[Khảo sát] Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có trách nhiệm với xã hội
Một kết quả khảo sát mới đây đã cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang có nhận thức cao hơn so với mức trung bình thế giới về các lựa chọn để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững.
- 26-02-2021Bóc trần các thủ đoạn gian lận hoàn thuế GTGT
- 26-02-2021Vì sao nhiều dự án điện gió tại Bạc Liêu chậm tiến độ?
- 26-02-2021Cục Hàng hải Việt Nam lập tổ kiểm tra cước, phụ thu vận chuyển container
Trên toàn cầu, người tiêu dùng đang đối mặt với những tình huống khó lường và phải thích nghi với lối sống mới. Có tổng cộng 27.000 người dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện với sự ủy quyền của Visa về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.
Những kết quả chính của khảo sát bao gồm:
- Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có trách nhiệm với xã hội. 47% người tiêu dùng cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.
- Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm thông tin về các lối sống lành mạnh. 82% người được khảo sát cho biết họ đã tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56%.
- Người tiêu dùng Việt cũng quan tâm đến các lối sống thân thiện với môi trường nhiều hơn các nước khác. 81% người dùng đã tìm kiếm thông tin về lối sống thân thiện với môi trường trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 47%.
- Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chủ động hơn trong việc trải nghiệm một lối sống lành mạnh và bền vững. 90% người được khảo sát cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua, trong khi đó 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.
- Trên toàn thế giới, những hoạt động người tiêu dùng quan tâm và sẽ thực hiện nhiều hơn trong năm nay gồm: quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm (80%), tiết kiệm năng lượng tại nhà (80%), tránh lãng phí thực phẩm (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), và chọn thức ăn giàu dưỡng chất (78%).
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: "Người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn, và đây là một xu hướng rất đáng khích lệ".