Khi người khổng lồ Samsung đi làm tình nguyện: 400 nhân viên mỗi ngày, kéo dài liên tục trong 1 tháng ở hơn 30 quốc gia
Phát động chiến dịch tình nguyện trên quy mô toàn cầu, Samsung đã huy động được 12.000 nhân viên ở hơn 30 quốc gia khắp thế giới tham gia các dự án phục vụ cộng đồng.
- 14-11-2018Triết lý "đặt niềm tin vào con người" giúp một dự án C-lab của Samsung trở thành startup thành công rực rỡ
- 31-10-2018Lợi nhuận quý III của Samsung tăng 21%
- 08-10-2018Samsung đứng thứ 6 trong danh sách những thương hiệu tốt nhất toàn cầu
- 05-10-2018Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục
Tính trung bình, Samsung có hơn 400 nhân viên đi làm tình nguyện trong mỗi ngày tháng 10. Tại Mỹ, Samsung khuyến khích nhân viên nghỉ làm và dành thời gian cho các hoạt động tình nguyện tại cộng đồng - nơi họ sinh sống. Với tên gọi Ngày Phục Vụ (Day of Service), sự kiện năm nay là lần thứ 8 Samsung phát động chương trình này trên đất Mỹ.
Bên cạnh việc phục vụ cộng đồng của chính mình, hơn 3.600 nhân viên Samsung cũng đã được tạo điều kiện để hỗ trợ các dự án nhằm mang lại lợi ích cho những cộng đồng dân cư gần nơi họ đặt văn phòng. Kể từ khi ra đời năm 2014, các nhân viên của Samsung ở Mỹ đã dành tổng cộng 128.000 giờ phục vụ các hoạt động vì lợi ích xã hội.
Các hoạt động tình nguyện được thiết kế theo những cách thức khác nhau nhằm đáp ứng chính xác nhất nhu cầu ở từng địa phương.
Nhân viên Samsung tại Mỹ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại Mỹ.
Tại Thụy Điển, Samsung chọn nhóm đối tượng người nhập cư để hỗ trợ và giúp đỡ. Với tên gọi eSFI (Thụy Điển cho người nhập cư), dự án của Samsung ra đời nhằm xóa đi rào cản ngôn ngữ, vốn là trở ngại lớn với người nhập cư trong giao tiếp xã hội, tìm kiếm việc làm hay những vấn đề khác. Tận dụng triệt để lợi thế của một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Samsung áp dụng các phương pháp đào tạo kỹ thuật số để tăng cường khả năng tiếp nhận ngôn ngữ cho người học.
Ở Thổ Nhĩ Kỳ, Samsung đặt trọng tâm vào tình trạng bắt nạt trên mạng và phối hợp cùng địa phương và gia đình nhằm ngăn chặn tình trạng này. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chương trình là nâng cao nhật thức về những tác động của hành vi bắt nạt trực tuyến, qua đó tạo dựng những kỹ năng để trẻ em có thể tự vệ trước trào lưu này.
Tại Trung Quốc, khoảng cách giữa thành thị và nông thôn được Samsung chọn lựa nhằm tạo ra các dự án phục vụ cộng đồng. Nhân viên Samsung trong các văn phòng ở Tây An, Tô Châu và Thiên Tân đã dành thời gian để hướng dẫn học sinh tại trường học địa phương các sử dụng hiệu quả nhất các thiết bị điện tử. Những lớp học với chủ đề giải trí, chẳng hạn như thơ ca hay tạo dựng mô hình máy bay, cũng thu hút sự quan tâm của nhiều trẻ em bản địa.
Đông Nam Á là một trong những khu vực Samsung đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng.
Đông Nam Á cũng là một trong những trọng tâm mà công ty công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc hướng tới trong việc phát triển các hoạt động tình nguyện. Với tên gọi Samsung Love & Care (Tình yêu và Chăm sóc), Samsung hướng tới việc hỗ trợ các cộng đồng nghèo khó trên khắp khu vực Đông Nam Á và cả châu Đại Dương. Đây là năm thứ 3 chương trình này được triển khai trong khu vực.
Tại Myanmar, 40 nhân viên Samsung đã hợp tác với Kyimyindaing, trường học đặc biệt dành cho người mù ở Yangon, nhằm nâng cao chất lượng sống và học tập cho những người kém may mắn. Ngoài ra, các hoạt động quyên góp và tổ chức kiểm tra y tế cơ bản cho học sinh và thanh niên địa phương cũng được Samsung tài trợ thực hiện.
Tại Việt Nam, nơi Samsung đặt các nhà máy quy mô hàng đầu thế giới, các hoạt động tình nguyện tập trung nhiều vào cải thiện cơ sở vật chất tại các trường học nằm ở những khu vực vùng sâu, vùng xa cũng như nâng cao điều kiện học tập cho các học sinh kém may mắn với một cơ thể khiếm khuyết. Kéo dài suốt nhiều năm, không ít học sinh đã được hưởng lợi ích từ các hoạt động tình nguyện của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc.
Hoạt động vì cộng đồng của Samsung ở tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
Samsung đã triển khai các Lớp học Thông Minh với phương pháp giảng dạy bằng kỹ thuật số và nội dung đa phương tiện hay "Học viện Công nghệ Samsung", nơi sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng, kỹ thuật và công nghệ thông tin để phục vụ cho nghề nghiệp tương lai.
Bên cạnh đó, Samsung cũng thúc đẩy xây dựng các thư viện thông minh, cải tạo thư viện cho các trường đại học, trao tặng 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, TV, đầu DVD… phục vụ cho 50.000 học sinh trung học trên cả nước. Gần đây nhất, Samsung cũng đã mở nhiều Thư viện thông minh 2.0 Shub ở các thành phố lớn và bắt đầu triển khai S.Hub Kids đầu tiên tại Tp HCM.
Trẻ em tham gia các thí nghiệm khoa học, công nghệ tại thư viện thông minh S.Hub Kids của Samsung ở Tp HCM, Việt Nam.
Năm 2016, tại Cù Lam Chàm, đội tình nguyện của Samsung đã hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước nhằm cung cấp nước sạch cũng như mở thư viện cho các trường học trên đảo. Nằm cách xa đất liền, nước sạch và sách luôn là những ưu tiên hàng đầu với các trường học và Samsung cho thấy họ rất hiểu những nhu cầu thực tế của người dân bản địa.
Tháng Tình nguyện được Samsung khai sinh tại Hàn Quốc vào năm 1995 với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng địa phương. Mô hình này chính thức được nhân rộng trên quy mô toàn cầu vào năm 2011. Tính đa dạng trong các hoạt động tình nguyện cùng sự am hiểu thực trạng địa phương được xem là yếu tố chủ chốt trong các dự án, nhằm biến nó trở nên hiệu quả và thực chất hơn là một phong trào.