MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hotdeal: Bước đi vững chắc, dấu ấn thế hệ tiên phong

13-12-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Thương mại điện tử (TMĐT) đã đạt đến con số cả ngàn tỉ USD mỗi năm trên thế giới, thế nhưng tại Việt Nam cách đây gần chục năm, mua sắm online vẫn còn là điều gì đó khá xa lạ với người tiêu dùng.

“Bỡ ngỡ chạm chân” mua sắm online

Xuất hiện từ năm 2007, hoạt động giao dịch online còn mơ hồ về tính xác thực và rủi ro với người Việt Nam. Hầu hết người dùng chỉ chuộng mua sắm, trao đổi hàng hóa thông qua các kênh truyền thống như chợ, siêu thị,…“TMĐT Việt Nam giai đoạn đầu không có “vũ khí” mạnh mẽ để cạnh tranh sòng phẳng với mua sắm trực tiếp - không có lợi thế về giá, không gian mua sắm chưa gần gũi với người dùng dẫn tới việc số lượng giao dịch rất ít ỏi” – chuyên gia Marketing N.T.T (Hà Nội) chia sẻ.

Trong báo cáo TMĐT Việt Nam năm 2010 của Bộ Công thương cho thấy, 87% người dùng internet để tìm kiếm thông tin, 86% để học tập, hơn 70% để giải trí, phục vụ công việc. Chỉ có 18% sử dụng internet liên quan tới TMĐT và chỉ vỏn vẹn 4% chính thức thực hiện các giao dịch.

Khởi đầu thời kỳ này mới có sự xuất hiện của một số trang TMĐT là nơi mua bán các sản phẩm mới hay đã qua sử dụng, sàn cung cấp các sản phẩm dịch vụ với mức giá ưu đãi. Chỉ khoảng 3 năm sau, “cuộc chơi” này trở nên sôi động hơn hẳn khi hàng loạt tên tuổi lớn gia nhập với sự đầu tư bài bản về mọi mặt.

Ông Nguyễn Thành Vạn An – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hotdeal.
Ông Nguyễn Thành Vạn An – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hotdeal.

Đại diện Hotdeal cho biết, 7 năm trước, khi TMĐT thế giới đang trong giai đoạn phát triển mạnh, một xu thế mới xuất hiện là mua hàng theo nhóm được hình thành, dẫn đầu là Groupon của Mỹ.

“Nhận thức được thuận lợi lẫn khó khăn, nhưng trên hết chính là mong muốn mang đến lợi ích tối đa cho người tiêu dùng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và phục vụ khách hàng nhanh chóng, Hotdeal quyết định mang xu thế kinh doanh này về Việt Nam và trở thành một trong các “sàn dịch vụ” cung cấp voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí,... Điều này còn rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng với các dịch vụ cao cấp, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm với mức giá phải chăng” – vị đại diện này nhớ lại.

Tính đến nay, sau nhiều phi vụ mua bán, sáp nhập, thậm chí đóng cửa của các doanh nghiệp TMĐT lớn, Hotdeal vẫn kiên trì với mục tiêu trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong phân khúc cung cấp dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến.

Thay đổi thói quen mua sắm của hàng triệu người

Theo đó, Hotdeal áp dụng phương thức mua sắm nhanh gọn, không tốn công sức, thời gian và đặc biệt đem đến mức giá tốt hơn hẳn so với mua sắm trực tiếp. Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao sự tiện lợi, giá cả hấp dẫn và chất lượng đảm bảo chính là điểm mấu chốt thu hút họ liên tục sử dụng các dịch vụ của trang này.

“Với tôi, Hotdeal tạo thành trào lưu mua sắm đối với nhân viên văn phòng. Cứ tranh thủ giờ nghỉ trưa lên mạng lân la tìm kiếm, thấy gì hay là la lên, rồi rủ nhau mua. Hết ăn uống tới chăm sóc da, chăm sóc tóc, thậm chí rủ nhau mua voucher đi du lịch” – chị Thúy Hường (Q.3, TP.HCM) nói.

Đến năm 2014, đơn vị này đã phát triển thêm hình thức E-voucher (voucher điện tử) nhằm đem lại sự tối ưu cho khách hàng. Nếu trước đây mua voucher phải đợi 2-3 ngày để đơn vị cung cấp giao, sau đó mới sử dụng thì nay đã có thể sử dụng chỉ sau 5 phút mua và thanh toán trực tuyến. “Cực kỳ hữu ích với mua voucher ăn uống, nhiều khi “hứng chí” bất chợt, muốn đi ăn món gì đó là có thể mua ngay sử dụng liền không phải chờ đợi” – Minh Ngọc (Q.7, TP.HCM) đánh giá.

Trên nền tảng công nghệ là yếu tố quyết định sống còn, Hotdeal liên tục đầu tư để nâng cấp, phát triển website và ứng dụng để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng và đối tác trong suốt 7 năm qua. Song song đó, với kim chỉ nam “Giúp bạn tiết kiệm vì chất lượng cuộc sống”, công ty này cũng thường xuyên mở rộng nhà cung cấp dịch vụ và đàm phán để có mức ưu đãi tốt nhất; đồng thời, kiểm soát chất lượng dịch vụ một cách gắt gao để đảm bảo uy tín với người tiêu dùng. Chính vì thế, có thể nói, Hotdeal ngày càng chứng tỏ mình là thế hệ đi đầu trong thị trường TMĐT Việt Nam, mở lối tiên phong đưa việc trải nghiệm dịch vụ lên một tầm cao mới.

Cuối năm 2010, Hotdeal nhanh chóng tạo dấn ấn khi chiếm hơn 50% thị trường. Đến tháng 8/2015, công ty này bắt tay với đại gia IDG và Transcosmos để củng cố sức mạnh, gia tăng lợi ích cho khách hàng. Tính đến nay, Hotdeal có hơn 3 triệu thành viên và hơn 5.000 lượt giao dịch mỗi ngày.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên