Lì xì Online lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều triệu người dùng Việt Nam
Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch Ví điện tử MoMo khẳng định chắc chắn lì xì online sẽ trở nên phổ biến bởi tiện lợi, an toàn mà vẫn mang đậm tính đặc trưng của Tết cổ truyền.
Lý do nào khiến MoMo ra mắt tính năng lì xì online?
Người sử dụng hạnh phúc là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến. Để người dùng hạnh phúc, chúng tôi đã thiết kế một sản phẩm với các tiêu chí đơn giản, vui nhộn, nhiều tính năng. Nhân dịp xuân về, chúng tôi đã ra mắt tính năng Lắc xì (Lắc heo vàng nhận Lì xì Ví MoMo) với nhiều trò chơi độc đáo, vui tươi để giúp khách hàng vui xuân. Đây là một tính năng cực kỳ đơn giản giúp khách hàng lì xì online và nhận được cơ hội tham gia các trò chơi với tổng giải thưởng lên đến 100 tỷ đồng.
Thông qua Tính năng Lắc xì, chúng tôi mong muốn đem đến một trải nghiệm mới cho việc lì xì trong Tết cổ truyền của dân tộc. Chỉ với vài thao tác qua ví MoMo, khách hàng có thể gửi các món lì xì có ý nghĩa chúc mừng như lộc phát (6868), thần tài may mắn (7979), san bằng tất cả (6789)… cho gia đình và bạn bè của mình. Không còn phải đổi tiền mặt, không đặt nặng vào giá trị của món tiền, không cần phải gặp mặt, chúng ta vẫn có thể gửi tình cảm của mình cho tất cả mọi người xa gần. Kèm theo đó, khách hàng còn có thể chọn những câu chúc, tấm thiệp với phong cách vui tươi, hóm hỉnh để ngày đầu năm thêm may mắn.
Đây là lần thứ 3 chúng tôi mở tính năng lì xì trên ví MoMo. Tuy nhiên chương trình năm nay là lớn nhất từ trước đến giờ và tuy mới chỉ khởi động chỉ hơn 1 tuần, nhưng số lượng khách hàng tham gia lì xì online đã lên hơn 2 triệu người sử dụng cùng 1 lúc vào các khung giờ vàng.
Doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội nào thông qua hoạt động này?
Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta đã giao tiếp hàng ngày với nhau qua các ứng dụng trực tuyến, thế thì tại sao không thực hiện nâng cấp việc lì xì trực tuyến nhỉ? Tại sao lại không mang lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn mới và giúp họ chia sẻ tình cảm của mình cho người thân, bạn bè ở bất cứ nơi đâu, thậm chí ở cách xa nghìn dặm.
Thông qua các phản hồi tích cực của đông đảo khách hàng và các nghiên cứu thị trường, chúng tôi đã mạnh dạn tung ra chức năng lì xì online để phục vụ nhu cầu của khách hàng, đồng thời mong muốn giúp thúc đẩy và hình thành thói quen không dùng tiền mặt đối với các hoạt động hàng ngày. Lì xì bản chất là một giao dịch chuyển tiền điện tử, khi cảm nhận những điểm cộng về mức độ thuận tiện, tốc độ giao dịch cũng như tính an toàn, bảo mật của ví điện tử thì người dùng sẽ không ngần ngại sử dụng thêm các dịch vụ khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, sau đó tiến đến các giao dịch mua sắm, ăn uống.
Trong lần thứ ba triển khai, MoMo có những đổi mới nào để tiếp tục hút người dùng?
So với những năm trước đây, tính năng Lắc xì năm nay đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn và vui hơn rất nhiều lần, cơ hội trúng nhiều quà cũng lớn với tổng giá trị lên đến 100 tỷ. Bên các giải thưởng thông thường, khách hàng còn có thể thu thập 12 con giám để có cơ hội đoạt vé vàng cùng nhận giải thưởng 2 tỷ đồng.
Các hình thức lì xì cũng rất vui và đa dạng: từ lì xì truyền thống đến giật lì xì, đòi lì xì và tranh điểm đổi quà.
Vào các khung giờ đặc biệt như khung giờ vàng từ 20h - 24h các tối thứ 5 hàng tuần, tối 23 Tết ông Táo, và đặc biệt là đêm 30 Tết âm lịch hoặc vào các khung thời gian nghỉ giải lao buổi trưa hay buổi tối, lượng người truy cập và chơi game "Lắc xì" đã lên đến con số 2 triệu người dùng cùng lúc. Cùng lúc đó, bài viết chia sẻ về tính năng Lắc xì trên fanpage của MoMo chỉ trong 1 tuần cũng thu hút tới hơn 800.000 lượt chia sẻ, bình luận. Đây là những tín hiệu đầy hứa hẹn cho việc phát triển các giao dịch phi tiền mặt tại Việt Nam.
Vậy MoMo cạnh tranh ra sao khi cùng thời điểm các fintech khác cũng có tính năng tương tự?
Người dùng hạnh phúc khi dùng ứng dụng MoMo, đó là điều khác biệt giữa chúng tôi và các công ty Fintech khác. Với đội ngũ công nghệ hùng hậu, trong đó có nhiều chuyên gia được chiêu mộ từ Silicon Valley, chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm thuần Việt, được thiết kế và xây dựng toàn bộ bởi bàn tay của khối óc của người Việt và phục vụ cho người Việt Nam.
Chiến lược phát triển của MoMo trong thời gian tới là gì?
Hiện nay, MoMo là siêu ứng dụng thanh toán số 1 tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ cho khách hàng, từ thanh toán cơ bản (điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp), thương mại điện tử, du lịch, giao thông đi lại (máy bay, taxi, xe bus liên tỉnh, tàu hỏa), giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm… Với hơn 10.000 đối tác kinh doanh và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên cả nước - bao gồm các chuỗi nổi tiếng như Coopmart, Lotte Mart, Circle K, Ministop, Gongcha, Koi...
Trong năm 2019, chúng tôi chú trọng đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng. Đặc biệt sẽ tích cực mở rộng quan hệ với đối tác để có thể cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực mới như hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục...
Ví MoMo lì xì Tết lên đến 100 tỷ đồng
Từ ngày 21/1 – 24/2/2019, Ví điện tử MoMo chính thức triển khai Tính năng Lắc xì – Lắc heo vàng nhận lì xì, mang đến hàng trăm ngàn phần quà siêu hấp dẫn như xe xe Honda SH, Vespa, iPhone, iPad, Macbook Air, vé máy bay Vietjet... với tổng giá trị giải thưởng cho toàn chương trình lên đến hơn 100 tỷ đồng.