MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không phải giới thượng lưu, đây mới là tầng lớp mọi người thèm muốn

18-03-2024 - 19:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Không phải giới thượng lưu, đây mới là tầng lớp mọi người thèm muốn

Người cận giàu được mô tả là những người đã thành công đạt được "lối sống tự do của riêng mình" nhờ nỗ lực, niềm tin vào khả năng cũng như vận mệnh của bản thân, theo một nghiên cứu của HILL Việt Nam.

Cộng đồng người cận giàu là ai?

"Người cận giàu" là một thuật ngữ mới dùng để mô tả một tầng lớp xã hội rất mới nằm giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp trung lưu. Họ được định nghĩa là những người có thu nhập hàng tháng từ 22,500,001 đến 60,000,000 VND, vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân.

Không phải giới thượng lưu, đây mới là tầng lớp mọi người thèm muốn - Ảnh 1.

Diễn đàn của HILL ASEAN Việt Nam với chủ đề "Cộng đồng Người Cận Giàu"

HILL ASEAN Việt Nam - thuộc Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN - công ty quảng cáo lớn thứ hai Nhật Bản Hakuhodo là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện nghiên cứu về tầng lớp xã hội mới này tại Việt Nam, qua đó chỉ ra những khám phá mới thú vị về phong cách sống và tầm ảnh hưởng của nhóm này tới kinh tế - xã hội Việt Nam. 

Diễn đàn HILL 2024 với chủ đề "Cộng đồng người cận giàu" được tổ chức trực tiếp ngày 15 tháng 03 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố những phát hiện mới nhất của HILL ASEAN Việt Nam về Sei-katsu-sha ASEAN (thuật ngữ Hakuhodo dùng để nói về con người toàn diện).

Người cận giàu "tự do" như thế nào?

Có ba loại tự do điển hình mà tầng lớp cận giàu theo đuổi, theo nghiên cứu của Hill Việt Nam, hé mở những điểm thú vị về phong cách sống của nhóm người này. 

Trước hết, người cận giàu tự do sống trong "thế giới không bị giới hạn" và luôn rộng mở đón nhận những cơ hội giao lưu, mở mang và phát triển bản thân. Họ khát khao tích lũy kinh nghiệm và các kết nối. Theo một nghiên cứu với 6 quốc gia Đông Nam Á, người cận giàu Việt Nam đứng đầu trong việc đầu tư học hỏi những điều mới và không ngừng thúc đẩy bản thân phát triển. Họ tìm mọi cơ hội để đi du lịch và giao lưu, mở rộng mạng lưới bạn bè, bên cạnh việc phát triển các kỹ năng khác.

Không chỉ vì mong muốn cá nhân, người cận giàu còn hướng về gia đình và coi đó là động lực quan trọng để họ không ngừng tiến lên phía trước. Với họ, tự do còn là "có đủ khả năng và tài chính để mang lại hạnh phúc cho những người thân yêu". Họ luôn sẵn sàng chi trả cho ba mẹ, con cái để đem lại cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần và sự phát triển toàn diện cho mỗi thành viên. 

Sự tiến bộ và vị thế của bản thân cũng là một "hình thái" tự do của những người cận giàu Việt Nam. Họ mong muốn "được công nhận sự tiến bộ ở hiện tại và tiềm năng trong tương lai" và tự do phát huy năng lực, cống hiến và đạt được những dấu mốc thành công mới. 

Những phát hiện này là cơ sở để HILL Việt Nam nhận định tầng lớp này "có lối sống của riêng mình" nhờ sự nỗ lực và niềm tin vào khả năng cũng như vận mệnh của bản thân. Nhưng họ vẫn không thoả mãn mà sẽ luôn sẵn sàng làm việc chăm chỉ để phát triển bản thân xa hơn nữa.

Sự tự do ở nhóm người cận giàu được HILL Việt Nam đặc tả bằng cụm từ The proud mind-freedom seeker (người kiêu hãnh tìm kiếm sự tự do trong tâm trí).

Ngoài ra, giới cận giàu cũng có gu lựa chọn thương hiệu tiêu dùng thú vị. Họ không tìm đến các thương hiệu xa xỉ để thể hiện địa vị hay tiềm lực kinh tế. Thay vào đó, người cận giàu tìm kiếm "sự uy tín", muốn có được sự công nhận của xã hội về kiến thức, sự tinh thông, kỹ năng khi sở hữu món đồ. Nói cách khác, họ cần sự "xa xỉ lý tính" để đưa ra các lựa chọn thương hiệu.  

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, HILL Việt Nam chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách mà các thương hiệu có thể tiếp cận người cận giàu. Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu để đề xuất các chiến lược đa dạng nhằm thực hiện những kế hoạch vượt kỳ vọng và tối đa hóa thông qua các hoạt động xây dựng thương hiệu.

Không phải giới thượng lưu, đây mới là tầng lớp mọi người thèm muốn - Ảnh 2.

Các diễn giả tại diễn đàn của HILL ASEAN Việt Nam

Diễn đàn được dẫn dắt bởi General Director/CEO Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam Ginta Yamaguchi, Executive Strategic Planning Director Vũ Minh San, Associate Strategic Planning Director Trần Thị Hồng Liên, Strategic Planning Manager Phạm Thanh Gia Huy, Strategic Planning Manager Nguyễn Kim Thanh Thảo, Communication Designer Kanto Inada, Account Supervisor Amane Yokoyama, and Account Manager Đỗ Nguyễn Phương Trang; Hakuhodo International Vietnam’s CDO/Chief Digital Officer Atsushi Inaba.

Về Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN

Bắt đầu như một tổ chức tư vấn nội bộ nghiên cứu về Sei-katsu-sha vào năm 2014, HILL ASEAN chính thức được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3 năm 2017. HILL ASEAN hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing của khách hàng tại Đông Nam Á thông qua hiểu biết sâu sắc và những đề xuất hữu ích về Sei-katsu-sha tại đây.

HAKUHODO Institute of Life and Living ASEAN chi nhánh Việt Nam [HILL ASEAN, VIETNAM Team] nghiên cứu nhận thức và thói quen của Sei-katsu-sha (những cá nhân toàn diện với lối sống, khát vọng và ước mơ của riêng họ) tại Việt Nam

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên