MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”

24-11-2022 - 19:35 PM | Doanh nghiệp

Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”

Logo Highlands Coffee trước đây gồm 3 màu Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất. Màu Đỏ của logo mới vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê... Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng, theo giải thích từ chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Highlands Coffee vừa công bố định hướng thương hiệu mới sau 23 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Theo đó, chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam với hơn 500 cửa hàng ra mắt logo mới cùng thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.

Với cột mốc này, Highlands Coffee không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan toả văn hoá cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Việc làm mới thương hiệu sau 2 thập kỷ cũng thể hiện kỳ vọng của Highlands Coffee trong việc nâng tầm sự kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, nhưng vẫn duy trì các nền tảng truyền thống và hoà nhập văn hoá đương thời.

Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối", ông David Thái - người sáng lập Highlands Coffee - chia sẻ.

 Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”  - Ảnh 1.

Logo mới của Highlands Coffee về tổng thể vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. Đồng thời, ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ.

Tuy nhiên, bộ ba yếu tố vốn quen thuộc với những người yêu mến Highlands Coffee này đã được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại, cởi mở và thân thiện.

Về màu sắc, bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Hệ tư tưởng của Highlands Coffee đã được gửi gắm trong lần thay đổi này. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.

Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.

Các giá trị này cũng được gửi gắm trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.

Highlands Coffee thành lập vào năm 1999, khởi đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội, hiện đã có hơn 500 cửa hàng trên khắp Việt Nam với các sản phẩm đặc trưng như Phin Sữa Đá, Freeze Trà Xanh, Trà Sen Vàng, Phindi Hạnh Nhân, các loại cà phê rang xay, đóng gói và uống liền tiện dụng khác.

Đây là lần thay đổi logo thứ 4 của Highlands Coffee. Lần thay đổi logo gần nhất của Highlands Coffee là năm 2013.

 Hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee đổi logo, Founder David Thái: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”  - Ảnh 2.

Theo Bình An

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên