MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng mua bảo hiểm muốn doanh nghiệp làm gì?

08-05-2023 - 17:30 PM | Thị trường

Khách hàng mua bảo hiểm muốn doanh nghiệp làm gì?

Thị trường bảo hiểm đã không ngừng hoàn thiện về quy mô và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, những vấn đề thời sự gần đây đặt ra cho các doanh nghiệp bài toán làm sao để đồng hành và bảo vệ khách hàng tối ưu nhất.

Việc không duy trì đóng phí bảo hiểm đúng hạn, đặc biệt là trong những năm đầu tiên dễ dẫn đến tình trạng hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, khách hàng vì thế không nhận được sự bảo vệ tài chính như mong muốn.

Đóng phí đúng hạn để đảm bảo quyền lợi

Dù đến từ nguyên nhân nào thì việc dừng đóng phí dẫn đến hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực đều mang đến rất nhiều bất lợi và thiệt hại cho chính khách hàng, doanh nghiệp cũng như xã hội. Do đó, việc khuyến khích khách hàng đóng phí đúng hạn để duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài là việc làm rất cần thiết và quan trọng, đòi hỏi sự nỗ lực của doanh nghiệp bảo hiểm lẫn sự chủ động từ phía khách hàng.

Theo ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký phụ trách Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: "Nếu huỷ hợp đồng bảo hiểm trong vòng 2-3 năm đầu tiên, khách hàng sẽ bị tổn thất lớn về mặt tài chính bởi các loại phí liên quan đến quản lý hợp đồng thường khá cao vào những năm đầu tiên và giảm dần các năm về sau. Thông thường, phải từ năm thứ 10 trở đi, giá trị hoàn lại mới tương đương hoặc cao hơn số phí mà khách hàng đã đóng. Do đó, việc khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài là rất cần thiết vì chính lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình này, doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần có những hành động cụ thể để thể hiện vai trò đồng hành và bảo vệ khách hàng của mình như tư vấn kỹ cho khách hàng về lợi ích lâu dài của bảo hiểm, thẳng thắn đề cập đến những "được và mất" nếu khách hàng kê khai thông tin không chính xác hay huỷ hợp đồng vào những năm đầu tiên".

Lợi ích khi duy trì bảo hiểm lâu dài

Bên cạnh việc giảm thiểu các tổn thất tài chính không mong muốn khi huỷ hợp đồng vào những năm đầu, việc khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài còn mang lại nhiều lợi ích, cụ thể việc này sẽ góp phần giúp công ty bảo hiểm phát triển bền vững và nhờ đó có thể mang lại những giá trị tăng thêm cho khách hàng. Bên cạnh đó, rủi ro trong cuộc sống có thể đến bất kỳ khi nào vì vậy khách hàng cần được bảo vệ liên tục và không gián đoạn.

Ngoài ra, khách hàng còn đảm bảo quyền lợi tích luỹ dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm cho các kế hoạch trong tương lai. Đặc biệt, một quyền lợi khác mà ít người để ý đó là tham gia bảo hiểm càng sớm thì mức phí bảo hiểm càng thấp. Do đó, khi khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài, đồng nghĩa với việc khách hàng được duy trì mức phí bảo hiểm cố định qua các năm, giảm nguy cơ bị từ chối tham gia bảo hiểm khi tuổi đã cao hoặc đã có dấu hiệu rủi ro về sức khoẻ.

Vai trò của doanh nghiệp

Ngoài việc nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm đầu vào để đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng nhu cầu, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần có các chương trình chăm sóc hậu mãi để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm về bảo hiểm tích cực. Để làm được điều này đòi hỏi sự chung tay nỗ lực của các doanh nghiệp với những hành động thiết thực.

Khách hàng mua bảo hiểm muốn doanh nghiệp làm gì? - Ảnh 1.

Các chương trình khuyến khích khách hàng duy trì sự bảo vệ tài chính bền vững.

Bảo hiểm FWD đã giới thiệu một chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mục tiêu khuyến khích những khách hàng có hợp đồng bảo hiểm (phát hành trong giai đoạn từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/01/2022) đang mất hiệu lực tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng. Với chương trình này, khách hàng không chỉ khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng mà còn được tặng số tiền bằng 20% Phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng). Số tiền này sẽ được FWD chuyển trực tiếp vào tài khoản hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Ngoài ra, cứ mỗi 10 triệu tiền phí đóng khôi phục hợp đồng, khách hàng sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình.

Khách hàng mua bảo hiểm muốn doanh nghiệp làm gì? - Ảnh 2.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các yêu cầu được giải quyết hoàn toàn trực tuyến.

Nhờ ứng dụng công nghệ, các công ty bảo hiểm như FWD có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng hơn như dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận được thông báo, và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Hay thông qua quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), khách hàng có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thay đổi địa chỉ, số điện thoại, định kỳ đóng phí bảo hiểm… hoàn toàn trực tuyến.

Trong bất cứ ngành nghề nào, khách hàng cũng cần sự đồng hành trong suốt quá trình tham gia. Đặc biệt với ngành bảo hiểm, sự đồng hành không chỉ là lời nói suông mà cần những hành động cụ thể, điển hình như FWD không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng qua từng chương trình chăm sóc hậu mãi dành cho khách hàng.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên