Không còn được lòng giới nhà giàu, đây là những mẫu xe thể thao tiền tỷ bị 'thất sủng' tại Việt Nam
Trong số này, BMW i8 là chiếc xe gây nhiều tiếc nuối nhất với giới mộ điệu.
- 04-05-2020Sản xuất ô tô tại Thái Lan lao đao vì dịch bệnh, xe nhập về Việt Nam có thể bị ảnh hưởng
- 04-05-2020Đầu mùa, dưa lê, dưa bở bán đầy quốc lộ, giá chỉ 20-35 ngàn đồng/kg hút khách đi đường dừng lại mua cả xe ô tô
- 03-05-2020Ô tô tồn kho "khủng", Bộ Công Thương kiến nghị "ứng cứu"
1. BMW i8
BMW i8 từng gây sốt vào quãng thời gian mới về nước 2015-2017. Sức hút của mẫu xe Đức đến từ đường nét thiết kế tương lai, gầm thấp như siêu xe, cửa cánh bướm, camera 360 tích hợp trên gương chiếu hậu hay nội thất hướng đến người lái.
Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhiều chủ nhân mẫu xe này phải bán lại với mức giá rẻ hơn một nửa so với giá mua mới. Theo chia sẻ từ giới chuyên môn, BMW i8 sở hữu công nghệ mới lạ khiến cho việc bảo dưỡng sửa chữa gặp nhiều khó khăn, cùng với chi phí đắt đỏ. Hơn nữa, việc sử dụng động cơ lai xăng - điện (hybrid), với động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp kép 1.5L và một mô-tơ điện, âm thanh của hệ thống ống xả của mẫu xe này không được phấn khích như những mẫu xe khác cùng tầm giá.
Cuối cùng, với việc đại gia Việt luôn muốn chiếc xe của mình mang nhiều nét cá nhân hoá hay độc nhất bằng nhiều phương pháp như độ xe, dán decal, nhưng BMW i8 lại là một dòng xe không được nhiều hãng độ lớn chú ý, nên nhiều chủ nhân mẫu xe này chỉ có thể phá cách bằng việc dán decal hay độ thêm một vài chi tiết làm tăng tính khí động học lạ mắt.
2. Toyota 86/Scion FR-S/Subaru BRZ
Sử dụng chung khung gầm và thiết kế, ba mẫu xe này không được nhiều đại gia Việt ưa thích vì thiết kế quá tương đồng. Mẫu Toyota 86 từng được phân phối chính hãng với giá bán gần 1,7 tỷ đồng.
Chiếc Subaru BRZ được hãng xe Nhật đưa về Việt Nam nhưng hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Còn chiếc Scion FR-S độc nhất được đưa về thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân cách đây vài năm, nhưng vẫn chưa tìm được khách hàng.
"Máy yếu. Ga trễ. Phanh kém. Cảm giác lái không thú vị. Chỉ là 2 cửa cho có chứ không có gì thú vị", một người dùng từng trải nghiệm dòng xe này cho biết.
Cả 3 mẫu xe này đều sử dụng động cơ 4 xy-lanh Boxer, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.0L cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Khối động cơ gây thất vọng khi chỉ ngang với xe phổ thông, nhiều người cho rằng động cơ công suất 300 mã lực sẽ thuyết phục hơn. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số tự động, riêng Subaru cung cấp tuỳ chọn hộp số sàn cho khách hàng.
3. Chevrolet Camaro
Cuối cùng là mẫu xe Chevrolet Camaro. Theo nhiều người nhận định, dòng xe này mang thiết kế khá cục mịch, không còn hấp dẫn như những dòng xe cơ bắp Mỹ khác cùng "form dáng" như Ford Mustang hay Dodge Challenger.
Mẫu xe nổi tiếng nhờ loạt phim điện ảnh bom tấn Transformer hiện có giá khoảng 3 tỷ đồng tại Việt Nam, chỉ nhỉnh hơn một chút so Ford Mustang. Dù vậy, số lượng Chevrolet Camaro tại Việt Nam lại kém xa đối thủ đồng hương.
Ảnh: XSX, Hoàng Dũng, Thế Quyên
Trí thức trẻ