1-7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng nhận được thư cảm ơn của hành khách L.H. đi trên chuyến bay VN641 từ Hà Nội đến Chu Lai. Trong đó có viết: "Khi vào sảnh đón của sân bay Chu Lai, tôi mới phát hiện mình để quên túi xách cùng giấy tờ và tiền mang theo trên máy bay. Tôi lo lắng báo cho nhân viên an ninh trực tại sân bay và đã được hỗ trợ rất nhiệt tình. Sau vài phút, các nhân viên đã tìm được và bàn giao lại túi xách đầy đủ cho tôi một cách chu đáo. Việc này làm tôi rất cảm động về lòng tốt và sự tận tâm của các bạn nhân viên".
Hơn 6.000 tài sản và 6 tỉ đồng
Theo thống kê từ VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt.
Ba tấm gương tiêu biểu là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty Cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Người lao động