MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lộ diện chuỗi cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của Thế Giới Di Động

05-08-2019 - 10:26 AM | Doanh nghiệp

Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ được coi là chiến lược mới của MWG trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt và thị trường điện thoại đang bão hoà.

Mới đây, diễn đàn công nghệ TechRum đã chia sẻ hình ảnh của một cửa hàng đang trong quá trình xây dựng với banner "Điện Thoại Siêu Rẻ", được đặt tại quận Gò Vấp, TP. HCM. Điều đáng nói ở đây là banner này có logo của Thế Giới Di Động kèm theo dòng chữ "Thành viên Thế Giới Di Động", nhưng thay vì sử dụng tông màu vàng-đen như của Thế Giới Di Động thì banner của Điện Thoại Siêu Rẻ lại chủ đạo bởi tông màu đỏ-trắng.

Lộ diện chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Một cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" trong quá trình hoàn thiện/Ảnh: TechRum

TechRum cho biết nhiệm vụ chính của Điện Thoại Siêu Rẻ là phục vụ các đối tượng khách hàng cần mua điện thoại giá rẻ, "đưa mức giá smartphone xuống mức giá thấp nhất bằng các cắt giảm tối đa margin hoặc các dịch vụ đi kèm". Đây là định hướng được coi là khá thú vị của Thế Giới Di Động, khi từ trước đến nay, giá cả chưa bao giờ là điểm mạnh của Thế Giới Di Động khi so sánh với các đối thủ khác.

Qua hình ảnh ở trên, có thể nhận thấy một trong những biện pháp cắt giảm chi phí của Điện Thoại Siêu Rẻ nằm ở mặt bằng. Trái ngược với các cửa hàng Thế Giới Di Động mà người dùng thường biết với quy mô hoành tráng và diện tích mặt bằng rộng, cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp có diện tích khá khiêm tốn.

Chúng tôi đã liên lạc với đại diện của Thế Giới Di Động và được xác nhận rằng chuỗi bán lẻ "Điện Thoại Siêu Rẻ" đúng là có thật, tuy nhiên từ chối chia sẻ về định hướng hay kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động vẫn là chuỗi bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam về điện thoại di động, cùng với FPT Shop nắm giữ khoảng 70% thị phần. Tuy nhiên, trước những áp lực cạnh tranh cùng sự bão hoà của thị trường, Thế Giới Di Động đang đứng trước không ít khó khăn. Tính từ đầu năm 2018, Thế Giới Di Động đã đóng cửa 48 cửa hàng. Trong báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 mới nhất, doanh thu online của Thế Giới Di Động trong tháng 6 chỉ là 775 tỷ đồng, giảm khoảng 20% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Thời gian qua, MWG (công ty chủ quản hệ thống Thế Giới Di Động) đã cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm đón đầu sự thay đổi của thị trường, ví dụ như chuyển sự tập trung từ Thế Giới Di Động sang hai chuỗi bán lẻ mới là Điện Máy Xanh và Bách Hoa Xanh, hay kinh doanh đồng hồ ngay trong cửa hàng Thế Giới Di Động. Rất có thể, Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ là một phần trong chiến lược dài hạn sắp tới của MWG.

Theo Bình Minh

Trí thức trẻ

Trở lên trên