MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng mua xe đắt tiền hơn vì đại dịch Covid-19: Nghe vô lý nhưng rất thuyết phục sau khi nghe CEO Rolls-Royce lý giải

13-01-2022 - 21:31 PM | Lifestyle

Khách hàng mua xe đắt tiền hơn vì đại dịch Covid-19: Nghe vô lý nhưng rất thuyết phục sau khi nghe CEO Rolls-Royce lý giải

Tuyên bố nghe kỳ lạ nhưng ngẫm lại lại vô cùng có lý tới từ CEO Rolls-Royce.

2021 chứng kiến mức doanh số kỷ lục từ Rolls-Royce trong lịch sử 115 năm của thương hiệu Anh Quốc. Theo CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, thành công của họ có được một phần là nhờ sự xuất hiện của Covid-19.

Cụ thể, vị lãnh đạo Rolls-Royce chia sẻ với Financial Times rằng "rất nhiều người chứng kiến những gì mà Covid-19 gây ra và nhận ra rằng cuộc sống ngắn ngủi làm sao và do đó muốn tận hưởng mọi thứ tốt nhất có thể ngay ở thời điểm hiện tại thay vì chờ đợi tương lai" và "điều đó giúp ích cho Rolls-Royce rất nhiều".

Khách hàng mua xe đắt tiền hơn vì đại dịch Covid-19: Nghe vô lý nhưng rất thuyết phục sau khi nghe CEO Rolls-Royce lý giải - Ảnh 1.

Trong năm 2021 Rolls-Royce bán ra lượng xe kỷ lục 5.586 chiếc dẫn đầu bởi SUV Cullinan và Ghost thế hệ mới. Cả 2 dòng tên này đều có giá khởi điểm vượt ngưỡng 300.000 USD. Cũng trong giai đoạn này số ca tử vong và lây nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng gấp 3 so với 2020 đưa tổng số người tử vong vì virus này lên 5,5 triệu.

Không chỉ Rolls-Royce, các thương hiệu hạng sang khác như Bentley, Porsche hay BMW đều chứng kiến mức tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Theo thống kê của Fondazione Altagamma, lượng đồ xa xỉ bán ra trong năm 2021 cũng cao kỷ lục và vượt trên ngưỡng thường thấy của giai đoạn Covid-19 (trước 2019).

Cũng trong giai đoạn này, khối tài sản của các tỉ phú tiền USD trên toàn cầu đã tăng 5,5 nghìn tỉ (tăng 68% so với 2019), dẫn tới tình trạng các biệt thự chục triệu USD cháy hàng hay siêu du thuyền đóng không kịp bàn giao.

Tham khảo: Business Insider


Theo Quang Phong

Trí thức trẻ

Trở lên trên