MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hyundai Accent tăng tốc, Honda City sụt mạnh doanh số trong tháng 4

11-05-2021 - 09:49 AM | Thị trường

Doanh số của Honda City 2021 đã giảm hơn 400 xe so với tháng trước, xuống còn hơn 700 xe trong khi Hyundai Accent vẫn duy trì sức bán hơn 2.000 xe/tháng.

Honda và TC Motor vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 4 của các mẫu ô tô Honda và Hyundai tại thị trường Việt Nam. Theo đó, 2 mẫu xe chủ lực của 2 hãng đang có xu hướng đi ngược chiều nhau mặc dù trong tháng trước, cả 2 đã cùng nhau "phá đảo" danh sách những xe bán chạy nhất thị trường, mang đến ưu thế gần như tuyệt đối cho phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam.

Theo công bố của các bên, Honda City 2021 đạt doanh số 749 xe, vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam. Tuy nhiên, so với một tháng trước đó, doanh số của sản phẩm này đã giảm 433 xe, tương đương 37%. Trong khi đó, Hyundai Accent - cũng là chủ lực doanh số của TC Motor – tiếp tục duy trì sức bán ấn tượng ở mức 2.150 xe. Tháng 3, mẫu xe này bán được 2.094 chiếc, là xe bán chạy thứ 2 trong tháng, xếp sau Ford Ranger (2.171 xe).

Hyundai Accent tăng tốc, Honda City sụt mạnh doanh số trong tháng 4 - Ảnh 1.

Doanh số của Honda City 2021 sụt giảm mạnh trong tháng 4.

Việc Honda City 2021 giảm mạnh doanh số được xem là bất ngờ bởi trong các tháng trước đó, model này vẫn có doanh số ổn định. Ngay cả trong giai đoạn một đối thủ mạnh là Toyota Vios mới ra mắt, sức bán của Honda City cũng không giảm.

Ngoài ra trong tháng 4, các đại lý Honda cũng đã "kích cầu" bằng cách ưu đãi 30-40 triệu cho người mua Honda City. Những ngày cuối tháng 4, Honda cũng đưa phiên bản City E về nước với giá bán thấp nhất so với các bản còn lại (499 triệu đồng), nhắm tới đối tượng chạy xe dịch vụ. Tuy nhiên, có thể sức ảnh hưởng từ màn ra mắt City E chỉ được ghi nhận trong tháng 5 này.

Về phần TC Motor, hãng vẫn ghi nhận sức bán tốt của hầu hết các dòng xe chủ lực. Ngoài Accent, thương hiệu Hyundai còn có một mẫu xe khác đạt sức bán trên 1.000 xe là mẫu Grand i10 (1.212 xe). Hyundai Kona và Elantra cũng có sức bán tăng nhẹ so với tháng 3 trong khi mẫu Tucson và Santa Fe có doanh số giảm. Đáng chú ý trong số này, Hyundai Santa Fe đang ở giai đoạn cuối vòng đời sản phẩm khi các đại lý đang giảm giá cả trăm triệu để đẩy hàng tồn, chờ phiên bản mới về nước.

Doanh số của Hyundai Santa Fe vẫn đạt 857 xe, cho thấy mức độ quan tâm cho phiên bản cũ vẫn rất lớn. Theo giới thạo xe, Hyundai Santa Fe thế hệ mới có thêm một vài nâng cấp, trang bị mới nên giá bán nhiều khả năng sẽ tăng. Trong khi đó, phiên bản cũ lại được giảm giá mạnh, ngoại hình không khác biệt nhiều giúp người mua tiết kiệm một khoản kha khá. Do đó, nhiều người vẫn lựa chọn xuống tiền mua bản cũ, ngay cả khi bản mới sắp cập bến Việt Nam.

Thành Duy

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên