MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là "thiên đường" ăn uống, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ "hạt dẻ"

13-03-2022 - 12:15 PM | Sống

Hải Phòng vốn là địa điểm du lịch hút khác trong những năm qua. Gần đây, "cơn sốt" thành phố cảng một lần nữa càn quét các trang mạng xã hội nhờ những dự án nghìn tỷ đồng.

Mới đây, thành phố Hải Phòng đã lên kế hoạch di chuyển Trung tâm Hành chính - Chính trị sang vị trí mới, có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Theo kế hoạch của thành phố trong năm 2022, dự án Trung tâm Hành chính của thành phố sẽ được khởi công xây dựng với số vốn lên đến 10.000 tỷ đồng. Dự án này được TP Hải Phòng đánh giá là công trình ''tầm cỡ'' của thế kỷ 21. Cùng với các công trình trọng điểm khác, Trung tâm Hành chính sẽ giúp Hải Phòng trở thành trung tâm đô thị, du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn của vùng duyên hải miền Bắc.

Từ lâu, Hải Phòng đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua dành cho những người đam mê du lịch. Tại đây không chỉ có những điểm du lịch thu hút mà còn là "thiên đường ẩm thực".

Sau đây là bài viết review Hải Phòng 2 ngày 1 đêm của bạn Thanh Thảo được chia sẻ trên Facebook:

• Di chuyển :

Bọn em đặt trước vé tàu trên web của đường sắt VN: https://dsvn.vn chuyến 9h17 từ ga Long Biên giá vé khứ hồi 69k/1 chiều (vì bọn em là sinh viên nên giá vé được giảm). Đi tàu mất khoảng 2 tiếng rưỡi thì đến ga Hải Phòng lúc 12h trưa. Ra đến cửa ga bọn emđi bộ về homestay đã đặt trước mất tầm 10 phút...

Di chuyển trong thành phố thì e có thuê xe máy ở homestay với giá 130k/1xe-1ngày. Nếu thuê xe máy thì mọi người nên mang theo bằng lái và căn cước để homestay kiểm tra

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 1.

• Ăn uống:

Trước khi đi thì bọn e đã đọc qua review các bài viết về HP trên hội mình trước và có tham khảo thêm trên hội "review đồ ăn Hải Phòng" để đi ăn

Vì đến nơi là tầm 12h30 trưa cả nhóm cũng khá mệt rồi nên bọn em chọn nơi gần hostel để ăn luôn. Lên cất đồ xuống thuê xe bọn e thống nhất đi ăn bánh mỳ cay Bà Già tại số 57 Lê Lợi đầu tiên. Ở đây đồ ăn thực sự đỉnh luôn ạ, món gì cũng hợp miệng, có cả sữa đậu nành và chè thái siêu ngon. Tổng cộng bọn em ăn hết 135k. Ăn xong bọn e về hostel nghỉ ngơi chiều 4h lại tiếp tục hành trình ăn uống.

4h chiều nhóm quyết định điểm ăn tiếp theo đó là quán ốc thần thánh Thủy Dương nằm trong con ngõ 263 đường Lạch Tray. Quán có đa dạng rất nhiều loại ốc để mình lựa chọn. Nhóm e vẫn lựa chọn theo số đông mng đã ăn thử và review món: càng cù kì xào me, ốc hương sốt trứng muối, ốc mỡ xào me, ngao hấp và hàu nướng mỡ hành tổng hết 515k/6 người. Tips nhỏ cho mọi người ăn ở quán này là nên mua bánh mỳ ở ngoài mag đến để chấm với sốt me và sốt trứng muối cực đỉnh ở quán vì bánh mỳ ở quán khá đắt 5k 2 miếng bánh em sẽ để ảnh dưới bài viết.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 2.

Ảnh: Thanh Thảo

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 3.

Ăn xong món ốc thì qua review trên hội đồ ăn hải phòng em đi ăn luôn bánh bèo ở đầu ngõ Hào Khê nằm trên đường Lạch Tray. Nhóm em gọi 4 cặp bánh bèo + 1 đĩa bánh gio + 3 trà đá hết tổng 97k.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 4.

Ảnh: Thanh Thảo

Kết thúc buổi chiều ở Hải Phòng là món dừa dầm Hiền Béo ở 118 Lạch Tray... Bọn e gọi ở đây 3 cốc và hết tổng 75k

Về hostel tắm rửa nghỉ ngơi đến tầm 7h30 tối bọn em đi ăn bánh đa cua. Nhóm được 1 người bạn Hải Phòng giới thiệu nên quyết định ăn bánh đa cua Da Liễu ở số 140 Trần Phú. Ở đây bọn em gọi 5 bánh đa cua thập cẩm + 6 trà đá + 1 đĩa quẩy to hết 195k tất cả.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 5.

Ảnh: Thanh Thảo

Vì đêm hôm trước cả nhóm uốg hơi nhiều nên sáng ngày t2 dậy khá muộn. 11h cả nhóm mới rời hostel đi bộ ra chợ Cố Đạo ăn bún chả nem cua bể ở số 92 Trần Nhật Duật. Đến quán bọn em gọi 6 nem cua bể + 6 suất bún chả + 10 nước vối tổng hết 620. Nem cua bể to ngon chắc thịt cua, tôm bên trong ăn tươi, thịt bún chả ướp nướng cũng rất thơm

Ăn xong cả nhóm về trả phòng hostel rồi bắt taxi ra số 33 Đinh Tiên Hoàng nơi có quán café 1986 với những góc sống ảo đỉnh kout. Ở đây bọn e có qua phía đối diện là số 28 Đinh Tiên Hoàng mua thêm bmy que và gọi ship café cốt dừa cô Hạnh về làm quà. Nhóm e gọi 6 đồ uống hết tổng 295. Đồ uống pha rất vừa miệng mà giá lại phải chăng so với view đẹp của quán.

• Kết thúc chuyến đi em và nhóm bắt xe rag a Hải Phòng và về đến Ga Hà Nội là 5h20. Tổng chuyến đi của e nhóm 6 người gồm 4 nữ và 2 nam hết 920k/1 người.

Ngoài ra, nếu có cơ hội một lần được đặt chân đến Hải Phòng thì đây là một số địa chỉ "ăn chơi" mà mọi người không nên bỏ qua.

1. Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt tình cốc là một hồ nước rộng nằm giữa nhiều núi đá với màu xanh mướt. Cảnh sắc thiên nhiên được tạo nên bởi hai màu chủ đạo xanh và trắng. Địa điểm này được bao phủ bởi một vùng quê thanh bình, yên lặng như trong các bộ phim cổ xưa.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 6.

Ảnh: @minhhuongle99

Nhiều người khi tới đây sẽ cảm thấy nơi này được tách biệt dị thường với thế giới bên ngoài. Hồ nước trong đất liền thường là hồ nước ngọt và có màu vàng đục do chất phù sa và địa lý. Tuy nhiên Tuyệt tình cốc lại mang vẻ đẹp kỳ dị với màu nước xanh giống hệt nền trời, gây thương nhớ cho bất kỳ ai khi lần đầu đặt chân tới. Tuy nhiên bản chất đây là hồ nước nhân tạo, vốn do tác động yếu tố con người mà màu nước đổi thay theo thời gian.

2. Cát Bà

Cát Bà - đảo ngọc của Hải Phòng - chỉ cách trung tâm thành phố cảng 30 km là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây gồm 367 đảo nhỏ, và vịnh Lan Hạ, địa điểm được xem như vịnh Hạ Long thứ hai của Việt Nam, với sự hoàn quyện sắc xanh của đồi núi hùng vĩ và nước biển mênh mông.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 7.

Ảnh: Baolau.travel

Cát Bà được cho là khu dự trữ sinh quyển thứ 3 Việt Nam, hiện đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

3. Cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm được khởi công xây dựng ngày 6/1/2017 với hình dáng ''cánh chim biển'', là cầu vòm ống thép nhồi bê tông nhịp chính 200m - nhịp lớn nhất ở Việt Nam.

Tổng chiều dài cây cầu hơn 1,5 km bao gồm đường dẫn hai đầu, bắc qua sông Cấm, nối phường Minh Khai, quận Hồng Bàng với xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Dự án có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 2.176 tỷ đồng.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 8.

Ảnh: Haiphong.gov

Cây cầu uốn lượn, mang vẻ đẹp hiện đại và năng động. Không chỉ đóng vai trò trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, đây còn là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi đến ''thành phố hoa phượng đỏ''.

4. Bãi biển đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc. Vì vậy, nếu bạn có dịp ghé thăm Hải Phòng thì đừng bỏ lỡ điểm du lịch này. Không chỉ thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động trên biển, điểm du lịch ở Hải Phòng này còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ăn hải sản thơm ngon, tươi sống. Hệ thống nhà hàng tại đây cũng rất đa dạng, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những bữa ăn ngon, giá rẻ cùng với gia đình.

Không chỉ có Trung tâm Hành chính 10.000 tỷ đồng, Hải Phòng còn là thiên đường ăn chơi, dân mê xê dịch tuyệt đối không thể bỏ qua: Ăn chơi thả ga mà chi phí lại cực kỳ hạt dẻ - Ảnh 9.