MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Infographic] Khác biệt trong thói quen mua sắm của người Hà Nội và người Sài Gòn

Nằm ở hai đầu tổ quốc, người Hà Nội và người Sài Gòn có nhiều đặc trưng khác biệt: từ phong tục, tập quán,văn hóa cho đến thói quen mua sắm.

Nghiên cứu của iPrice.vn mới đây dựa trên kết quả phân tích 1 triệu lượt truy cập trên trong năm 2016 sẽ chỉ ra những khác biệt trong thói quen mua sắm trực tuyến của người Hà Nội và người Sài Gòn.

Theo nghiên cứu của iPrice, Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố có lượng người mua hàng trực tuyến lớn nhất cả nước. Trong đó, thế hệ Millenials (18-35) chiếm một bộ phận đông đảo số người mua sắm trực tuyến. Ở cả hai thành phố, phụ nữ vẫn là đối tượng chính của mua sắm trực tuyến.

Mặc dù không có sự chênh lệch lớn về đối tượng mua hàng trực tuyến, hành vi mua sắm của người Sài Gòn và người Hà Nội có nhiều nét khác biệt rõ rệt. Chẳng hạn, người Sài Gòn tính kĩ hơn người Hà Nội khi tham gia mua sắm trực tuyến.

Người Sài Gòn cũng dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hơn người Hà Nội. Nghiên cứu đã cho thấy người Sài Gòn dành hơn 36% thời gian so với người Hà Nội để tìm kiếm sản phẩm. Một trong những nguyên nhân chính là do các nhãn hàng và sản phẩm dễ du nhập vào TP.HCM hơn, vì thế người Sài Gòn hiểu họ có nhiều sự lựa chọn. Họ thường có xu hướng dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm hơn trước khi đưa ra một quyết định mua sắm...

Vào ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday, lượng truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến tăng đột biến ở cả hai thành phố, cho thấy mức độ nhạy cảm của người Việt về các thông tin khuyến mãi.

Đặc biệt, người Hà Nội mê săn hàng giảm giá hơn. Nguyên nhân một phần là do người Hà Nội dễ chịu tác động của quảng cáo và hình thức khuyến mãi giảm giá trực tiếp hơn người Sài Gòn, một phần là họ có thói quen mua hàng mỗi khi doanh nghiệp tung ra khuyến mãi.

Theo Kiều Châu

BizLIVE

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên