TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Hé lộ những điều thú vị của 5 startup Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện Runway to the world mùa 2

02-06-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Hé lộ những điều thú vị của 5 startup Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện Runway to the world mùa 2

Runway to the world mùa 2 sẽ diễn ra từ ngày 3-7/6 tại Không gian hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo TP.HCM (Saigon Innovation Hub - SIHUB). Chương trình đã hé lộ những chi tiết thú vị về 5 "gương mặt" đã vượt qua 100 "đối thủ" để tham gia chương trình lần này.

Chương trình Runway to the world - Đưa startup Việt ra thế giới mùa 2 do SIHUB (trực thuộc sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM) và Shinhan Future’s Lab (thuộc Shinhan Bank) đồng tổ chức nhằm tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương tại Việt Nam, đồng thời mang startup Việt ra thế giới.

Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB và đại diện Shinhan Future’s Lab đã chọn 5 từ 100 startup của Hàn Quốc vượt qua vòng tuyển chọn, đạt tiêu chí: phát triển kinh doanh dựa trên mô hình nền tảng (platform) và có tư duy biến chuyển công nghệ mới thành ứng dụng để phục vụ người dùng.

Nâng cao trải nghiệm mua sắm với BluePrintLab

BluePrintLab là công ty khởi nghiệp với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI, được thành lập bởi Charlie Shin, nguyên phụ trách mảng Bid Data tại Onse Telecom (một trong những công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc.)

BluePrintLab cung cấp ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm đối với các sản phẩm kính đeo mắt có yếu tố thời trang. Kết hợp với ống kính TrueDepth 3D có sẵn của iPad Pro cho phép khách hàng dễ dàng thiết kế và ướm thử một cặp kính mắt hoàn chỉnh, phù hợp với khuôn mặt của mình trước khi quyết định mua và cho phép sản xuất cặp mắt kính thật bằng công nghệ in 3D. Ngoài kính mắt, giải pháp này còn phù hợp với những dòng sản phẩm sang trọng khác như trang sức, phụ kiện.

Hé lộ những điều thú vị của 5 startup Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện Runway to the world mùa 2 - Ảnh 1.

Sàn kinh doanh tiếp thị StyleSeller

Đây là mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen của riêng mình, qua đó, tăng độ tin cậy của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu. Đồng thời, các công ty sản xuất có thể tiết giảm tối đa chi phí tiếp thị theo kiểu cũ. Sàn kinh doanh tiếp thị này phù hợp bậc nhất với nhựng ngành hàng: mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện…

Đây là startup của Ahn Sung - Kook, vốn là nhà sản xuất tại MBC Bradcasting, công ty truyền thông lớn hàng đầu tại Hàn Quốc và Chung Jae-woon, CEO của Brcute, khu mua sắm online với doanh thu hàng năm lên đến 1,5 triệu USD. Tham gia chương trình mùa 2, StyleSeller kỳ vọng sẽ tìm kiếm các đối tác để ra mắt mô hình này tại Việt Nam.

Choose Your Model

Được thành lập năm 2018, Choose Your Model tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (platform) để kết nối với các nhà sản xuất/chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu chuyên nghiệp tại chính các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Với mô hình này, khách hàng không cần phải trực tiếp đi ra nước ngoài nên sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Mức phí có thể rẻ hơn từ 50-70% so với chi phí chụp ảnh sản phẩm thông thường.

Sàn thương mại trực tuyến B.Box của ABC Studio

ABC Studio là công ty khởi nghiệp về thương mại được xây dựng bởi những người đồng sáng lập đến từ Hàn Quốc và Việt Nam từ năm 2016. Công ty hiện đang vận hành sàn thương mại trực tuyến B.Box với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm, hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến các khách hàng khu vực Đông Nam Á dưới hình thức Daily Hot deals. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến và tiếp thị ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số.

Hé lộ những điều thú vị của 5 startup Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện Runway to the world mùa 2 - Ảnh 2.

Sàn thương mại điện tử Yeogoo của Yolo

Thành lập năm 2017, Yolo xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Yeogoo chuyên kinh doanh hàng xách tay. Mô hình này giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ hợp xu hướng hàng đầu tại các quốc gia khác với sự tư vấn của các chủ cửa hàng tại chính địa phương đó. Sau đó món hàng sẽ được du khách "xách tay" về nước.

Với ứng dụng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn, Yeogoo không chỉ giúp người mua có quyết định mua sắm nhanh chóng, hiệu quả mà còn hướng đến việc tư vấn cho người bán trên toàn cầu về những mặt hàng đang thịnh hành đối với từng thị trường cụ thể như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Anh, Úc, Việt Nam…

Chương trình Runway to the world mùa 2 sẽ diễn ra từ ngày 3-7/6, cộng đồng startup Việt có thể tham gia buổi Business Model Demo diễn ra từ 8-12 giờ sáng ngày 3/6 tại SIHUB. Đồng thời có thể đăng ký lịch gặp gỡ riêng với các startup Hàn tham gia chương trình. Tham khảo thông tin cụ thể của chương trình tại đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên