Không phải Đà Nẵng, Nha Trang hay Đà Lạt, đây là điểm du lịch mới nổi đang được người Việt tìm kiếm khắp cõi mạng
Cùng với nhu cầu du lịch, người dùng internet cũng quan tâm nhiều hơn tới thời trang và mỹ phẩm. Lượng tìm kiếm các từ khóa “váy đi biển”, “thời trang đi biển” và “túi du lịch” ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 658%, 192% và 130%.
- 08-08-2022Yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo sai sự thật khách sạn trong hang đá giá gần 100 triệu đồng/đêm
- 08-08-20226 mẫu bán tải 6 bánh đỉnh cao và cũng điên rồ nhất cho giới nhà giàu
- 08-08-2022Cặp đôi 8X trồng vườn bách thảo hơn 600 loại cây trong nhà giữa phố
Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2022, điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng giữa năm 2022.
Dựa trên số liệu từ báo cáo, quý 2/2022 ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề Du lịch và Hàng không. Trong đó, tổng lượng tìm kiếm về địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, khách sạn, hành trang du lịch đều tăng đáng kể so với quý trước. Nguyên nhân là do nhu cầu du lịch hè của người dân tăng cao sau khi du lịch Việt Nam được hoàn toàn mở cửa trở lại từ tháng 3 năm nay.
Với du lịch nội địa, Hạ Long và đảo Phú Quý là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm. Tỷ trọng của hai từ khóa này lần lượt là 59% và 33%. Bên cạnh đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang… vẫn là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.
Phú Quý trở thành điểm đến mới đang được nhiều người quan tâm
Với du lịch quốc tế, dù đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt trên toàn cầu, song nhu cầu du lịch quốc tế đã tăng trở lại. Trong đó, Thái Lan, Singapore và Mỹ là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm so với quý trước, lần lượt là 97%, 68% và 30%.
Nhu cầu du lịch tăng cao, người dùng Cốc Cốc cũng quan tâm nhiều hơn tới thời trang và mỹ phẩm. Lượng tìm kiếm các từ khóa "váy đi biển", "thời trang đi biển" và "túi du lịch" ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 658%, 192% và 130%.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh SEA Games 31 diễn ra vào tháng 05/2022, lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề này đã tăng vọt, cụ thể là gấp 21 lần so với quý trước. Trong đó, bóng đá dẫn đầu xu hướng tìm kiếm về SEA Games 31
Bên cạnh đó, sau khi dịch bệnh Covid qua đi, lượng tìm kiếm về chủ đề này cũng giảm mạnh. Một số từ khóa như "triệu chứng Covid", "hậu Covid", "vacxin Covid" chứng kiến lượng tìm kiếm giảm tương ứng lần lượt là 88%, 52% và 49%. Tuy nhiên, do trong quý 2/2022 có xuất hiện một số mềm bệnh dễ lây lan khác nên đã làm dấy lên lo ngại về đợt bùng phát dịch bệnh nguy hiểm tiếp sau Covid-19. Nổi bật là sự gia tăng lượng tìm kiếm về "bệnh đậu mùa khỉ", "ba.5" (một biến thể của Covid-19) và bệnh noma.
Tương tự với Covid, quý 2/2022 cũng chứng kiến một xu hướng tìm kiếm đáng chú ý về các biến động của thị trường tài chính Việt. Do ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán ảm đạm, chỉ số VN-Index tụt dốc và Bitcoin trượt giá, lượng tìm kiếm về cổ phiếu, trái phiếu, crypto đều giảm mạnh so với quý trước.
Trái ngược với xu hướng này, lượng tìm kiếm về các dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm lại tăng nhẹ so với quý trước. Trong đó, lượng tìm kiếm đối với từ khóa "cổng thanh toán" tăng trưởng nhiều nhất, với mức tăng là 20%.
Tổ Quốc