Louis Vuitton bán hàng online ở Trung Quốc để hút khách
Thương hiệu thời trang danh tiếng Louis Vuitton đã mở cửa hàng bán đồ trực tuyến ở Trung Quốc, nơi thương mại điện tử vô cùng phát triển, để tận dụng thị trường hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới.
- 12-07-2017Đắt gấp 8 lần Apple Watch, đồng hồ thông minh của Louis Vuitton có gì?
- 21-12-2016Tỷ giá "quay cuồng", hãy tới Paris mua túi Louis Vuitton!
- 21-05-2013Vị thế của Louis Vuitton lung lay
- 27-07-2012Louis Vuitton, Gucci tới châu Á... "tránh bão"
- 30-01-2011Louis Vuitton và chiến lược thống lĩnh thị trường thời trang Châu Á
Trang web bán hàng của Louis Vuitton ở Trung Quốc cho phép người mua sở hữu các mặt hàng chế tác từ da, giày dép, phụ kiện, đồng hồ, trang sức, nước hoa, túi xách… chính hãng. Ban đầu, các cửa hàng trực tuyến sẽ phục vụ khách hàng ở 12 thành phố lớn của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải, trước khi mở rộng ra các đô thị khác.
Báo cáo lợi nhuận của các thương hiệu thời trang sang trọng hàng đầu thế giới cho thấy thị trường thời trang cao cấp ở Trung Quốc đang hồi sinh sau một thời kỳ dài suy thoái khi chính phủ siết chặt các biện pháp chống tham nhũng. Chính vì thế, các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Hermes International, Kering SA… đang cố gắng tăng doanh số ở thị trường này.
Louis Vuitton mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Pháp năm 2005. Hiện nay, loại cửa hàng này đã được công ty mở ở 11 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc. Do thương mại điện tử ở Trung Quốc bị một số tên tuổi lớn như Alibaba thống lĩnh nên Louis Vuitton cho phép khách hàng thanh toán trên các nền tảng phổ dụng như Alipay của Alibaba hay Wechat của Tencent.
Sự cạnh tranh mạnh mẽ buộc Louis Vuitton phải cải tiến chiến lược kinh doanh theo hướng sâu rộng, trong đó nhấn mạnh vào hình thức kinh doanh thời kỹ thuật số. Hiện tại, Louis Vuitton cũng không phải thương hiệu thời trang sang trọng duy nhất có cửa hàng trực tuyến ở Trung Quốc. Đối thủ của nó còn có Farfetch và Gucci.