MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khởi nghiệp từ nghệ, 8X thành công nhờ tư duy nhạy bén

05-11-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Bỏ nghề kỹ sư xây dựng để về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, Nguyễn Kao Toản đã mạnh dạn khởi nghiệp từ những củ nghệ già. Từ hai bàn tay trắng, nhờ những nỗ lực và quyết tâm, chàng trai trẻ đã trở thành CEO của thương hiệu hàng triệu người tin dùng.

Làm giàu từ mảnh đất quê hương

Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư cầu đường, Nguyễn Kao Toản sinh năm 1986 (Tam Dương, Vĩnh Phúc) vào làm cho một công ty xây dựng có tiếng với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, cơ hội bén duyên với kinh doanh đã thôi thúc chàng trai trẻ từ bỏ công việc hiện tại về làm giàu trên chính quê hương mình.

Nghệ là một trong những cây trồng chủ lực tại nhiều vùng quê của tỉnh Vĩnh Phúc. Những cánh đồng nghệ tại Vĩnh Phúc mỗi năm cho sản lượng nhiều nhưng nguồn tiêu thụ còn ít, giá thành lại thấp. Nhận thức được những khó khăn của người dân trong việc tìm nguồn tiêu thụ, chàng kỹ sư xây dựng đã nung nấu ý tưởng đưa nông sản quê hương ra thị trường để bà con có thể tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.Những củ nghệ già từ lâu đã được biết đến là thành phần vô cùng quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Với tư duy nhạy bén, Nguyễn Kao Toản tìm tòi và nuôi ý tưởng biến những củ nghệ không có thị trường tiêu thụ thành những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp an toàn cho người dùng; thương hiệu Quê Việt cũng ra đời từ đó.

Quá trình đưa nghệ ra thị trường gặp không ít những khó khăn do kinh doanh không phải là thế mạnh lại chưa có kinh nghiệm về marketing và vốn. Lúc đầu việc kinh doanh vấp phải những trở ngại, khó khăn chồng chất. Sản phẩm mới, thị trường tiêu thụ ban đầu còn khó khiến chàng trai trẻ như "ngồi trên đống lửa". Tuy nhiên với bản tính ham học hỏi, chịu khó mày mò nghiên cứu và cải tiến Nguyễn Kao Toản đã từng bước đưa những sản phẩm này đến gần hơn với người dùng.

Thành công nhờ "dám nghĩ, dám làm"

Vốn dĩ có nguồn nguyên liệu đầu vào dồi dào và chất lượng, lại là nhà sản xuất trực tiếp nên sản phẩm của Quê Việt nhanh chóng được sự đón nhận và tin dùng từ khách hàng. Từ những sản phẩm ban đầu là tinh bột nghệ, viên tinh nghệ hay kem nghệ CEO Quê Việt cùng đội ngũ nghiên cứu của công ty đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu và cho ra đời những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho nhiều đối tượng người dùng. Trong đó có thể kể đến như ngũ cốc dinh dưỡng, ngũ cốc tăng cân, giảm cân, ngũ cốc lợi sữa.

Khởi nghiệp từ nghệ, 8X thành công nhờ tư duy nhạy bén - Ảnh 1.

Anh chia sẻ: Để sản phẩm đến gần hơn với người dùng và có thể cạnh tranh với các đơn vị khác ngoài sự kỳ công trong khâu lựa chọn, sản xuất thì chữ "tâm" chính là điều luôn phải giữ vững. Chữ tâm được thể hiện ở việc lựa chọn thành phần tự nhiên an toàn. Chữ tâm trong việc đầu tư chất xám, khoa học công nghệ vào sản xuất và chữ tâm để không vì lợi nhuận mà ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Khởi nghiệp từ nghệ, 8X thành công nhờ tư duy nhạy bén - Ảnh 2.

Thành quả luôn đến với những người biết cố gắng, anh cùng những người cộng sự của mình đã đưa thương hiệu Quê Việt ngày càng phát triển với hơn 1000 đại lý, chi nhánh. Cũng nhờ bắt nguồn từ chữ "tâm" khi kinh doanh mà Nguyễn Kao Toản và công ty đã liên tục nhận được những giải thưởng quý giá. Mới đây nhất, anh đã được vinh danh là Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2019 do Viện chính sách pháp luật và quản lý trao tặng.

Tuy hiện nay đã là ông chủ của một thương hiệu lớn, công việc cũng bận rộn hơn nhưng thói quen đọc sách vẫn được chàng trai này duy trì. Chia sẻ về câu nói tâm đắc nhất, anh bày tỏ: "Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm" (Mark Zuckerberg). Anh cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp: Khi khởi nghiệp phải có giấc mơ lớn nhưng hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ. Các bạn trẻ luôn cần học hỏi thêm những điều mới và quan trọng là dám làm những việc mới, những việc khó khăn mà không ai dám làm.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên