MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lazada công bố giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến

09-10-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Được xem như đầu tàu trong làng thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, Lazada đang thực hiện những cải cách tối tân với tham vọng không hề nhỏ: đem đến những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tối ưu nhất cho người tiêu dùng.

Những phản hồi tích cực của các đối tác và người tiêu dùng là một trong những dấu hiệu cho thấy sự chuyển mình của Lazada là đúng hướng và cần thiết. Hơn 50 triệu người dùng thường xuyên hàng năm, trên 200 triệu sản phẩm được bày bán toàn khu vực... là những số liệu đáng mơ ước của bất kỳ trang TMĐT nào. Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ cũng không ngừng được mở rộng, tích hợp hàng loạt tiện ích mới: trải nghiệm mua sắm-kết hợp-giải trí Shoppertainment đầu tiên tại Đông Nam Á, gian hàng chính hãng LazMall hội tụ 60% Top 100 thương hiệu uy tín nhất của Forbes, tiên phong trong việc cá nhân hóa sở thích người dùng,…

Tại hội thảo "Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến" được tổ chức vào ngày 4/10 vừa qua, Lazada công bố hàng loạt cải tiến công nghệ đột phá mà trong đó, cả người bán lẫn khách mua đều có thể tìm thấy những tiện ích ấn tượng dành cho mình.

Tương tác với người tiêu dùng để hiểu rõ nhau hơn

"Người tiêu dùng càng ngày càng muốn mua sắm qua livestream vì cơ hội tương tác trực tiếp với người bán hàng, tìm hiểu thông tin, lợi ích sản phẩm." – bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc Quản lý Thương hiệu Lazada Việt Nam cho biết. Do đó, Shoppertainment tiếp tục là chiến lược trọng điểm trong các kỳ đại hội mua sắm của Lazada vào nửa cuối năm 2019, bao gồm 2 sự kiện lớn - 11.11 và 12.12. MC Trấn Thành - gương mặt đại diện của Lazada có mặt tại buổi hội thảo, hứa hẹn mang gameshow "Đoán Giá" và các chương trình livestream trở lại trên ứng dụng di động để chào mừng Lễ hội Mua sắm 11.11.

Bên cạnh những trải nghiệm mua sắm đầy tính giải trí, Lazada đồng thời xây dựng một môi trường mua bán an toàn và lành mạnh thông qua giải pháp chống gian lận TMĐT, tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ (Intellectual Property Protection - IPP) từ Alibaba. IPP không chỉ đảm bảo quyền lợi của các thương hiệu mà còn giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Lazada công bố giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến - Ảnh 1.

Ông Kevin Mã, Giám đốc Pháp lý của Lazada Việt Nam cho biết hiện nền tảng này đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm tại Việt Nam.

"Lazada đang tổ chức đối thoại, hợp tác với nhà bán hàng, cơ quan chính quyền để chung tay nỗ lực hạn chế hàng nhái, hàng giả một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi đang khuyến khích người tiêu dùng báo cáo các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, đồng thời Lazada cũng đã nâng mức phạt và tăng cường các hành động pháp lý cứng rắn với hành vi vi phạm từ nhà bán hàng" – ông Kevin Mã, Giám đốc Pháp lý Lazada Việt Nam cho biết.

Mở rộng hợp tác với các đối tác TMĐT

Chỉ trong vòng 1 năm ra đời, LazMall - sàn giao dịch chính hãng của Lazada, đã tăng gấp đôi số thương hiệu có gian hàng chính hãng lên con số 600, với tỷ lệ giao hàng thành công trên 95%, tỷ lệ đổi trả hàng dưới 1% và đánh giá trung bình của các gian hàng đều đạt trên 90%. Tại sân chơi này, các nhãn hàng chất lượng trong nước cũng được tạo điều kiện phát triển thương hiệu và doanh số bán hàng không kém gì các đối tác nước ngoài.

Đặc biệt, chính sách thanh toán tiện lợi, cho phép sử dụng cả tiền mặt lẫn các loại thẻ của nhiều đối tác ngân hàng như Mastercard, JCB, các ngân hàng trong và ngoài nước, cũng là một trong những điểm cộng của Lazada. Hệ sinh thái TMĐT này còn đặt mục tiêu đơn giản hóa quy trình giao nhận từ các bên bằng cách đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt.

Phát triển kiến trúc hạ tầng lên tầm cao mới

Hệ thống xử lý đơn hàng lớn nhất Đông Nam Á với hơn 30 kho hàng tại 17 thành phố cùng các dịch vụ đột phá là những sáng kiến củng cố vị thế vững chắc của Lazada tại thị trường Việt Nam.

Lazada công bố giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến - Ảnh 2.

Xây dựng hệ sinh thái giao nhận là một trong số những ưu tiên trong chiến lược phát triển TMĐT bền vững của Lazada tại Việt Nam.

"Từ tháng 6/2019, Lazada đã ra mắt dịch vụ "điểm nhận hàng" lần đầu tiên tại TP.HCM, qua đó người mua có thể dễ dàng chọn điểm nhận hàng là các cửa hàng đối tác của Lazada liên tục 24/7, được hiển thị sẵn trên bản đồ. Đến nay chúng tôi đã phát triển 1.000 điểm giao nhận hàng như thế tại Việt Nam" – bà Nguyễn Đức Lan – Giám đốc khối Vận hang Lazada Express cho biết. Từ TP.HCM và Hà Nội, dịch vụ này sẽ mở rộng sang các thành phố lớn khác trong năm 2020, giúp người mua chủ động hoàn toàn khi mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, Lazada cũng đang phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh P2P (Point-to-Point) trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc hay dịch vụ giao hàng trong 4 giờ giúp sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể được giao nhanh trong ngày.

Về tập đoàn Lazada

Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Xem thêm thông tin về Lazada Việt Nam tại: http://lazada.vn/about

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên