Kido Foods (KDF): LNTT tiếp tục tăng 20% lên 44 tỷ đồng trong tháng 7, luỹ kế đã gần hoàn thành kế hoạch cả năm
Luỹ kế 7 tháng đầu năm, Kido Foods (KDF) đã thực hiện 94% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát đợt hai.
Kido Foods (KDF) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 7/2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 44 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện 94% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát đợt hai.
Ghi nhận, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện, cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam, các doanh nghiệp này lại tiếp tục bị ảnh hưởng khi Chính phủ lại triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch: hủy bỏ lễ hội, đóng cửa khu du lịch, nhà hàng, trường học…
Là một doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài, KDF đã chủ động thực thi nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin… để đặt về gần khu phố. Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại như minimart, siêu thị, KDF tiếp tục đẩy mạnh doanh số từ các kênh này.
Mặc dù vậy, doanh thu tháng 7 Công ty đạt 158 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỷ đồng, giảm nhẹ 11% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở kênh KA trước nhu cầu chung sụt giảm.
Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn. Đồng thời, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao. Cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, Công ty chủ động thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả.
Kết quả, lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng 21%, đạt được 94% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm chỉ sau 7 tháng.
Định hướng của Ban lãnh đạo sẽ tiếp tục theo sát diễn biến của dịch Covid-19 để có những biện pháp điều chỉnh nhanh chóng và kịp thời. Công ty cũng tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối, mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng hơn và tung ra các chương trình khuyến mãi, marketing để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.
Trí Thức Trẻ