Không cần thu phí giao dịch, ngân hàng số vẫn "sống khỏe"
Khi ứng dụng công nghệ dần thay thế dịch vụ truyền thống thì Ngân hàng cũng không ngoại lệ, Ngân hàng số đã cho thấy một xu hướng mới ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường.
Được biết đến là Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, Timo là sản phẩm của Global Online Financial Solution Company hợp tác với ngân hàng VPBank, ra đời đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành ngân hàng vốn quy củ và phức tạp. Mọi giao dịch ngân hàng của Timo được số hóa 100% qua các thiết bị công nghệ.
Trang bị đầy đủ tính năng ngân hàng và thẻ ATM nội địa, Timo mang đến bộ công cụ toàn diện hỗ trợ hầu hết nhu cầu tài chính và ngân hàng thiết yếu. Timo chỉ yêu cầu gặp mặt khách hàng duy nhất 1 lần để thực hiện quy trình KYC tại điểm đón tiếp khách hàng Timo Hangout (Quy trình - KYC / Know Your Customer, gặp mặt trực tiếp để xác minh), sau đó người dùng có thể thực hiện giao dịch ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra lịch sử giao dịch, gửi tiết kiệm bằng các thao tác đơn giản trên chiếc smartphone của họ.
Ra mắt đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5, Timo trở thành lựa chọn của hầu hết những người bận rộn đặc biệt giới văn phòng và chủ doanh nghiệp kinh doanh. Tốc độ tăng trưởng cao so với những ngân hàng truyền thống đang bắt tay vào phát triển dịch vụ e-banking.
Tháng 11 vừa qua, Timo đã chính thức ra mắt địa điểm Timo Hangout thứ 2 tại số 17 Ngô Quyền, Hà Nội. Liên tiếp phủ sóng tại 2 địa điểm trọng yếu là tín hiệu cho thấy Timo đang phát triển tốt tại thị trường Việt Nam. Khi hỏi về lý do lựa chọn và sử dụng Ngân hàng số còn khá mới lạ, chúng tôi ghi nhận 2 lý do chính: dịch vụ này không thu tất cả phí giao dịch Ngân hàng và không ngừng cập nhật nhiều tính năng mới hỗ trợ quản lý tài chính thông minh hơn mà khách hàng chưa tìm được ở Ngân hàng khác.
Miễn phí tất cả giao dịch từ mở thẻ, phí thường niên đến phí chuyển và rút tiền
Tối ưu hóa chi phí khi không đầu tư xây dựng chi nhánh ngân hàng truyền thống và cắt giảm các chi phí liên quan khác như chi phí vận hành chi nhánh, nhân viên, cơ sở hạ tầng, thay vào đó ứng dụng công nghệ cao làm trọng điểm để tập trung mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng như: không thu phí giao dịch, nâng lãi suất tiết kiệm và đầu tư cải tiến, tối ưu hóa bảo mật, sáng tạo nhiều tính năng ưu việt hơn.
Trong khi, một số Ngân hàng ràng buộc chủ tài khoản bằng các khoản phí “tưởng không mà có” như số dư tối thiểu từ 200.000 VNĐ đến 1 triệu VNĐ hay phí thường niên vài trăm nghìn một năm hoặc phí hủy thẻ thì Timo rất minh bạch với một tiêu chí duy nhất là không thu bất kỳ phí nào.
Nhiều người nghi ngại về vấn đề này nhưng theo chia sẻ mới nhất của ông Claude Spiese, CEO của Timo: “Timo là viết tắt của Time and Money – Thời gian và tiền bạc, hoạt động với tiêu chí phát triển công nghệ số giúp tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch. Chính sách miễn phí tất cả giao dịch là định hướng lâu dài của Timo nhằm cung cấp trải nghiệm Ngân hàng số tốt nhất cho người Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tất cả những khoản phí thuộc về giao dịch trực tuyến, khi khách hàng tin tưởng và sử dụng Timo thường xuyên, chúng tôi sẽ có thêm nguồn kinh phí để đầu tư và mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng của mình.”
Tín hiệu này cho thấy việc miễn phí giao dịch là có cơ sở và đây là một trong những ưu điểm nổi bật nâng cao lợi thế của Timo trong thị trường vốn cạnh tranh cao từ các ông lớn trong ngành.
Trang bị nhiều tính năng hỗ trợ quản lý tài chính thông minh hơn
Những ngân hàng truyền thống bắt đầu đầu từ dịch vụ e-banking chỉ đơn thuần hỗ trợ những tính năng về số hóa cho những sản phẩm truyền thống của họ.Trong 3 tháng vừa qua, Timo liên tục có những cập nhật mới lần đầu tiên áp dụng vào sản phẩm Ngân hàng, và mới đây nhất, Timo vừa cập nhật phiên bản 10.0 với nhiều cải tiến trong giao diện cho trải nghiệm người dùng hoàn hảo hơn.
Tính năng TimoMe: Ngoài việc có thể chuyển nhanh khác ngân hàng bằng 1 thông tin là số thẻ qua Napas (Napas – hệ thống 30+ ngân hàng nội địa Việt Nam). Người dùng Timo có thể chuyển tiền cho nhau cũng chỉ bằng 1 thông tin là địa chỉ email, số tài khoản hoặc số thẻ, thao tác đơn giản, chuyển nhận tiền tức thì 24/7.
Tính năng Nhắc nhở thanh toán: Kết nối Timo và tương tác tài chính thời đại công nghệ sẽ thú vị hơn, Smart Banking 2.0, ngoài chuyển tiền nhanh một chiều, người dùng có thể gửi yêu cầu thanh toán cho bạn bè hay đối tác ngay sau bữa ăn, thương vụ mua bán thành công. Người nhận nhắc nhở này chỉ cần bấm đồng ý để thực hiện lệnh chuyển tiền, tất nhiên là cần nhập OTP để xác nhận.
Timo Chat Bot: Thay thế nhân viên tư vấn, Timo mang đến Chat Bot giúp trả lời tự động những câu hỏi về Timo và cách sử dụng Ngân hàng số, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đặt câu hỏi cho Timo qua công cụ chat tư động – https://m.me/timohangout.