MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hợp tác tiếp thị - cơ hội không chỉ dành cho “cá lớn”

08-08-2017 - 13:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Việc hợp tác để tối ưu hóa và mang lại lợi ích cho khách hàng đôi bên từ lâu đã là một hướng đi của nhiều doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, với doanh nghiệp vừa và nhỏ, mặc dù rất "khát" khách hàng nhưng cơ hội hợp tác cùng những công ty có tên tuổi và lượng có khách hàng lớn còn hạn chế.Vậy đâu là hướng đi cho các “cá bé” giải tỏa “cơn khát hợp tác”?

Partnership marketing: chiến lược hiệu quả chỉ cho các ông lớn?

Khái niệm “partnership marketing” – hợp tác giữa các doanh nghiệp đã xuất hiện từ thập niên 90 và ngày càng trở thành một chiến lược hiệu quả để phát triển kinh doanh của nhiều tên tuổi lớn. Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp không chỉ giúp họ tiếp cận được nguồn khách hàng của nhau mà còn củng cố được nhiều yếu tố khác khi đứng “chung sân” như thương hiệu hay hạ tầng. Cuộc “bắt tay” đình đám của hai “ông lớn” Apple và Mastercard là một ví dụ điển hình.

Apple đã tận dụng được uy tín tài chính của Mastercard cho hệ thống Apple Pay, trong khi Mastercard cũng mang lại cho khách hàng của mình sự tiện lợi khi dùng và chi trả cho dịch vụ của Apple. Go Pro và Redbull cũng có cuộc kết hợp ngoạn mục khi cùng nhau đem lại những giá trị lớn hơn cho tập khách hàng chung – những người ưa thích dịch chuyển và vận động. Tại thị trường Việt Nam, sự kết hợp giữa các công ty lớn trong nhiều ngành hàng ngày trở nên phổ biến như: giữa ngân hàng và siêu thị, bảo hiểm và xe hơi, ngân hàng và bất động sản,…

Với những lợi ích mà việc hợp tác mang lại, partnership marketing không chỉ là chiến lược của những “ông lớn”mà còn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, với doanh nghiệp trẻ đang trên đường mở rộng kinh doanh và “khát” khách hàng, việc được hợp tác với những thương hiệu lớn là điều mấy không dễ dàng khi họ không có sẵn những giá trị và nền tảng vững chắc để đưa lên bàn đàm phán.

Theo anh Lê Quốc Long, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của thương hiệu thiết kế Veston Duy Nguyễn chia sẻ “Liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức lớn luôn là mong muốn của các doanh nghiệp nhỏ và trẻ. Như vậy, chúng tôi sẽ được củng cố thêm hồ sơ năng lực, tăng uy tín để tiếp cận với nhiều khách hàng, qua đó mở rộng kinh doanh và có thể kết nối với những đối tác lớn hơn trong tương lai. Tuy nhiên, với kinh nghiệm còn ít, cũng như chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, các doanh nghiệp nhỏ thường gặp phải sự từ chối từ nhiều những đối tác lớn, uy tín.”

Nguồn vốn hạn chế và năng lực cạnh tranh chưa cao đã trở thành “bức tường” ngăn cách khối doanh nghiệp vừa và nhỏ đến gần hơn với việc hợp tác cùng ngân hàng uy tín.
Nguồn vốn hạn chế và năng lực cạnh tranh chưa cao đã trở thành “bức tường” ngăn cách khối doanh nghiệp vừa và nhỏ đến gần hơn với việc hợp tác cùng ngân hàng uy tín.

Cộng đồng mới mở ra cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thấu hiểu những nhu cầu thiết yếu này, Maritime Bank đang là đơn vị tiên phong mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để cùng phát triển. Tại buổi hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” được tổ chức ngày 5/8/2017, Tổng Giám đốc điều hành Maritime Bank, ông Huỳnh Bửu Quang cho biết: “Ngân hàng Maritime Bank vừa chính thức cho ra mắt Cộng đồng JOY – Maritime Bank với mong muốn có thể hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hành trình tạo dựng uy tín và kết nối với hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như tài trợ bước đầu cho các hoạt động kết nối thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới với nhiều hơn những khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Với Cộng đồng JOY- Maritime Bank, Maritime Bank không chỉ dừng ở mức khởi xướng, tư vấn giải pháp như những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp từng thực hiện trước đây mà còn mạnh dạn trực tiếp cùng doanh nghiệp đặt những “viên gạch đầu tiên” cho hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng thương hiệu để có thể phát triển lâu dài, bền vững.

Bên cạnh những ưu đãi về vay vốn thông thường, các doanh nghiệp trẻ khi tham gia cộng đồng sẽ nhận được quyền lợi quảng bá miễn phí trên các phương tiện truyền thông và tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng của Maritime Bank. Từ đó, không chỉ trở thành cầu nối giúp người dùng hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ mang đến cơ hội gia tăng số lượng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

“Một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập như chúng tôi vô cùng khó khăn để tìm kiếm khách hàng cũng như có đủ nguồn lực dành cho quảng bá để nhiều người biết đến thương hiệu. Việc tham gia vào cộng đồng JOY -Maritime Bank mang đến cho tôi nhiều cơ hội để tiếp cận được khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất” – Chị Trần Hoài Thu – chủ chuỗi cửa hàng nước uống làm đẹp Jusu cho biết.

Với giải pháp tham gia vào Cộng đồng JOY – Maritime Bank, các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ nhận được sự trợ giúp để phát triển năng lực cạnh tranh trước những đối thủ đáng gờm trên thị trường hiện nay. Đó cũng là sự cam kết của Maritime Bank trong hành trình cùng lớn mạnh với các doanh nghiệp Việt.

Hội thảo “Kết nối để lớn mạnh" sẽ tiếp tục tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/8/2017 tại khách sạn Saigon Prince, 63 Nguyễn Huệ, Q.1.

Tham gia kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank, xem thêm chi tiết tại www.congdongjoy.msb.com.vn hoặc liên hệ số hotline: 0979 634653 (Hà Nội); 0985 778298 (TPHCM).

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên