TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không để Đường sắt tụt hậu hơn nữa

06-01-2017 - 09:00 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Không để Đường sắt tụt hậu hơn nữa
Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Ngọc Đông trao cờ dẫn đầu thi đua ngành Đường sắt năm 2016 cho các đơn vị

Chiều 5/1, Tổng công ty Đường sắt VN triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017. Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Ngọc Đông đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, mục tiêu năm 2017 cũng như lâu dài là phải duy trì ổn định và phát triển đường sắt. Trong đó, mục tiêu trước mắt là phải khai thác tốt vận tải trên hạ tầng hiện có, không được để đường sắt tiếp tục tụt hậu hơn nữa. “Đây là mục tiêu khiêm tốn, thực tế, vì vậy toàn ngành cần phải nỗ lực hơn. Tôi hy vọng và tin tưởng bức tranh SXKD của đường sắt sẽ sáng hơn”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Đông cũng nêu một số nhiệm vụ, giải pháp Tổng công ty Đường sắt VN cần tập trung thực hiện thời gian tới như: Tập trung tổ chức tốt vận tải; Tổ chức quản lý tốt hạ tầng; Thực hiện các giải pháp ATGT đường sắt; Đánh giá lại công tác tái cơ cấu để có những điều chỉnh thích hợp; Phối hợp với các đơn vị, cơ quan trong và ngoài ngành xây dựng các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho đường sắt phát triển.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, năm 2016 toàn tổng công ty thực hiện được sản lượng hơn 7.975 tỷ đồng, đạt 87,7% so với cùng kỳ; Doanh thu 8.338 tỷ đồng, đạt 88,8%; Lợi nhuận sau thuế dự kiến 137 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động dự kiến đạt 6,9 triệu đồng/người/tháng, đạt 95,2% so với cùng kỳ.

Về nguyên nhân sản lượng, doanh thu toàn tổng công ty nhất là sản lượng, doanh thu vận tải giảm mạnh, theo ông Hoạch là do năm 2016 tổng công ty tiếp tục thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa nên số lượng các công ty con, công ty cổ phần, liên kết giảm, do đó sản lượng, doanh thu hợp nhất tính theo mặt bằng chung giảm theo. Ngoài những nguyên nhân khách quan như: Sập cầu Ghềnh, ô nhiễm môi trường biển, bão lũ khu vực miền Trung thì về chủ quan, các công ty vận tải vẫn chưa theo kịp với thị trường, các giải pháp đề ra chưa mang lại kết quả như mong đợi; Chưa tổ chức được vận chuyển từ kho đến kho, giá cước vẫn chưa cạnh tranh và phù hợp với thị trường.

Về mục tiêu SXKD năm 2017, ông Hoạch cho biết, Tổng công ty Đường sắt VN phấn đấu sản lượng và doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% trở lên, lợi nhuận sau thuế 138 tỷ đồng; Đảm bảo đủ việc làm cho người lao động; Thu nhập bình quân tăng 8% trở lên.

Theo Thanh Thúy

Báo giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM