MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kinh doanh tử tế

04-09-2018 - 14:33 PM | Doanh nghiệp

Tháng 10/2017, doanh nhân người Nhật - ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, đã gây bão mạng ở Việt Nam chỉ với một hành động đơn giản: che ô dưới trời mưa, cúi đầu chào khách.

Tại sao một hành động đơn giản lại có thể gây tác động lớn đến như vậy? Có lẽ, đối với ông Hiroaki Honjo, đó chỉ là một hành động trân trọng với khách hàng của mình, nhưng với rất nhiều người, đây là một điều lạ lùng. Hành động của doanh nhân người Nhật gây bão mạng bởi đó là một hành động đẹp, tử tế và cư dân mạng yêu thích điều đó.

Trong một môi trường kinh doanh được mô tả "thương trường là chiến trường" những hành động tử tế dù đơn giản nhưng được làm từ trái tim, có sức mạnh vô cùng to lớn. Những hành động tử tế, đơn giản tương tự như vậy nên được nhân rộng ở khắp mọi nơi.

Trong thời đại 4.0, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của kinh tế chia sẻ, sự tử tế trong kinh doanh được coi như điều bắt buộc. Một doanh nghiệp nếu không có sự tử tế trong triết lý kinh doanh cũng coi như loại mình ra khỏi trái tim của khách hàng và họ sẽ không thể đi được đường dài dù vẫn có thể đạt được những chỉ số kinh doanh tốt trong ngắn hạn.

Cũng vì thế, báo điện tử Trí thức trẻ phối hợp với Cổng thông tin Kinh tế Kinh doanh Cafef mở chuyên mục "Kinh doanh tử tế" để cổ vũ cho những cá nhân, doanh nghiệp đề cao triết lý kinh doanh tử tế trong hoạt động của mình. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, cộng tác của bạn đọc. Thư từ, bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ: info@cafef.vn.


BBT

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên