MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kido Foods (KDF): Lãi ròng 6 tháng đạt 45 tỷ, tiếp tục theo đuổi chính sách cao cấp hóa sản phẩm

22-07-2018 - 09:47 AM | Doanh nghiệp

Liên quan đến công tác thâm nhập vào mảng thực phẩm đông lạnh, nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pa tê của Kido Foods (KDF) đã chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6/2018.

Kết thúc nửa đầu năm 2018, CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, KDF) ghi nhận doanh thu thuần giảm 9,6% so với cùng kì năm ngoái và đạt 704 tỷ đồng, chủ yếu là do sự sụt giảm 28% doanh thu của mảng sữa chua. Mảng kem tăng trưởng ở mức 1%, chủ yếu là do doanh thu của Celano – phân khúc sản phẩm cao cấp.

Tương ứng, lợi nhuận gộp giảm 43 tỷ đồng so với cùng kì năm ngoái do sự sụt giảm doanh thu của mảng sữa chua. Tuy nhiên biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức ổn định 53% do sự đóng góp của thương hiệu kem cao cấp Celano với mức biên lợi nhuận gộp cao.

Về chi phí, Công ty tiết giảm được chi phí hoạt động 1,5% so với cùng kì năm ngoái do áp dụng chính sách quản lí chi phí hiệu quả. Kết quả là, lợi nhuận trước thuế đạt 52 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2018, lãi sau thuế đạt 45 tỷ đồng, giảm so với mức 82 tỷ đồng cùng kỳ.

Nói về tình hình hoạt động, theo đánh giá ban lãnh đạo Kido Foods, cạnh tranh ở mảng sữa chua tiếp tục gia tăng, đã ảnh hưởng đến tổng doanh thu và lợi nhuận. Mặt khác, nhờ Công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược cao cấp hóa sản phẩm, do đó doanh thu thuần của mảng kem tăng trưởng 1% trong 6 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, nhằm gia tăng thị phần ở phân khúc đại chúng và tăng trưởng doanh thu, trong quý 2/2018, Kido Foods đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm kem mới ở phân khúc đại chúng mang thương hiệu Đại Việt .

Liên quan đến công tác thâm nhập vào mảng thực phẩm đông lạnh, nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pa tê của Kido Foods đã chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6/2018. Doanh thu của mảng thực phẩm đông lạnh dự kiến tăng trong quý 3 và 4 khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chế biến tăng mạnh trong dịp Lễ. Điều này sẽ góp phần tăng tổng doanh thu so với cùng kì năm trước và giảm thiểu ảnh hưởng từ mùa thấp điểm của mảng kem.

Hiếu Nguyễn

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên