MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mô tô Yamaha 'chưa đập hộp' 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng

06-09-2022 - 09:21 AM | Thị trường

Mô tô Yamaha 'chưa đập hộp' 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng

Một chiếc mô tô Yamaha SR500 đời 1981 còn nguyên thùng tại nhà máy. Chiếc xe chưa từng được “nhìn thấy ánh sáng”, chưa từng chạm vào mặt đường, vì lớp vỏ bóc chưa bao giờ được mở ra.

Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Chiếc mô tô Yamaha vẫn còn “zin” như thuở đầu đang chờ ngày được nhìn thấy ánh sáng - Ảnh: Bring a Trailer

Có thể ví von chiếc mô tô Yamaha SR500 1981 này như “kẻ ngủ trong rừng” khi nằm nguyên trong thùng vận chuyển của nhà máy kể từ khi được giao cho đại lý ở Detroit, Michigan.

Theo chủ sở hữu hiện tại đã mua lại từ một bộ sưu tập địa phương, “không có thứ gì bị loại bỏ, không có thứ gì bị thay thế, vì mọi thứ vẫn nằm y nguyên bên trong hộp”.

Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Chiếc xe đã nằm nguyên trong hộp hàng suốt 41 năm, không rõ lý do vì sao - Ảnh: Bring a Trailer

Chiếc hộp chỉ bị hư hỏng rất nhẹ. Điều đó khá dễ hiểu vì chỉ là bìa cứng, lại có tuổi đời từ những năm 1980. Ngoài điều đó, hình ảnh, thông số, màu sắc, xuất xứ, điểm đến vẫn còn in rất rõ trên hộp.

Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 3.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 4.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 5.

Các thông tin trên hộp hàng vẫn còn rõ nét - Ảnh: Bring a Trailer

Có một gói cách nhiệt trên đỉnh hộp, bên trong là một số bộ phận và phụ kiện của chiếc xe, như tay lái mạ chrome, gương, đồng hồ đo, xy-lanh phanh chính.

Số khung xe 4R8000397 phủ một lớp sơn bạc, cùng với đồ họa sọc vàng, động cơ 4 thì xy-lanh đơn 499cc làm mát bằng không khí kết hợp với hộp số 5 cấp và hệ thống ống xả mạ chrome.

Ngoài ra, xe còn có bình xăng 14 lít, yên xe màu đen, đèn pha và chắn bùn mạ chrome, bánh xe hợp kim 7 chấu, cùng với giá đỡ ở giữa và bên hông.

Yamaha SR500 1980-1981 có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Chiếc xe này cũng vậy, phanh đĩa trước 200 mm và phanh tang trống sau 150 mm.

Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 6.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 7.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 8.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 9.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 10.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 11.
Mô tô Yamaha chưa đập hộp 41 năm, giá lên gần 200 triệu đồng - Ảnh 12.

Nhìn từ bên ngoài lớp ni lông, có thể thấy chiếc xe vẫn sáng bóng không một vết xước. Nhưng nhiều người vẫn muốn được hé mở thêm chút để an tâm hơn khi phải bỏ ra ít nhất 8.000 USD (hay gần 188 triệu đồng) cho một chiếc mô tô “tuổi cao” - Ảnh: Bring a Trailer

Người ta đang muốn “đập hộp” bởi có thể chiếc xe không còn tốt như nhìn từ bên ngoài lớp vỏ bọc, khi đã nằm quá lâu trong hộp. Thêm vào đó, làm như vậy họ cũng có thể nhìn thấy chiếc xe có đáng giá để đấu thầu hay không vì họ cũng còn hoài nghi. Tuy nhiên, chỉ có thể mở ra một lần và đặc quyền đưa chiếc xe lịch sử này ra ngoài ánh sáng sẽ thuộc về người cuối cùng trúng thầu.

Hiện tại, chiếc xe đang được “bỏ giá” thông qua Bring a Trailer, một cổng đấu thầu trực tuyến. Giá thầu hiện tại là 8.000 USD (187,8 triệu đồng).

Theo Thanh Linh

Tuổi trẻ

Trở lên trên