MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

HEINEKEN Việt Nam lần thứ tư lọt top đầu doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

13-12-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã vinh danh HEINEKEN Việt Nam 4 năm liền vào top đầu doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp này được đánh giá là một ví dụ điển hình trong các hoạt động phát triển bền vững và tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng để cùng nhau tạo các giá trị bền vững lớn hơn cho xã hội.

Doanh nghiệp điển hình phát triển bền vững

Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam. Tại Lễ trao giải và vinh danh Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong top 3 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam về lĩnh vực sản xuất.

"HEINEKEN Việt Nam là một trong các doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của doanh nghiệp này trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam", ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI và Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) đánh giá.

Đón nhận giải thưởng cao quý lần thứ 4 liên tiếp , ông Jacco Van der Linden – Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: "Việc được vinh danh trong top đầu các Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp".

Góp phần vì một Việt Nam thịnh vượng

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc (SDG), đó là các lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khỏe và An toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ Cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững.

HEINEKEN Việt Nam lần thứ tư lọt top đầu doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam   - Ảnh 1.

Cây cầu khánh thành ngày 4/9/2019 với nguyên liệu làm từ nắp chai bia Tiger tái chế do HEINEKEN Việt Nam xây dựng tại kênh Hoà Bình, xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Theo ông Jacco Van der Linden, HEINEKEN Việt Nam đã không ngừng nỗ lực sáng tạo trên hành trình bền vững của mình với nhiều hoạt động tiên phong và nổi bật như việc triển khai mô hình Kinh tế Tuần hoàn. Trong đó, chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án được đánh giá cao vì hoạt động này đạt được thành công 3 mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. "Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại TP.HCM. Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh", ông Jacco Van der Linden cho biết.

Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Doanh nghiệp này đã sử dụng năng lượng tái tạo, giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về tác động kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam thể hiện được vai trò tích cực trong việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và truyền cảm hứng thúc đẩy các doanh nghiệp theo đuổi phát triển bền vững.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên