MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khối ngoại tập trung mua ròng VNM, ROS, VnIndex tăng điểm trong phiên cuối tuần

VNM cùng với ROS là 2 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên với giá trị lần lượt 54,06 tỷ đồng và 30,84 tỷ đồng. Trong phiên hôm nay, cả VNM, ROS đều tăng điểm và điều này đã tác động tích cực tới đà tăng của chỉ số.

Mặc dù chịu áp lực điều chỉnh không nhỏ nhưng phiên giao dịch cuối tuần đã khép lại với sắc xanh hiện diện trên toàn thị trường. Theo đó, chỉ số VnIndex tăng 1,2 điểm (0,17%) lên 717,73 điểm; Hnx-Index tăng 0,22 điểm (0,25%) lên 89,54 điểm và Upcom-Index dừng tại mốc tham chiếu 57,62 điểm.

Trên HSX, khối ngoại đã bán ròng 3,84 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 14,04 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

VNM cùng với ROS là 2 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên với giá trị lần lượt 54,06 tỷ đồng và 30,84 tỷ đồng. Trong phiên hôm nay, cả VNM, ROS đều tăng điểm và điều này đã tác động tích cực tới đà tăng của chỉ số.

Top 5 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên còn có GAS (21,31 tỷ đồng), CII (19,43 tỷ đồng), DXG (5,49 tỷ đồng).

Phía bán ròng, SSI đứng đầu danh sách với 33,69 tỷ đồng. Xếp tiếp theo lần lượt là HPG (33,59 tỷ đồng), VIC (23,27 tỷ đồng), VCB (19,52 tỷ đồng), BID (9,73 tỷ đồng).

Trên HNX, khối ngoại có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với 1,41 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 6,29 tỷ đồng.

VCG là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất HNX với 17,14 tỷ đồng. Đóng cửa phiên giao dịch, VCG tăng 300 đồng (1,9%) lên 15.700 đồng.

Top 5 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất sàn Hà Nội còn có API (5,89 tỷ đồng), APS (1,81 tỷ đồng), VND (0,87 tỷ đồng), SDH (0,86 tỷ đồng).

Ở chiều ngược lại, SSM đứng đầu danh sách bán ròng với 9,87 tỷ đồng. Xếp tiếp theo lần lượt là CVT (4,76 tỷ đồng), SHB (4,62 tỷ đồng), VCS (2,01 tỷ đồng), DBC (1,9 tỷ đồng).

Trên Upcom, sau chuỗi ngày dài mua ròng liên tiếp, khối ngoại đã quay đầu bán ròng 10,46 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

PHH và ABI là 2 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất Upcom với giá trị lần lượt 3,9 tỷ đồng và 1 tỷ đồng. Ngược lại, lực bán trên Upcom chủ yếu rơi vào VGG với 15,83 tỷ đồng.

Minh Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên